Thái Lan bí mật gọi 3 sao châu Âu dự AFF Cup: ĐT Việt Nam có choáng?
Chủ nhật, 14/10/2018 20:30

Thái Lan đã gây bất ngờ khi triệu tập đến 3 cầu thủ ngoại nhập tịch cho chiến dịch AFF Cup 2018.

Đội tuyển Thái Lan vừa công bố danh sách sơ bộ chuẩn bị cho AFF Cup 2018. 4 ngôi sao Dangda, Chanathip, Bunmathan và Kawin không góp mặt nhưng đổi lại HLV Milovan Rajevac được phép triệu tập đến 3 cầu thủ ngoại nhập quốc tịch Thái Lan.

Thái Lan bí mật gọi 3 SAO châu Âu dự AFF Cup: ĐT Việt Nam có choáng? - 1

Ba cầu thủ nhập tịch lên tuyển Thái Lan: Marco Ballini (bìa trái), Manuel Tom Bihr
(phía sau) và Philip Roller (bìa phải) (Ảnh: Siam Sport)

Đây là sự kiện chưa từng có trong lịch sử bởi Thái Lan vốn dĩ đã thống trị Đông Nam Á và hướng đến mục tiêu châu lục và cả World Cup. Thêm nữa, bóng đá Thái Lan đang định hướng phát triển chú trọng vào công tác đào tạo trẻ. Vì thế, việc triệu tập đến 3 cầu thủ “ngoại”cho AFF Cup 2018 là hiện tượng gây chấn động.

Thái Lan được đánh giá là ứng viên vô địch nặng ký nhất tại AFF Cup 2018. Với việc có thêm 3 sự bổ sung chất lượng, đội bóng xứ “Chùa vàng” càng thêm phần nguy hiểm. Thế nhưng, đội tuyển Việt Nam có e ngại đối thủ truyền kiếp?

Trên lý thuyết, chắc chắn Thái Lan sẽ có lực lượng rất mạnh. Tuy nhiên việc ghép 3 cầu thủ nhập tịch vào đội hình cũng tồn tại không ít bất cập. Manuel Tom Bihr, Philip Roller và Marco Ballini không chắc chắn sẽ lập tức hòa nhập cùng lối chơi của Thái Lan.

Thêm vào đó, việc phải nhường đến 3 suất nội binh cho cầu thủ nhập tịch khiến những ngôi sao quen mặt của Thái Lan mất vị trí. Điển hình trong số này là Tristan Do, hậu vệ gốc Việt có nhiều đóng góp thời gian qua. Điều này có thể dẫn đến sự rối loạn trong phòng thay đồ.

Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2018 nên không thể làm ngơ đến màn tuyển quân của Thái Lan. Thế nhưng thầy trò Park Hang Seo vẫn có nhiều lý do để tự tin cho cuộc chiến giành ngai vàng Đông Nam Á.

3 “ngoại binh” của Thái Lan đều đến từ châu Âu có thể hình lý tưởng. Tuy nhiên đội tuyển Việt Nam từng có không ít kinh nghiệm thi đấu với những đối thủ vượt trội về tầm vóc. Hai giải đấu lớn vừa qua là U23 châu Á và ASIAD 2018, Việt Nam chạm trán nhiều đối thủ Tây Á có thể hình lực lưỡng song vẫn giành được nhiều kết quả tốt.

HLV Park Hang Seo đang xây dựng lối chơi tập thể, dựa vào tinh thần đoàn kết cũng như tính ăn ý giữa các mắt xích. Chính vì thế, việc đối đầu những cầu thủ cao to của Thái Lan chưa hẳn là bất lợi. Những miếng đánh nhỏ, nhuyễn có thể sẽ khiến Ballini cao 1m99, Manuel Tom Bihr cao 1m93 hay Philip Roller cao 1m94 “việt vị”.

3 cầu thủ ngoại được triệu tập vào đội tuyển Thái Lan:

Trung vệ Manuel Tom Bihr, 25 tuổi (cao 1m94), trưởng thành từ Nuremberg (Đức), hiện khoác áo Bangkok Glass.

Hậu vệ phải Philip Roller, 24 tuổi (cao 1m93), sinh ra tại Munich (Đức), hiện khoác áo Ratchaburi.

Trung vệ Marco Ballini, 20 tuổi (cao 1m99), sinh ra tại Bologna (Italia), hiện khoác áo Chainat.

 

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: AFF Cup 2018 , Đội tuyển Thái Lan , Đội tuyển Việt Nam