Thấy dấu hiệu này là bạn đang suy gan hãy đi khám ngay kẻo chết lúc nào không biết
Chủ nhật, 22/10/2017 14:30

Thấy dấu hiệu này là bạn đang suy gan hãy đi khám ngay kẻo chết lúc nào không biết - nhớ lưu lại để tự cứu mình và người thân.

benh-gan

Theo bác sĩ Bruce Bacon, giáo sư nội khoa, chủ nhiệm khoa tiêu hóa Đại học Y. St. Louis, nếu xét về vai trò quan trọng của gan đối với việc duy trì sức khỏe, bạn có thể nghĩ rằng, một vấn đề nhỏ ở gan cũng dễ dàng được phát hiện. Nhưng thực tế không phải như vậy.

Bác sĩ Bacon giải thích: "Viêm gan C được coi là bệnh dịch im lặng bởi vì nhiều người không nhận ra các dấu hiệu của nó. Theo thời gian, bạn có thể nhận thấy các triệu chứng, vấn đề về gan, cho dù là viêm gan hay gan nhiễm mỡ, rất có thể bạn đã mắc bệnh xơ gan".

Xơ gan là một dạng suy gan nặng nề do bệnh hoặc tổn thương gan kéo dài. Người mắc bệnh xơ gan có nguy cơ ung thư gan rất cao và có thể phải phẫu thuật cấy ghép gan. Bệnh gan nhiễm mỡ thường gặp ở người béo phì và thường xuyên uống rượu, bia.

Chuyên gia về bệnh gan Jamil Wakim-Fleming nhắc nhở, tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục là biện pháp phòng ngừa bệnh về gan tốt nhất. Thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện kịp thời các dấu hiệu tổn thương gan. Tất cả những tổn thương về gan đều khiến nguy cơ mắc bệnh ung thư gan tăng lên rất cao. Đừng bỏ qua những dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe của bạn.

Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo gan của bạn gặp vấn đề. Nếu nhận ra bất kỳ dấu hiệu nào, hãy gặp bác sĩ ngay:

Dấu hiệu suy gan

Các bệnh về gan thường không biểu hiện ra bên ngoài bằng những triệu chứng cụ thể. Khi gan không khỏe, bạn nên sớm đi thăm khám bác sĩ nếu thấy xuất hiện những dấu hiệu sau.

Thay đổi màu da, mắt và móng tay: Nhận biết gan tổn thương bằng các tế bào da là đáng tin cậy hơn cả. Khi gan hoạt động kém, da sẽ biến sắc thành màu vàng nám, các đốm trắng bắt đầu xuất hiện; mắt và móng tay chuyển sang màu vàng thay vì màu trắng như bình thường.

Hơi thở có mùi: Khi gan không làm tốt chức năng giải độc cho cơ thể, sẽ dẫn đến rối loạn hệ tiêu hóa và khiến hơi thở có mùi.

Quầng thâm quanh mắt và mỏi mắt: Nếu mắt thâm quầng và mỏi khi bạn không thức quá khuya hoặc làm việc quá nhiều trên máy tính, thì đây là dấu hiệu của lá gan không khỏe.

Trướng bụng: Nếu tiếp nhận cùng lúc nhiều chất độc và không thể xử lý hết, gan sẽ bị tổn thương và nhiễm độc. Biểu hiện ra bên ngoài là gan to lên, dạ dày sẽ trương phình nếu không được xử lý kịp thời.

Khi có các dấu hiệu trên, chị em nên quan tâm đến việc giải độc gan cho cả gia đình, đặc biệt là ông xã. Trước hết, cần thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, đảm bảo sự cân bằng vitamin, protein và các khoáng chất thiết yếu. Hạn chế ăn các loại thức ăn chế biến sẵn, bia, rượu, cà phê, đồ ăn cay, chua, thuốc lá. Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ ung thư gan và làm tăng thêm độc tính có hại cho gan.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Sức khỏe , Dấu hiệu nhận biết , Dấu hiệu nhận biết suy gan