Thảm sát ở học viện cảnh sát Pakistan, 59 người chết
Thứ ba, 25/10/2016 16:56

Ít nhất 59 người thiệt mạng và 117 người bị thương nặng khi một nhóm phiến quân lẻn vào học viện đào tạo cảnh sát ở thành phố Quetta, Pakistan rồi bất ngờ xả súng.

Vụ tấn công xảy ra khuya 24/10. Các tay súng tỏ ra phối hợp chặt chẽ khi tấn công từ nhiều phía khác nhau xung quanh ngôi trường.

Reuters cho biết khoảng 200 học viên được đào tạo tại cơ sở này. Hơn 20 phút sau khi được báo tin, cảnh sát và quân đội mới đến hiện trường và giao đấu với các tay súng. Sự việc kéo dài hơn 5 tiếng.

Tham sat o hoc vien canh sat Pakistan, 59 nguoi chet hinh anh 1

Học viện cảnh sát Pakistan ở Quetta, nơi vụ thảm sát xảy ra khuya 24/10. Ảnh: Reuters

Ông Sarfaraz Bugti, giám đốc Cơ quan Nội vụ tỉnh Baluchistan, xác nhận khoảng 6 tay súng đã tấn công ký túc xá của ngôi trường, đặt tại thủ phủ Quetta, khi học viên đang ngủ. Vụ tấn công bất ngờ khiến họ không kịp phòng bị dẫn đến thương vong lớn.Chính quyền địa phương lo ngại số người tử vong có thể tiếp tục tăng. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất ở Pakistan trong 2 tháng qua, kể từ sau vụ đánh bom liều chết ở một bệnh viện tại Quetta hồi tháng 8 khiến 70 người chết.

Chưa nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm. Tuy nhiên, chỉ huy quân sự của Baluschistan, tướng Sher Afgun, nói những thông tin tình báo thu thập cho thấy các tay súng có thể là thành viên nhóm phiến quân Lashkar-e-Jhangvi.

Nhóm này đóng căn cứ ở tỉnh Punjab và thường xuyên tấn công vào tỉnh Baluschistan, đặc biệt nhằm vào nhóm người thiểu số Hazara Shias.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Thảm sát ở học viện cảnh sát Pakistan , Thảm sát ở Pakistan , xả súng ở Pakistan