Ngày thứ 3, WTA Finals 2014: Chuyện của những cô nàng tóc vàng
Thứ sáu, 24/10/2014 14:47

Sau 2 trận thua tại Bảng Trắng WTA Finals 2014, Maria Sharapova đã tự đặt mình vào tình thế không thể quyết định số phận giành vé vào vòng bán kết.

Ngày thứ 3, WTA Finals 2014: Chuyện của những cô nàng tóc vàng

Ngày thứ 3, WTA Finals 2014: Chuyện của những cô nàng tóc vàng

Chỉ với 2 set đấu cùng các tỷ số 6-3, 6-2, đương kim vô địch Petra Kvitova đã khiến Sharapova phải hứng chịu thất bại thứ 2 tại Singapore và khả năng bị loại của Masha là rất lớn. Vẫn còn chút tia hy vọng le lói cho tay vợt người Nga, nhưng vấn đề là cô không thể một mình quyết định điều ấy.

Masha sẽ vào bán kết nếu như ở lượt cuối cô thắng Agnieszka Radwanska 2-0, hiệu số sẽ là 3-4. Đồng thời Caroline Wozniacki cũng phải thắng Kvitova 2-0 để hiệu số của tay vợt người Cộng hòa Séc chỉ là 2-4. Khi ấy, Masha sẽ hơn cả Kvitova và Radwanska về hiệu số, và giành vé vào bán kết. Maria Sharapova mới chỉ giành được 1 chức vô địch tại WTA Finals, nhưng cách đây đã 10 năm rồi và tất nhiên, khi đang đứng trước cơ hội lớn lấy lại ngôi số 1 thế giới, cô sẽ không muốn đánh mất nó một cách dễ dàng như thế. Chỉ có điều, Masha còn phải trông cậy vào thần may mắn.

Nếu để bị loại ngay từ vòng bảng, Sharapova còn bỏ lỡ cơ hội giành lại ngôi vị số 1 thế giới từ tay Serena Williams. Bởi cô chỉ có thể làm được điều ấy nếu lên ngôi vô địch tại WTA Finals, bổ sung vào quỹ 1500 điểm. Sharapova đã từng thua Kvitova năm 2011 trong trận chung kết Wimbledon. Tuy nhiên trong 5 cuộc đối đầu gần nhất, Masha đều là người có được chiến thắng. Trong trận đấu ngày hôm qua, Sharapova đã có khởi đầu tốt khi cô giành được chiến thắng ở 2 jeux đấu đầu tiên trước khi Kvitova vùng lên mạnh mẽ, đánh bại cô ở 11 trong 12 jeux đấu kế tiếp.

Trước đó tại Bảng Trắng này, Wozniacki đặt bước tiến dài đến vòng bán kết WTA Finals sau khi đánh bại Radwanska 7-5, 6-3. Đây là chiến thắng thứ 2 của tay vợt người Đan Mạch tại Singapore, sau màn khởi đầu như mơ hôm vượt qua Sharapova. Trận đấu giữa 2 tay vợt tóc vàng này kéo dài 67 phút đồng hồ, trong đó có những jeux đấu tốn khá nhiều thời gian khi họ đôi công dai dẳng. 'Tất cả đều ổn. Tôi đang cảm thấy rất tuyệt vời. Sau những gì đã diễn ra trên sân, bạn có thể cười khoái chí hoặc mệt rã rời. Nhưng tôi thích được cười hơn', Wozniacki nói đùa trong khi trả lời phỏng vấn sau trận đấu.

Sự nghiệp của Wozniacki đã khởi sắc trở lại. Chiến thắng 6-4, 2-6, 6-2 trước Maria Sharapova sau 2 giờ 37 phút ở US Open vừa qua đã giúp cô đặt chân vào vòng tứ kết một giải Grand Slam đầu tiên sau hơn 2 năm. Rồi sau đó là vào chung kết và chỉ chịu gác vợt trước một Serena Williams 'độc cô cầu bại'. Với phong độ đang thể hiện tại WTA Finals, Wozniacki hoàn toàn có thể tự tin vào khả năng giành ngôi vô địch của mình. Mối tình ồn ào với Rory McIlroy kết thúc có vẻ đã mang lại cho Wozniacki nhiều may mắn hơn trong sự nghiệp. Và giờ là lúc để lấy lại những gì đã mất.

Thethaovanhoa.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: wta , sharapova , singapore , WTA Finals 2014 , tennis , quan vot , tin , bao