Thầy giáo thuê xe ôm tìm người trả lại 50 triệu và 23 chỉ vàng
Thứ năm, 13/12/2018 15:45

Sau khi nhặt được một chiếc túi bên trong có 50 triệu đồng và 23 chỉ vàng, thầy Trần Quang Cường đã bắt xe ôm đi tìm người đánh rơi trả lại.

Thầy giáo thuê xe ôm tìm người trả lại 50 triệu và 23 chỉ vàng - 1

Số tiền vàng thầy Cường nhặt được sau đó đem trả lại người đánh rơi.

Sáng ngày 13/12, ông Trần Văn Ninh, Hiệu trưởng trường THCS Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, sắp tới nhà trường sẽ tổ chức khen ngợi và biểu dương hành động của thầy Trần Quang Cường (giáo viên nhà trường) vì có hành động đẹp khi nhặt được của rơi tìm người trả lại.

“Thầy Cường nhặt được tiền, vàng và trả lại người đánh rơi từ hôm thứ 3. Việc làm của thầy Cường rất tốt, và đáng được biểu dương khen ngợi, là tấm gương cho các giáo viên và học sinh noi theo. Sắp tới chúng tôi sẽ tổ chức biểu dương, khen thưởng trước tập thể nhà trường”, ông Ninh cho hay.

Theo đó, vào khoảng 11h30 ngày 11/12, thầy Cường đang ngồi chờ tuyến xe buýt TP Hà Tĩnh - Cẩm Nhượng. Thời điểm này cũng có một thanh niên đang chờ xe buýt tuyến TP Hà Tĩnh - Hương Sơn. Khi xe buýt tuyến TP Hà Tĩnh - Hương Sơn tới, người này nhanh chóng lên xe để đi, tuy nhiên khi thanh niên này vừa rời đi, thầy Cường phát hiện có một chiếc túi nhỏ, bên trong có bọc tiền lớn cùng một số vàng.

Nghĩ là đồ của nam thanh niên lúc nãy bỏ quên, thầy Cường đã bắt xe ôm đuổi theo nhưng không kịp. Sau đó thầy Cường đã bắt xe buýt lên huyện Hương Sơn tìm người bỏ quên trả lại. May mắn khi vừa đến nơi, thầy Cường gặp nam thanh niên để quên túi đồ đang đứng ở bến xe nên trao lại số tiền và vàng.

Ngay sau khi nhận lại túi đồ, nam thanh niên đã quá vui mừng và gửi tặng thầy Cường 2 triệu đồng để cảm ơn nhưng thầy Cường nhất quyết không nhận.

Chia sẻ về hành động tốt này, thầy Cường cho biết người bỏ quên chiếc túi là anh Nguyễn Xuân Đăng (trú tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

“Sau khi lên trả lại, thì đúng lúc này gặp anh Đăng đang bắt xe để quay lại tìm túi tiền. Thấy tôi trả lại anh ấy rất cảm động và vui mừng. Khi kiểm tra bên trong thì có 50 triệu đồng tiền mặt và 23 chỉ vàng bằng dây”, thầy Cường cho hay.

Được biết, thầy Cường công tác dạy thể dục tại trường từ nhiều năm nay, có hoàn cảnh gia đình khá khó khăn, thầy cùng vợ và hai con đang phải sống trong một ki-ốt làm photocopy.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: thầy giáo tìm người đánh rơi trả lại tiền vàng , Thầy Trần Quang Cường