Thấy móng tay quặp vào trong, đi khám mới ngỡ ngàng biết mắc bệnh nguy kịch
Chủ nhật, 12/08/2018 13:56

Thay đổi hình dạng móng tay, bao gồm móng tay quặp, là 1 triệu chứng ít được biết tới của ung thư phổi.

Bà Jean Taylor (53 tuổi, sống tại Wigan, Anh) chỉ cảm thấy rằng mình có móng tay thật xấu vì không hiểu sao nó cứ dần quặp lại. Nhưng khi bà đi khám, các bác sĩ đã cho bà hay đây là một trong những dấu hiệu để nhận biết căn bệnh ung thư phổi.

thay mong tay quap vao trong, di kham moi ngo ngang biet mac benh nguy kich - 1

Bà Jean Taylor được cho đi làm hàng loạt xét nghiệm như thử máu, chụp X-quang. Trong vòng ba tuần, bà phải làm chụp CT, PET, MRI, xét nghiệm hơi thở, chụp tim và sinh thiết phổi. Kết quả vào ngày 6-8 cho thấy bà đã mắc bệnh ung thư phổi, bà bị hai khối u to bằng quả bóng golf trong cả hai bên phổi. Tuy nhiên, may mắn cho bà là bệnh mới ở cấp độ 1.

Ban đầu, bà cho rằng móng tay bị cong quặp của mình là di truyền trong gia đình vì mẹ bà cũng có móng tay như thế (mẹ bà đã mất nửa lá phổi vì ung thư trước đó). Bà làm việc trong nhà máy nên móng tay thường được cắt ngắn. Móng tay bà cũng khá yếu, chưa bao giờ mọc dài. sáu tuần trước, bà chuyển sang làm việc văn phòng, móng tay do đó mới bắt đầu được để tự nhiên.

Sắp tới bà cần phải phẫu thuật để cắt bỏ khối u bên phổi trái. Sau đó là phẫu thuật phổi phải, cùng xạ trị để chữa trị toàn bộ. Được biết chỉ có 35% phụ nữ sống sót sau một năm chẩn đoán mắc ung thư phổi.

Thay đổi hình dạng móng tay, bao gồm móng tay quặp, là 1 triệu chứng ít được biết tới của ung thư phổi. Có khoảng 1/3 bệnh nhân mắc ung thư phổi có triệu chứng này. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn chưa rõ tại sao móng tay quặp lại là dấu hiệu ung thư phổi. Có thể khối u đã sản xuất ra các hóa chất, hormone làm tích tụ dung dịch ở gốc móng.

Plo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: móng tay quặp vào trong , ung thư phổi , dấu hiệu mắc ung thư phổi