Thầy Park khiến triệu fan ngã ngửa: Quang Hải dự bị, Văn Toàn tái xuất?
Thứ tư, 05/12/2018 22:04

Trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 với Philippines, HLV Park Hang Seo hé lộ đầy bất ngờ về nhân sự đội tuyển Việt Nam.

Từ khi nắm quyền các đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo luôn cho thấy tài dụng binh cao tay ra sao. Sau thành công ở giải U23 châu Á (á quân) và ASIAD (hạng tư), ông thầy người Hàn Quốc tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp khi đưa ĐTQG Việt nam băng băng tiến bước tại AFF Cup 2018 đang diễn ra.

thay-park-khien-trieu-fan-viet-nga-ngua-quang-hai-du-bi-van-toan-tai-xuat-park2-1543995838-678-width660height434-xahoi.com.vn-w660-h434

Thầy Park mưu cao kế dày

Về cơ bản phong cách của HLV Park Hang Seo là ưu tiên phòng ngự hướng đến phản công thần tốc, chơi chắc chắn và tận dụng cơ hội tốt. Tuy nhiên đi cụ thể vào từng trận đấu, ông lại mang đến những màu sắc rất đặc biệt cho đội tuyển Việt Nam, luôn tạo nên bất ngờ thú vị khiến fan khó đoán bắt.

Đánh bại Malaysia bằng thứ bóng đá thực dụng rình rập, hạ Philippines bằng chính đòn sở trường của đối thủ - bóng dài vượt tuyến, Park Hang Seo cũng cực giỏi ở cách sử dụng nhân sự. Ai dám tin Xuân Trường, Văn Quyết, Công Phượng lại ngồi dự bị, hay Trọng Hoàng vốn là tiền vệ công lại đá hậu vệ cánh tốt đến thế...

Người hâm mộ Việt Nam "ngã ngửa" về những phương án của Park Hang Seo, nhưng điều đáng nói tất cả đều cho hiệu quả cực đại. Trước trận bán kết lượt về với Philippines, bất ngờ tiếp theo mà thầy Park mang đến là gì, một câu hỏi được người hâm mộ và giới chuyên môn đang cùng đặt ra.

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Park Hang Seo thông báo tin rất vui rằng Văn Toàn đã bình phục chấn thương và quay lại tập luyện bình thường vào chiều nay. Chưa rõ sức khỏe của tiền đạo thuộc biên chế HAGL ra sao, có khi nào anh kịp hồi phục để ra sân vào tối mai dù có thể từ ghế dự bị?

Nhưng vấn đề đáng chú ý lại liên quan đến cái tên Quang Hải, ngôi sao quan trọng nhất dưới triều đại Park Hang Seo. Khi các phóng viên hỏi về việc tiền vệ của Hà Nội phải cày ải quá nhiều suốt 1 năm qua, thầy Park liền trả lời sốc: "Quang Hải có thể đá chính hoặc dự bị trước Philippines".

Quang Hải đang là một trong những cầu thủ của ĐT Việt Nam đá trọn 5 trận từ đầu giải (chỉ ra nghỉ phút 88 trận lượt đi gặp Philippines). Nhưng với HLV Park Hang Seo, không ai là không thể thay thế. Trường hợp của Hải "con" nếu anh không đá chính trước Philippines cũng hoàn toàn xảy ra.

Thứ nhất, Quang Hải rõ ràng là mệt mỏi sau quãng thời gian cày ải liên tiếp bởi ở vị trí của anh tốn sức bật nhất. Điều đáng nói Quang Hải nhận thẻ vàng ở lượt đi, ông Park có thể giữ anh cho chung kết. Hiện tại, ông Park có sự trở lại của Huy Hùng, tuyến giữa Việt Nam sẽ được đảm bảo, chưa kể Xuân Trường sung mãn.

Đó chỉ là dự đoán còn thực tế hãy chờ xem HLV Park Hang Seo xử lý ra sao.

 
Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: AFF Cup 2018 , Đội tuyển Việt Nam , HLV Park Hang Seo