Thấy môi chuyển sang màu này mặc dù không tô son, hãy chủ động đi khám ngay đề phòng căn bệnh nguy hiểm
Chủ nhật, 09/12/2018 09:05

Nếu thấy màu sắc môi có những dấu hiệu khác thường như dưới đây thì bạn nên chủ động tìm hiểu nguyên nhân ngay.

Môi có màu đỏ sẫm hoặc tím

Khi năng lượng trong cơ thể bạn bị dư thừa thì nó có thể gây ra tình trạng nóng trong người. Chính điều này là nguyên nhân khiến màu môi ngày càng đậm và đổi màu bất thường. Ngay lúc này, bạn cần thanh lọc cơ thể bằng cách bổ sung nhiều loại rau củ quả và uống nhiều nước để giúp thải độc ra ngoài hiệu quả.

Môi thâm tái

Tình trạng này thường gặp phải ở những người hay lo lắng, phiền muộn hoặc gặp áp lực về tâm lý. Biểu hiện dễ nhận thấy là vùng da quanh môi hiện lên thành một vòng tròn màu đen, thâm tái hơn bình thường. Bên cạnh đó, nó cũng là biểu hiện cảnh báo mạch máu trong cơ thể bị tắc nghẽn, hoặc thận và lá lách đang bị suy yếu nghiêm trọng. Do đó, bạn cần chủ động đi khám ngay để nắm rõ tình trạng sức khỏe của mình.

khong-danh-son-ma-thay-moi-co-mau-nhu-nay-thi-ban-can-chu-dong-di-kham-ngay2-2018-12-07-23-05

Môi màu đỏ tươi hơn bình thường

Ai cũng mong muốn sở hữu được một đôi môi màu đỏ tươi tắn, rạng rỡ nhưng nếu màu đỏ trên môi quá đậm và có dấu hiệu sưng thì đó lại là biểu hiện cảnh báo gan cũng như lá lách của bạn đang hoạt động không tốt.

Để cải thiện màu môi này, bạn nên bổ sung một số loại thực phẩm tốt cho gan như mướp đắng, cần tây, hay các loại trà như trà hoa cúc, trà thảo mộc...

Môi có màu trắng bệch

Đây là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang gặp phải tình trạng thiếu máu, mắc bệnh dạ dày hoặc một số bệnh lý liên quan đến gan và thận. Vì vậy, bạn cần bổ sung thêm một số loại thực phẩm giàu sắt như bông cải xanh, các loại thịt đỏ... để cải thiện màu môi.

Ngoài ra, nếu thấy những dấu hiệu này ở môi, bạn cũng nên hết sức chú ý 

Môi tái

Tình trạng môi tái nhợt, sậm màu chỉ ra rằng cơ thể bạn đang thiếu máu. Bạn cần ăn nhiều rau xanh và hoa quả, bổ sung sắt và các vitamin để tăng số lượng tế bào máu.

Môi khô

20180208_110337_736550_5-nguyen-nhan-gay-k.max-1800x1800

Môi khô, nứt nẻ, chảy máu không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn là 1 bất tiện lớn trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Và quan trọng hơn, môi khô, nứt có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn có dấu hiệu thiếu nước nghiêm trọng. Bạn cần thường xuyên sử dụng các sản phẩm dưỡng môi phù hợp, bổ sung rau xanh, vitamin và cung cấp nhiều nước cho cơ thể.

Môi sưng

Nguyên nhân khiến môi bạn sung có thể là dị ứng da. Nếu môi bạn có dấu hiệu sưng khi bạn sử dụng thuốc, hay mỹ phẩm như son môi, kem dưỡng, bạn cần xác định rằng đây là phản ứng nghiêm trọng. Lúc này, bạn nên đến gặp bác sĩ để được điều trị đúng cách. Dị ứng nội bộ cơ thể đôi khi có thể gây tử vong.

Môi đỏ và ngứa ran

Môi đỏ, tê, ngứa ran, hoặc sưng tấy, có thể là một dấu hiệu của một phản ứng dị ứng nghiêm trọng với thực phẩm hoặc hóa chất. Theo ý kiến của bác sĩ, lúc này cơ thể đang phát hành một lượng lớn các histamine hormone vào máu trong một phản ứng bởi hệ thống miễn dịch khiến môi bị tê, và sưng tấy.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Chăm sóc sức khỏe mùa đông , dấu hiệu sức khỏe gặp vấn đề , căn bệnh nguy hiểm khi mùa đông tới