Thành phố có tuyết vào giữa mùa hè, chỉ có thể di chuyển bằng tàu thủy
Thứ năm, 18/07/2019 08:32

Hầu hết những ngày trong năm thành phố này luôn chìm ngập trong cái lạnh rất đáng sợ. Mặc dù điều kiện sống khắc nghiệt nhưng vẫn có không ít người muốn sống tại đây.

Norilsk là một thành phố nhỏ nằm ở Krasnoyarsk, Nga do vị trí địa lý đặc biệt nên nơi này đã đạt được một vài kỷ lục trên thế giới

Thành phố có tuyết vào giữa mùa hè, chỉ có thể di chuyển bằng tàu thủy - 1

Điều đáng chú ý nhất tại Norilsk chính là không có một con đường nào đến được nơi này ngoại trừ đường thủy và đường hàng không. Khí hậu ở vùng này rất khắc nghiệt, do đó hầu hết cư dân sống tại đây chỉ ở lại thành phố trong vài năm rồi rời đi.

Thành phố có tuyết vào giữa mùa hè, chỉ có thể di chuyển bằng tàu thủy - 2

Do vĩ ​​độ quá cao, nhiệt độ trung bình hàng năm ở Norilsk chưa bao giờ cao hơn -10 độ và có thể xuống tới -60 độ C trong mùa đông lạnh nhất. Đối với những người sợ lạnh, Norilsk giống như một cơn ác mộng thực sự.

Thành phố có tuyết vào giữa mùa hè, chỉ có thể di chuyển bằng tàu thủy - 3

Không chỉ vậy, Norilsk còn thường xuyên phải gánh chịu nhiều cơn bão tuyết đáng sợ. Hầu như mỗi ngày đều có một trận bão tuyết xảy ra, ngay cả tháng 6 lúc thời tiết mọi nơi trên thế giới ấm áp, tràn ngập trong ánh nắng thì nơi đây vẫn đắm chìm trong cái rét đến thấu xương.

Thành phố có tuyết vào giữa mùa hè, chỉ có thể di chuyển bằng tàu thủy - 4

Thời tiết khắc nghiệt khiến những người dân ở đây ít được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khiến cho một số cơ quan trên cơ thể bị thoái hóa và gây bệnh. Mặc dù điều kiện sống thiếu thốn và bất tiện nhiều thứ nhưng vẫn có nhiều người chấp nhận sống tại đây. Hóa ra lý do rất đơn giản chính là nơi này có những mỏ khoáng sản rất dồi dào, đặc biệt là niken.

Thành phố có tuyết vào giữa mùa hè, chỉ có thể di chuyển bằng tàu thủy - 5

Có lẽ để bồi thường cho những thiếu thốn và khổ sở của người dân tại đây mà chính phủ đã ban hành nhiều điều kiện rất hấp dẫn, trong đó người dân có thể nghỉ hợp pháp lên tới 90 ngày, hoặc nếu đủ 45 tuổi, mọi người có thể quay trở về nhà để sống cùng với gia đình.

Thành phố có tuyết vào giữa mùa hè, chỉ có thể di chuyển bằng tàu thủy - 6

Bên cạnh đó, thời gian ở nơi này cũng rất khác biệt, có một khoảng thời gian kéo dài 60 ngày chìm trong bóng tối. Do đó, Norilsk cũng trở thành một địa điểm du lịch mà nhiều du khách muốn trải nghiệm.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Du lịch , Du lịch thế giới , Thành phố có tuyết vào giữa mùa hè