Thảm án 4 người thương vong ở Yên Bái: Vì sao không khởi tố vụ án?
Thứ bảy, 14/11/2015 10:56

Đại tá Hoàng Văn Hoàn, Phó Giám đốc công an tỉnh Yên Bái cho biết, không khởi tố vụ án vì nghi phạm Phạm Chí Thành (SN 1984) đã tử vong.

Đại tá Hoàng Văn Hoàn, Phó Giám đốc công an tỉnh Yên Bái cho biết, không khởi tố vụ án vì nghi phạm Phạm Chí Thành (SN 1984) đã tử vong và giao cho công an huyện Văn Chấn tiếp tục điều tra.

Như đã thông tin, vào chiều ngày 12/11, Phạm Chí Thành (SN 1984), trú tại thôn 13, xã Đại Lịch (Văn Chấn - Yên Bái) dùng dao chém em vợ là Đào Văn Phú bị thương nặng.

Sau đó, Thành nhẫn tâm ra tay sát hại 2 con trai là cháu Phạm Văn Công (SN 2004) và Phạm Văn Đạo (SN 2008) sau đó treo cổ tự tử.

Một ngày sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã tìm đến thôn 13, xã Đại Lịch để tìm hiểu thêm thông tin vụ việc. Khi đến nơi, người thân trong gia đìnhđang tiến hành tổ chức tang lễ cho các nạn nhân xấu số.

Thảm án ở Yên Bái: Vì sao không khởi tố vụ án? - Ảnh 1

Rất đông người thân đến chia buồn cùng tang quyến.

Không khí tang thương đến nghẹn lòng. Các cơ quan đoàn thể trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã đến thăm hỏi, động viên với gia đình tang quyến và hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Kể lại sự việc hôm đó, một người dân cho biết, vào chiều hôm 12/11, Thành đi sang nhà bố vợ chơi. Tại đây, Thành đã lời qua tiếng lại với bố vợ. Thấy vậy, anh Phú (em vợ Thành – PV) ra khuyên can thì bị Thành dùng dao chém nhiều nhát vào người.

Khi nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh, hàng xóm chạy sang thì nhìn thấy Phú trên người có nhiều vết thương nên đã đưa đi cấp cứu. Không lâu sau, hàng xóm cũng phát hiện 3 bố con Thành đã tử vong tại nhà.

Quay trở lại nạn nhân Đào Văn Phú, sau khi bị anh rể chém, hiện tại anh Phú đã được phẫu thuật và qua cơn nguy kịch.

Thảm án ở Yên Bái: Vì sao không khởi tố vụ án? - Ảnh 2

Hình ảnh người bố khi còn sống (Ảnh người dân cung cấp).

Theo tìm hiểu được biết, vợ của Thành là chị Đào Thị Chí (SN 1985) nghe hung tin gã chồng ra tay sát hại hai con đẻ liền vội vã bắt xe từ Vũng Tàu để án táng chồng con.

Ông Phạm Duy Hiển (ác ruột của nạn nhân - PV) cho biết, lúc xảy ra sự việc ông không được chứng kiến. Không hiểu sao Thành lại có những hành động dại dột như vậy. Các người thân trong nhà đã ngã khụy xuống khi nghe hung tin.

Được biết, Thành là người thường xuyên đánh đập vợ con. Cách đây chừng 3 tháng, do cuộc sống túng thiếu triền miên, chị Chí phải đi vào miền Nam làm ăn và tránh xa người chồng tệ bạc. Khi chị vừa rời đi làm ăn thì Thành ôm con đi tìm kiếm khắp nơi nhưng không được.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Hoàng Văn Hoàn, Phó Giám đốc công an tỉnh Yên Bái cho biết, không khởi tố vụ án vì nghi phạm Phạm Chí Thành (SN 1984) đã tử vong và giao cho công an huyện Văn Chấn tiếp tục điều tra. Còn về việc hai cháu bé tử vong nghi do thuốc trừ sâu công an đang điều tra.

Thảm án ở Yên Bái: Vì sao không khởi tố vụ án? - Ảnh 3

Trước đó, Tin tức từ Công an tỉnh Yên Bái cho biết, đơn vị này đang vào cuộc điều tra vụ trọng án xảy ra trên địa bàn xã Đại Lịch (Văn Chấn - Yên Bái) vào hôm 12/11, khiến 3 người tử vong và một người bị thương nặng.

Nạn nhân là 3 bố con trong một gia đình, bao gồm: Phạm Chí Thành (SN 1984) cùng hai con trai là Phạm Văn Công (SN 2004) và Phạm Văn Đạo (SN 2008).

Tại hiện trường, công an đã tìm thấy một lá thư của Thành để lại với đại ý do bị vợ bỏ và nghĩ rằng nhà vợ xa lánh nên trong lúc cùng quẫn sẽ trả thù rồi tự sát. Ngoài ra, công an còn thu được nhiều vỏ thuốc trừ sâu.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Thảm án ở Yên Bái , thảm án 4 người thương vong ở Yên Bái , thảm án Yên Bái: Vì sao không khởi tố