Thầy giáo bị tố xâm hại nữ sinh lớp 8 đến mang thai: Sở GD-ĐT Lào Cai nói gì?
Thứ tư, 24/04/2019 20:59

Liên quan đến sự việc nam giáo viên bị tố làm nữ lớp 8 ở xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên mang thai, chiều 24/4, Sở GD-ĐT đã lên tiếng.

Thầy giáo bị tố xâm hại nữ sinh lớp 8 đến mang thai: Sở GD-ĐT Lào Cai nói gì? - 1

Trường THCS số 2 xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên

Theo Sở GD-ĐT Lào Cai, ngày 22/4/2019, Phòng GD&ĐT Bảo Yên nhận được thông tin từ UBND xã Thượng Hà về trường hợp một gia đình cư trú trên địa bàn có đơn tố cáo thầy giáo Nguyễn Việt Anh, sinh ngày 22/1/1983, giáo viên bộ môn Tin học, Trường THCS số 2 xã Thượng Hà có hành vi xâm hại tình dục đối em H.T.H là học sinh lớp 8 của Trường THCS số 2 Thượng Hà.

Ngay sau khi nhận được thông tin, sáng 23/4/2019, Sở GD&ĐT đã cử lãnh đạo Sở, trưởng phòng chuyên môn, phối hợp với UBND huyện Bảo Yên, thống nhất chỉ đạo Phòng GD&ĐT và các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ nội dung đơn phản ánh của gia đình học sinh H.T.H về sự việc nêu trên.

“Sở GD-ĐT Lào Cai kiên quyết xử lý nghiêm nếu có dấu hiệu vi phạm”, Sở GD-ĐT Lào Cai cho hay.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT Lào Cai cũng yêu cầu Phòng GD&ĐT Bảo Yên phối hợp với các cơ quan chuyên môn, tham mưu UBND huyện hình thức xử lý giáo viên vi phạm, tạm đình chỉ công tác cho đến khi có kết luận điều tra của cơ quan công an; nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của cán bộ quản lý nhà trường khi để xảy ra vụ việc trong đơn vị; động viên học sinh, gia đình học sinh ổn định tâm lý, tiếp tục tham gia học tập; cung cấp các thông tin chính xác cho cơ quan điều tra.

Ngày 23/4/2019, Trưởng Phòng GD&ĐT Bảo Yên đã làm việc trực tiếp với Trường THCS số 2 Thượng Hà, chỉ đạo nhà trường ổn định tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh.

Cử cán bộ, giáo viên thường xuyên liên lạc với gia đình học sinh để trấn an tinh thần, động viên học sinh; vận động học sinh H.T.H tiếp tục theo học bình thường.

Qua thăm nắm tình hình, nguyện vọng gia đình muốn cho em H.T.H tiếp tục theo học từ ngày 24/4/2019.

Liên quan đến vụ việc, Đại tá Phạm Hùng Cương, Trưởng Công an huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị vừa ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Việt Anh (SN 1983, trú thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên) để điều tra, làm rõ hành vi Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Nguyễn Việt Anh khai nhận quan hệ tình dục nhiều lần với nữ sinh H. tại phòng trực của nhà trường.

"Qua lời khai ban đầu, đối tượng thừa nhận đã quan hệ với nữ sinh lớp 8, chúng tôi đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp để điều tra hành vi Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Quá trình điều tra, nếu xác định có dấu hiệu phạm tội khác, cơ quan điều tra có thể thay đổi tội danh để tiếp tục điều tra”, Đại tá Cương thông tin.

 

Danviet.vn
Tag: Thầy giáo xâm hại nữ sinh lớp 8 đến mang thai , Hiếp dâm nữ sinh , tin pháp luật