Thầy Park mưu cao bỏ Anh Đức, giúp Công Phượng 'hóa rồng' Asian Cup?
Thứ tư, 19/12/2018 15:34

HLV Park Hang Seo đã bất ngờ gạt công thần Anh Đức khỏi danh sách ĐT Việt Nam dự Asian Cup đầu năm tới dù anh vừa góp công lớn trong hành trình vô địch AFF Cup 2018. Đây thật sự là nước cờ mạo hiểm nhưng ẩn chứa mưu cao của ông thầy người Hàn Quốc.

Tiếc cho Anh Đức nhưng hãy hiểu cho thầy Park

Trong danh sách sơ bộ 27 tuyển thủ ĐT Việt Nam được HLV Park Hang Seo công bố chuẩn bị cho Asian Cup (5/1-1/2/2019) tại UAE, 2 “lão tướng” Anh Đức và Văn Quyết bất ngờ vắng mặt.

Thầy Park mưu cao bỏ Anh Đức, giúp Công Phượng

Anh Đức ghi bàn đẹp mắt vào lưới ĐT Malaysia ở chung kết lượt về AFF Cup 2018

Đây là điều khá sốc với các fan, nhất là khi Văn Quyết là đội trưởng của tuyển Việt Nam, trong khi "Đức Eto’o" là tiền đạo chủ lực trên hành trình đăng quang AFF Cup 2018 lịch sử vừa qua với 4 bàn thắng có được vào lưới Lào, Malaysia (2 lần) và Philippines.

Câu hỏi đặt ra lúc này là liệu thầy Park có “sai lầm” khi mạo hiểm gạt Anh Đức khỏi chiến dịch Asian Cup đầu tháng tới, khi ĐT Việt Nam chung bảng D Asian Cup với Iran, Iraq và Yemen.

Tuy nhiên, nếu bình tĩnh nhìn nhận sâu xa, có thể thấy, đây là quyết định hợp lý và có tính toán của nhà cầm quân 59 tuổi sinh ra ở Sancheong (Hàn Quốc). Anh Đức năm nay đã 33 tuổi và việc liên tục phải cày ải quãng thời gian dài liên tiếp ở 2 giải đấu quan trọng cấp khu vực (AFF Cup 2018) và châu lục (Asian Cup 2019), là khá vất vả với “lão tướng” thuộc biên chế Bình Dương.

ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo luôn chú trọng “làm mới bản thân” để tạo nên sự biến ảo trong lối chơi và khiến đối thủ rất khó bắt bài, điển hình như việc Hà Đức Chinh bất ngờ đá chính ở trận chung kết lượt đi AFF Cup vừa qua, còn Anh Đức được tin tưởng ở trận lượt về.

“Hy sinh” Anh Đức – người đã quá mãn nguyện với “đỉnh cao” cuối sự nghiệp là ngôi vương Đông Nam Á vừa qua, tuyển Việt Nam sẽ có dịp tung ra những quân bài chiến thuật mới trên hàng công vốn đang trẻ hóa mạnh mẽ rất thành công dưới thời thầy Park. Thầy Park cũng sẽ khiến các đối thủ chung bảng Asian Cup của Việt Nam rơi vào mê hồn trận khi phán đoán lối chơi tấn công của chúng ta.

Thời cơ vàng Công Phượng “bước ra ánh sáng”

Câu hỏi đặt ra với nhiều người hâm mộ lúc này là HLV Park Hang Seo sẽ chọn ai thay Anh Đức trong số 7 tiền đạo được triệu tập sơ bộ dự Asian Cup 2019 sắp tới trong số các cái tên: Công Phượng, Văn Toàn, Đức Chinh, Tiến Linh, Nguyễn Hoàng Đức, Đinh Thanh Bình và Ngân Văn Đại?

Trong số này, Thanh Bình và Hoàng Đức vừa cùng U21 Việt Nam vô địch giải U21 Quốc tế ở Huế nhưng việc gọi bổ sung 2 “mầm non” này lên tuyển có thể chỉ là phương án phòng xa của chiến lược gia 59 tuổi người Hàn Quốc.

Văn Đại đá tốt ở CLB Hà Nội trong hành trình vô địch V-League năm nay nhưng việc không được triệu tập dự ASIAD 18 hay AFF Cup 2018 vừa qua khiến chân sút 26 tuổi này cũng rất khó được “chọn mặt gửi vàng” tại sân chơi lớn Asian Cup sắp tới.

4 cái tên được kỳ vọng nhất lúc này là Công Phượng, Đức Chinh, Văn Toàn và Tiến Linh – những người vừa vô địch AFF Cup cùng ĐT Việt Nam. Trong số đó, Văn Toàn vừa bình phục chấn thương, Đức Chinh gây thất vọng ở trận chung kết lượt đi, Tiến Linh đá tốt và ghi bàn ở trận cuối vòng bảng gặp Campuchia. Nhưng Công Phượng mới chính là người có khả năng cao nhất thay thế Anh Đức chơi tiền đạo mũi nhọn.

Thầy Park mưu cao bỏ Anh Đức, giúp Công Phượng

Công Phượng sẽ có thể đá chính nhiều hơn ở ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019?

Công Phượng có kinh nghiệm dạn dày ở ĐTQG, anh cũng đã chứng tỏ khả năng bùng nổ với những bàn thắng vào lưới ĐT Lào và Malaysia ở vòng bảng hay pha lập công giúp Việt Nam hạ Philippines 2-1 ở trận bán kết lượt về AFF Cup.

Với kỹ thuật, tốc độ và khả năng chạy chỗ ấn tượng cộng thêm khả năng dạt cánh rồi bất ngờ ngoặt vào trung lộ dứt điểm hiệu quả, Công Phượng nhiều khả năng sẽ được chọn chơi “số 9 ảo” trong sơ đồ 3 tiền đạo mà Văn Đức và Quang Hải có thể trợ chiến cho anh 2 bên cánh ở Asian Cup.

Công Phượng từng gặt hái vinh quang với chức á quân U23 châu Á, đệ tứ anh hào ASIAD và giờ là chức vô địch AFF Cup. Nhưng đó là khi chân sút người Nghệ An phải chơi thấp hơn so với các trung phong như Đức Chinh hay Anh Đức.

Giờ đây, khi tâm lý đã thoải mái và cũng đã có đủ kinh nghiệm dạn dày, Công Phượng hoàn toàn có thể tỏa sáng trong vai trò tiền đạo chủ lực trên hành trình Asian Cup sắp tới – nơi ĐT Việt Nam chỉ cần lọt top 4/6 đội đứng thứ 3 vòng bảng có thành tích tốt nhất là vào vòng 1/8.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Asian Cup 2019 , Đội tuyển Việt Nam , Công Phượng , Anh Đức , HLV Park Hang Seo