Thanh Hóa: Phá đường dây cho vay lãi 'cắt cổ', vợ bị bắt, chồng bị truy nã
Thứ ba, 01/10/2019 20:45

Các con nợ muốn vay tiền của các đối tượng thì phải chịu lãi suất “cắt cổ” với giá 3.000-6.000 đồng/1 triệu/1 ngày. Trong đó, người chồng cầm đầu ổ nhóm, còn người vợ đứng ra cho vay, điều hành và thu hồi nợ.

2 vợ chồng Trịnh Anh Vân và Lê Thị Hương cầm đầu ổ nhóm cho vay tín dụng đen
 lãi suất "cắt cổ" tại cơ quan điều tra.

Ngày 1/10, thông tin từ Công an Thanh Hóa cho biết: Ngày 26/9, Công an huyện Thạch Thành vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Thị Hương (SN 1987, trú xã Thành Thọ, huyện Thạch Thành) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đồng thời, cơ quan này cũng khởi tố vụ án, khởi tố bị can và truy nã đối với Trịnh Anh Vân (tức Vân Đa, SN 1980) là chồng của Hương về hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, Công an huyện Thạch Thành đã lập chuyên án 210V để đấu tranh, triệt phá ổ nhóm tội phạm tín dụng đen do vợ chồng Vân - Hương cầm đầu cùng 7 đối tượng khác là đàn em, chủ yếu hoạt động ở địa bàn huyện Thạch Thành và các vùng lân cận.

Theo tài liệu của cơ quan Công an Thạch Thành, ổ nhóm này thường xuyên câu kết với một số đối tượng côn đồ cộm cán ở TP Thanh Hóa, TX Bỉm Sơn để hoạt động cho vay nặng lãi, gây thương tích, bảo kê, cưỡng đoạt tài sản, hủy hoại tài sản.

Các đối tượng này thường xuyên tổ chức cho các con nợ vay với lãi suất cao từ 3.000-6.000 đồng/1 triệu/ ngày. Trong đó, Hương là người đứng ra điều hành giao dịch, cho vay và thu hồi nợ.

Khi đến kỳ hạn mà các con nợ không trả tiền, vợ chồng Vân cho đàn em đến nhà uy hiếp, đe dọa, ném chất bẩn vào nhà buộc phải trả nợ.

Điển hình, vào khoảng 16h ngày 12/9, Vân cùng đàn em đến nhà P.V.T (ở thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành) đòi nợ, do anh này không trả tiền nên bị bọn chúng đánh và gây thương tích 12%.

Khám xét nơi ở Công an huyện Thạch Thành thu giữ nhiều hung khí, công cụ
 hỗ trợ tại nhà Trịnh Anh Vân.

Qua khám xét nơi ở của vợ chồng Vân, Công an đã thu giữ nhiều tài liệu, sổ sách liên quan đến cho vay nặng lãi. Ngoài ra, Công an còn thu giữ thêm 0,237g ma túy tổng hợp, 24 xe máy, 12 điện thoại di động, 52 viên đạn các loại, nhiều dao, kiếm và các công cụ hỗ trợ khác.

Được biết, chỉ tính từ năm 2016 đến khi bị bắt, vợ chồng Vân đã cho 195 người vay với tổng số tiền khoảng hơn 3,2 tỷ đồng. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Infonet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Cho vay nặng lãi , tín dụng đen , tin pháp luật