Thấy mẹ suốt ngày chê con dâu lười, con trai nói một câu khiến tất cả im bặt
Thứ sáu, 07/06/2019 15:00

Mẹ tôi thì vốn tính sạch sẽ vô cùng, lại thêm việc chỉ ở nhà nội trợ nên bà càng hay để ý việc nhà. Nói không phải ngoa chứ bộ bàn ghế gỗ nhà bố mẹ tôi chắc cũng phải soi gương được cũng nên.

Tôi đã rất tự hào khi dẫn Hà về nhà ra mắt. Hà là một cô gái sống biết điều, thông minh lại khá nhanh nhẹn chuyện đối đáp.

Bố mẹ tôi quả nhiên cũng không có gì chê trách về người yêu của con trai. Gần 30 tuổi đầu tôi mới có người yêu nên ông bà mừng ra mặt. Tôi đã từng suýt phụt cả bát cơm ra ngoài khi nghe có người nói rằng bố mẹ sợ tôi bị gay nên lo lắng vô cùng.

Đám cưới được diễn ra sau thời gian hai đứa về ra mắt gia đình nhau không lâu. Tôi vẫn nhớ cảnh lúc đến đón dâu bố vợ tôi mắt còn đỏ hoe vì sắp phải xa con gái. Nhìn ông như vậy, tôi chẳng biết nói gì ngoài lời hứa sẽ mang lại hạnh phúc cho Hà.

thay me suot ngay che con dau luoi, con trai noi mot cau khien tat ca im bat - 1

Vợ tôi là người sống biết điều, thông minh lại khá nhanh nhẹn chuyện đối đáp. Ảnh minh họa

Vợ chồng tôi ở riêng nên nhìn chung các phát sinh trong mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu cũng được giảm thiểu đáng kể. Ấy là tôi nghĩ thế nhưng hóa ra "sóng ngầm" lại chẳng bé chút nào.

Chuyện là vợ chồng tôi ở ngay cùng tòa nhà với bố mẹ tôi, chỉ là khác tầng. Bố tôi nói muốn cho cả hai bên được thoải mái nên ở riêng nhưng gần nhau là tốt nhất, vừa đủ gần để tình cảm thêm bền chặt mà đủ xa để không va chạm quá nhiều.

Bố tôi làm về ngành luật nên sau khi nghỉ hưu vẫn tiếp tục đi làm tư vấn cho một công ty luật. Mẹ tôi thì chỉ ở nhà nội trợ nên cũng hay rảnh rang. Nhiều khi chiều về chúng tôi vẫn qua ăn cơm với bố mẹ hoặc có món gì ngon ngon mẹ lại mang qua cho hai đứa tôi.

Chẳng là mỗi lần qua mẹ tôi lại hay ngó nghiêng góc nọ góc kia để xem hai đứa sống có sạch sẽ, gọn gàng không. Thú thật cả tôi và vợ đều không phải là người quá ngăn nắp, chúng tôi vẫn ưu tiên sự thuận tiện và sạch sẽ lên trên sự ngăn nắp.

Mẹ tôi thì vốn tính sạch sẽ vô cùng, lại thêm việc chỉ ở nhà nội trợ nên bà càng hay để ý việc nhà. Nói không phải ngoa chứ bộ bàn ghế gỗ nhà bố mẹ tôi chắc cũng phải soi gương được cũng nên.

Vậy là mỗi lần qua nhà mẹ tôi lại càm ràm chuyện phòng ốc lôi thôi rồi thì quần áo trắng lại cho vào máy giặt hay chỉ đơn giản là quần áo giặt rồi vẫn để trong máy chưa phơi.

Vợ chồng tôi định kế hoạch 2 năm nên giờ vẫn chưa có con nhỏ song công việc của hai đứa đều rất bận. Vợ tôi làm kiểm toán còn tôi làm thiết kế. Công việc nhiều lúc bận bù đầu nên hai đứa vẫn chia sẻ với nhau mọi việc trong nhà. Nhưng mẹ tôi thì lại không hài lòng khi vừa bước vào cửa đã thấy con trai phải lau nhà trong khi con dâu đang nấu cơm.

Bà nói nuôi con mấy chục năm trời chưa bao giờ để tôi phải động chân động tay vào việc gì. Nghe mẹ nói một, hai lần tôi cũng không nói gì, sau đến lần thứ 5, thứ 7, tôi phải ra đỡ lời rằng đó là do tôi thích. Vợ tôi thì tuyệt nhiên chẳng khi nào cãi lại bố mẹ chồng nửa lời.

Đúng là chuyện chẳng có gì lại hóa ra "cháy nhà" khi hôm đó hai đứa gần 8 giờ tối mới kết thúc công việc. Về nhà mệt phờ nên chúng tôi quyết định gọi pizza ăn cho đỡ nấu nướng mất công. Đang ăn thì mẹ tôi sang và không quên làm một tràng mắng mỏ con dâu:

"Mẹ chẳng biết con đi làm kiếm được bao nhiêu tiền nhưng có bữa cơm cho chồng mà không nấu được thì làm gì. Nhà cửa thì lúc nào cũng lôi thôi, luộm thuộm, mẹ chẳng thấy ưng gì cả. Ngay cái gia đình nhỏ của con, con còn không vun vén được nó thì sau này có con cái hay sống với bố mẹ chồng thì thế nào. Trước ở nhà với bố mẹ đẻ con cũng thế à".

thay me suot ngay che con dau luoi, con trai noi mot cau khien tat ca im bat - 2

Mẹ tôi luôn không hài lòng khi vừa bước vào cửa đã thấy con trai phải lau nhà trong khi
con dâu đang nấu cơm. Ảnh minh họa

Tôi thấy vợ đỏ hoe mắt khi nghe mẹ chồng động chạm đến bố mẹ đẻ. Tôi kéo tay mẹ vào phòng đọc sách để nói chuyện riêng. Thật sự là con mẹ nhưng hôm nay tôi thấy mẹ cư xử như vậy là quá đáng với con dâu rồi.

"Mẹ ạ, hôm nay bọn con đã có một ngày làm việc cực kỳ mệt mỏi. Đúng là nhà bọn con không được sạch sẽ bóng loáng, Hà cũng không phải là người quá chăm chỉ nhưng một điều quan trọng là con yêu cô ấy và con lấy Hà về đâu phải để làm osin.

Vợ con cũng đi làm kiếm tiền như con, về nhà lại cố gắng cơm nước rồi đủ thứ việc trong nhà. Con mong mẹ có cái nhìn thông cảm hơn với cô ấy. Con vẫn chưa khi nào quên được hình ảnh mẹ ngồi khóc trong góc phòng khi bị bà nội mắng mỏ chê bai hồi bố đi công tác 20 năm trước".

Mẹ tôi im lặng một hồi lâu. Có lẽ vì từng phải làm dâu một người mẹ chồng đanh đá nên mẹ tôi giờ đây có phần hay để ý và nhiếc móc con dâu. Câu nói của tôi có thể đã làm mẹ nhớ lại những ngày tháng phải ở cùng bà nội khi bố tôi đi công tác nước ngoài.

"Mẹ hiểu rồi. Lần sau hai đứa về muộn thì nhắn mẹ, mẹ chuẩn bị cơm nước cho. Con nói cho cái Hà hiểu, mẹ cũng không có ý gì, chỉ là lo cho hai đứa thôi".

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Tâm sự phụ nữ , tâm sự gia đình , hạnh phúc gia đình