Thảm án trong khu biệt thự xa hoa: Manh mối hé lộ
Thứ bảy, 21/09/2019 07:46

Trong khi những nỗ lực tìm kiếm và điều tra gần như đi vào bế tắc thì một bước ngoặt lớn đã xuất hiện khi cảnh sát nhận được thông tin rằng có ba nhân chứng.

Ngôi nhà tạm bợ được làm bằng những tấm ván ghép lại của nghi phạm.

Manh mối hé lộ

Vào cuối ngày thứ 3 sau vụ thảm sát, chiếc xe đang cháy dở của nạn nhân Virginia Ohta đã được tìm thấy trong khu rừng gần Công viên tiểu bang Henry Cowell. Có thể kẻ thủ ác đã bỏ lại sau khi đốt cháy phi tang. Qua kiểm tra, chiếc xe này vẫn còn ấm chứng tỏ kẻ đó chưa rời đi xa.

Hơn 200 cảnh sát và lính cứu hỏa đã được gọi tới giúp đỡ. Họ tỏa đi khắp nơi trong khu rừng để tìm kiếm manh mối. Những chiếc trực thăng và nhiều thiết bị hiện đại khác cũng được huy động. Trong khi đó, các điều tra viên hiện trường bắt đầu nhiệm vụ của mình với chiếc xe. Họ hy vọng hung thủ sẽ để lại dấu vân tay hay bất kỳ cái gì đó của hắn.

Quanh khu vực tìm thấy chiếc xe, họ phát hiện có những vết dấu chân của ba người khác nhau, trong đó có một dấu vết là của đôi chân trần hướng ra phía bờ sông. Tuy nhiên, do trời tối quá nhanh nên việc tìm kiếm không mang lại kết quả nào khả quan.

Trong khi những nỗ lực tìm kiếm và điều tra gần như đi vào bế tắc thì một bước ngoặt lớn đã xuất hiện khi cảnh sát nhận được thông tin rằng có ba người đàn ông cho biết họ quen với một người mà họ cảm thấy phù hợp với những đặc điểm của kẻ gây án. Vào trước thời gian vụ thảm sát xảy ra, người này có những hành vi rất kỳ lạ, luôn tỏ ra khá sốt sắng và lo lắng điều gì đó. Anh ta tên là John Linley Frazier, 24 tuổi.

Frazier sống tại một căn nhà tạm ngay dưới chân thung lũng, cách nhà bác sĩ Ohta không xa. Frazier là một kẻ lập dị, thân mình xăm đầy những hình thù ghê rợn, thích để râu tóc dài, đi chân đất và lang thang một mình.

Nghi can số một

Không muốn bỏ sót bất kỳ chi tiết nào dù là nhỏ nhất, cơ quan điều tra ngay lập tức tiếp cận những hộ dân sống quanh nhà Ohta hỏi về sự xuất hiện của Frazier. Một người hàng xóm lúc này nhớ ra anh đã nhìn thấy người đàn ông râu tóc tốt đi bộ ngang qua và dừng lại một lúc trước cổng nhà Ohta vào ngày 14/10. Việc đối tượng này xuất hiện gần nhà Ohta cho thấy sự có lý trong lời khai của 3 nhân chứng.

Tìm hiểu thêm, một nhân chứng khác cũng cho biết đã gặp người đàn ông có đặc điểm như vậy đi trên chiếc xe màu xanh sẫm giống của bà Ohta tới cây xăng ở Felton vào ngày hôm sau vụ thảm sát. Người điều khiển chiếc xe có vẻ không quen xe khiến nó lạng lách và còn suýt đâm vào xe của nhân chứng này.

Vào sáng sớm ngày 24/10, cảnh sát có mặt tại ngôi nhà tạm bợ được làm bằng những tấm ván ghép lại của Frazier. Nó nằm trong khe núi và đường đi vào khá hiểm trở, gây khó khăn cho bất cứ ai có ý định ghé thăm.

Cất tiếng gọi nhưng các điều tra viên nhận thấy Frazier không có trong đó. Cố gắng nhìn từ phía ngoài vào, họ thấy bên tuy ọp ẹp bên ngoài nhưng bên trong lại khá ngăn nắp và sạch sẽ.

Xác định được Frazier chính là nghi can số một của vụ án, một số điều tra viên được giao nhiệm vụ ở lại canh chừng nơi đây cho tới khi đối tượng quay lại. Hơn 20 giờ sau, đối tượng này mới xuất hiện và ngay lập tức bị đưa về đồn.

Frazier không hề hoảng sợ hay có ý định chạy trốn. Y nói rằng mình không hề biết bị bắt vì lý do gì. Trước mắt, cơ quan điều tra đã quyết định tạm giữ đối tượng và sẽ tiến hành xét hỏi sau bởi chưa thể công khai việc bắt Frazier. Họ cho rằng một mình đối tượng này sẽ không thể gây ra thảm án mà ít nhất phải có 2 - 3 người hoặc có thể nhiều hơn nữa. Công tác điều tra vụ án được đặt lên ưu tiên hàng đầu.

 
Danviet.vn
Tag: Thảm án trong khu biệt thự xa hoa , thảm án , giết người