Thần đồng xuất thân nghèo khó trở thành thạc sỹ trẻ tuổi nhất Ấn Độ
Thứ hai, 01/01/2018 22:10

Susha Verma được coi là thần đồng ở Ấn Độ, khi mới 2 tuổi cô bé đã bộc lộ một trí thông minh siêu phàm.

Ngay từ khi mới bắt đầu đi học, Sushma đã chứng minh câu nói "thiên tài không đợi tuổi" là có thật. Khi mới chỉ 7 tuổi, các bạn cùng lứa còn đang tập đánh vần, cô bé đã bước vào học chương trình phổ thôngtrung học. Năm 2007, Sushma được ghi tên vào Sách kỷ lục Limca với danh hiệu thí sinh nhỏ tuổi nhất vượt qua kỳ thi trung học cơ sở. Sushma không chỉ là người tốt nghiệp chương trình phổ thông nhỏ tuổi nhất mà còn là người có số điểm suất sắc nhất trong số các thí sinh lớn tuổi hơn cô bé rất nhiều.

Năm 13 tuổi, Sushma nhận bằng cử nhân Khoa học và ghi danh lớp học thạc sĩ ngành Vi sinh vật tại Lucknow, một trong những đại học công lập lâu đời nhất ở Ấn Độ, và đến năm 2015, sau khi nhận bằng thạc sĩ ở tuổi 15, thần đồng này đạt thêm một cột mốc quan trọng khi trở thành nghiên cứu sinh trẻ nhất tại Đại học Babasaheb Bhimrao Ambedkar (BBAU) ở thành phố Lucknow, bang Uttar Pradesh. Các bạn cùng khóa hơn Sushma ít nhất 9 tuổi. Sau những thành công nổi bật, Sushma không chỉ tỏa sáng ở Ấn Độ, tên tuổi của cô bé còn lan sang các nước khác. Sushma từng được mời tham dự một bài kiểm tra IQ tại Nhật Bản,nơi cô bé phải thi đấu với 35 thần đồng khác cùng trong độ tuổi của cô và đạt thứ hạng cao nhất.

Mặc dù không phải là thần đồng đầu tiên ở Ấn Độ nhưng Sushma Verma là người duy nhất xuất thân từ gia đình quá nghèo khó. Cô sống với cha mẹ và 3 người anh em trong căn nhà nhỏ xíu tại Lucknow, thủ phủ bang Uttar Pradesh. Trong căn nhà chỉ có chiếc bàn học và chiếc máy tính cũ là tài sản giá trị nhất. Sushma Verma cho biết, thành tích học tập của em có được nhờ vào sự chăm sóc và động viên tích cực của cha mẹ vốn là những người mù chữ và rất nghèo khó, cũng như ý chí và nghị lực muốn vươn lên thoát nghèo của em. Là con gái của một nhân viện vệ sinh, người đang làm việc tại chính ngôi trường mà Sushma đang theo học hệ thạc sĩ. Theo Tiến sĩ RC Sobti, Hiệu trưởng trường BBAU, do rất ngưỡng mộ trí tuệ của Sushma và thông cảm với hoàn cảnh của gia đình em, trường đã quyết định nhận bố em vào làm nhân viên vệ sinh để ông có thể kiếm tiền trang trải thêm mức sống cho gia đình.

Sushma thực sự là một tài năng hiếm với những thành tựu đáng kinh ngạc của mình. Cô bé một lần nữa chứng minh rằng tài năng thực sự có thể tìm được đúng chỗ không phân biệt tuổi tác, xuất thân, giới tính mặc dù có nhiều thách thức. Chia sẻ với truyền thông, cô bé cho biết: “Cha mẹ cho phép em làm những gì em muốn. Em mong muốn các vị phụ huynh khác đừng áp đặt sự lựa chọn của họ lên con cái”. Trong gia đình Sushma, không chỉ cô bé là người có trí tuệ siêu phàm mà anh trai Shailendra, cũng là một thần đồng, người đã tốt nghiệp phổ thông cơ sở vào năm 9 tuổi và bắt đầu chương trình cao học về khoa học máy tính năm 14 tuổi. Cô bé thường đọc cuốn sách của anh và đó làm một tấm gương để thực hiện quyết tâm của mình.

Hiện cô bé vẫn chăm chỉ học hành và hy vọng tiếp tục học để lấy bằng tiến sĩ để hoàn thành nguyện ước trở thành bác sĩ giỏi của mình.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: thần đồng , thần đồng trẻ tuổi , thạc sỹ trẻ tuổi nhất Ấn Độ