Kết thúc giải Erste Bank Open: Sự trở lại của Murray
Thứ ba, 21/10/2014 15:57

Tay vợt người Scotland đang duy trì phong độ rất tốt với chức vô địch thứ 2 chỉ trong 3 tuần.

Kết thúc giải Erste Bank Open: Sự trở lại của Murray

Kết thúc giải Erste Bank Open: Sự trở lại của Murray

Chiến thắng này có ý nghĩa nhiều hơn một danh hiệu bởi nó có thể giúp cho Murray tới gần hơn với cơ hội được tham dự ATP World Tour Finals sẽ diễn ra vào giữa tháng 11. Hiện nay, tay vợt 27 tuổi này đang đứng thứ 11 và phải chiến đấu giành giật từng điểm số để có thể trở lại Top 8.

Trong trận đấu với Ferrer, Murray bị dẫn trước 0-1 ở set đấu đầu tiên. Anh lấy lại được thế cân bằng trong set đấu thứ 2 nhưng gặp những khó khăn bước đầu trong set đấu quyết định. Ferrer đã giành break sớm và dẫn Murray 2-0 trước khi tay vợt số 1 Vương quốc Anh thắng liền ở 4 jeux sau đó và rồi giành chiến thắng. Trong cả trận, Murray thực hiện được tới 9 cú ace.

'Cảm giác vô địch dù ở bất kỳ giải đấu nào đều rất tuyệt vời. Đây là một trận đấu khá khó khăn đặc biệt là ở set đấu thứ 3. Tôi đã cố gắng và bền bỉ hơn nữa để có thể chiến thắng.', Murray phát biểu sau trận đấu. Nếu thành công, đây sẽ là lần thứ 7 liên tiếp tay vợt người Scotland giành quyền tham dự mặc dù năm ngoái anh đã không thể thi đấu khi xin rút lui sau ca phẫu thuật lưng. Ferrer và Murray lần lượt nắm giữ vị trí thứ 9 và 10 trên BXH Emirates ATP ‘Race to London’ trước khi giải đấu này diễn ra. Murray đã gặp đối thủ người Tây Ban Nha 14 lần trong sự nghiệp, thắng 8 trận, để thua 6. 10 ngày trước tại Thượng Hải, chính Ferrer cũng đã khiến Murray bị loại, 'Trong những thời điểm quan trọng nhất, Murray luôn chơi tốt hơn tôi. Cậu ấy sở hữu những cú trả giao bóng rất tốt.', Ferrer chia sẻ suy nghĩ về đối thủ.

Tại giải này, Murray được xếp hạt giống số 2. Trước đó tại  giải đấu ở Thẩm Quyến hồi tháng 9, Murray cũng đã lên ngôi vô địch chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 14 tháng. Chức vô địch tại Erste Bank Open lần này là lần thứ 30 Murray giành chiến thắng trong tổng số 44 trận chung kết anh đã chơi. Nhà cựu vô địch US Open đã trở thành tay vợt thứ 5 còn cầm vợt giành được từ 30 danh hiệu trở lên, sau Roger Federer (81), Rafael Nadal (64), Novak Djokovic (46) và Lleyton Hewitt (30).

'Tôi tự hào với danh hiệu vô địch thứ 30. Nó rất tuyệt vời. Khi bạn bắt đầu cầm vợt, những con số thế này không phải là thứ bạn thực sự nghĩ tới. Tôi giành chức vô địch đầu tiên khi tôi 18 tuổi. Tôi luôn biết rằng để chiến thắng ở bất kỳ giải đấu nào đều khó khăn', Murray tiếp tục. Nói về việc tham dự WTA Finals, giải đấu quy tụ 8 tay vợt nam xuất sắc nhất thế giới, Murray cho biết: 'Bất kỳ ai giành quyền tham gia đều xứng đáng cả'.

Dù không đạt phong độ cao như những gì đã thể hiện hơn 1 năm trở về trước nhưng dẫu sao Murray vẫn luôn là một phần của “Big Four”, là một nhà vô địch Grand Slam. Bởi vậy, nếu thiếu anh, ATP Finals sẽ phần nào kém hấp dẫn hơn.

Thethaovanhoa.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: tennis , murray , su tro lai cua murray , ivanovic , sharapova , thuong hai master , lang banh ni , tin , bao