'Thấy em động đậy dưới tấm bê tông mà tôi không cứu được'
Chủ nhật, 18/11/2018 18:46

Nghe tiếng nước đổ ầm ầm, anh Hoà chạy ra thì thấy ngôi nhà của dì bị sập hoàn toàn, em vợ 16 tuổi nằm kẹt cứng dưới tảng bê tông.

9h sáng 18/11, con đường nhỏ dẫn lên thôn Thành Phát (xã Phước Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hòa) ngập nước đục ngầu. Tủ lạnh, máy giặt, tivi, quần áo và xe máy bị nước lũ cuốn nằm ngổn ngang, vướng vào những bụi cây ven đường. Mất gần 40 phút, phóng viên mới lên đến khu vực xảy ra sự việc.

Theo ghi nhận, một vùng rộng lớn chỉ còn là đống đổ nát. Từng nhóm người chia nhỏ ra đào bới, hy vọng tìm kiếm người còn sống cũng như tử vong đang mắc kẹt dưới các mảng bê tông, đất đá. Đứng trên nền ngôi nhà bị san phẳng, nhiều người vẫn chưa hết sợ hãi.

'Thay em dong day duoi tam be tong ma toi khong cuu duoc' hinh anh 1

Vụ sạt lở ở thôn Thành Phát, xã Phước Đồng khiến 4 người chết, nhiều ngôi nhà
bị san phẳng. Ảnh: An Bình.

"Khoảng 7h, tôi đang luộc gà để đưa vào cho con trong trường quân đội thì nghe tiếng ào ào. Chạy ra thấy nước, đất đá từ trên núi đổ xuống. Tôi chỉ kịp hô hoán mọi người chạy nhanh lên nhà trên để tránh", chị Hương ở thôn Thành Phát kể lại.

Ôm con nhỏ trên tay, anh Đặng Quang Hòa thất thần khi đứng bên thi thể người em gái. Anh kể, đang ngồi trong nhà thì em vợ chạy sang nhà dì cách đó 10 m. Vài phút sau nghe tiếng ầm ầm, anh chạy ra thì thấy ngôi nhà của dì bị sập hoàn toàn.

"Em tôi nằm kẹt cứng dưới tảng bê tông. Thấy em động đậy dưới tấm bê tông mà không cách nào cứu em được", người đàn ông nghẹn ngào.

'Thay em dong day duoi tam be tong ma toi khong cuu duoc' hinh anh 2

Anh Đặng Quang Hòa chưa tin em mình đã mất. Ảnh: An Bình.

Thi thể em vợ anh Hòa là chị Trần Thị Tuyền (16 tuổi, quê Phú Yên) được đưa về nhà văn hóa thôn Thành Phát, cùng với 2 nạn nhân xấu số khác. "Em bị bệnh về mắt, gia đình cho nghỉ học vào Nha Trang chữa bệnh. Nay em không còn nữa, biết nói với bố mẹ sao đây", anh Hòa chia sẻ.

Thương tâm hơn là trường hợp của vợ chồng bà Chín. Anh Hùng hàng xóm nhà bà Chín cho hay gia đình chỉ có hai ông bà, con cái đi làm hết. Khi nước trên núi đổ xuống họ chạy không kịp. Thi thể bà được tìm thấy, còn ông cụ chưa biết sống chết sao dưới đống đổ nát.

'Thay em dong day duoi tam be tong ma toi khong cuu duoc' hinh anh 3

Thi thể các nạn nhân được đưa về nhà văn hóa thôn Thành Phát. Ảnh: An Bình.

Sống ở đây hơn 10 năm, bà Hoa (52 tuổi) kể chưa từng chứng kiến cảnh tượng nào khủng khiếp như sáng nay. "Cả nhà vừa ăn sáng xong thì nghe tiếng ầm ầm, kèm tiếng nổ, lúc đó cứ nghĩ là công trường gần đó thi công. Khi nước tràn vào qua cửa sổ tôi mới biết là nước lũ. Cả nhà đều nghĩ không thể tháo chạy mà chỉ biết đứng lạy trời phật phù hộ mà thôi", bà Hoa nhớ lại.

Mưa lũ khiến 10 người chết, Nha Trang cho học sinh nghỉ học

Chiều 18/11, tại cuộc họp với các các sở, ban, ngành, ông Đào Công Thiên - Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - chỉ đạo UBND TP Nha Trang cho toàn bộ học sinh trên địa bàn nghỉ học trong ngày 19/11.

Ông Thiên cho biết 2 ngày qua do mưa lớn nhiều trường học trên địa bàn thành phố bị hư hỏng, ngập lụt. Các tuyến đường bị ngập cục bộ, giao thông một số tuyến bị tê liệt. Nhiều hộ dân bị thiệt hại, sập nhà nên việc đi học của các em sẽ khó khăn và nguy hiểm.

"Dự báo thời tiết còn diễn biến phức tạp, sẽ có mưa lớn trong tối 18 và ngày 19/11, do đó để bảo đảm an toàn cho hoc sinh, các trường có thời gian dọn dẹp, khắc phục sự cố hư hỏng, ngập lụt, cần khẩn trương thông báo cho học sinh nghỉ học ngày 19/11", ông Thiên nhấn mạnh.

Mưa lớn đêm 17/11 ở Nha Trang khiến 10 người chết, 2 người mất tích và 20 người bị thương. Trong đó, thôn Thành Phát, xã Phước Đồng bị sạt lở núi nghêm trọng khiến 4 người chết, hơn 10 ngôi nhà bị hư hỏng.

'Thay em dong day duoi tam be tong ma toi khong cuu duoc' hinh anh 4

TP Nha Trang, Khánh Hòa. Ảnh: Google Maps.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Sạt lở đất 10 người chết ở Nha Trang , sạt lở núi , sập núi , mất tích do mưa lũ