Tên cầm đầu băng nhóm bắt cóc người nước ngoài, đòi tiền chuộc sa lưới
Thứ năm, 23/05/2019 11:48

Sau khi 10 đối tượng trong đường dây lừa 7 người Trung Quốc sang Lạng Sơn để gây án bị bắt, “Trưởng nhóm” này là Thủy đã trốn khỏi địa phương và mới bị bắt tại tỉnh Bắc Giang.

Đối tượng Thủy tại cơ quan công an Lạng Sơn .Ảnh: Huyền Mỹ

Đối tượng Thủy tại cơ quan công an Lạng Sơn .Ảnh: Huyền Mỹ

Sáng 23/5, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đã bắt giữ thành công đối tượng chủ mưu trong vụ án bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản là Lý Hùng Thủy (SN 1997, trú thôn Phiêng Quăn, xã Đồng Bục, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn).

Trước đó, đầu tháng 5/2019, lực lượng Biên phòng cửa khẩu Chi Ma (huyện Lộc Bình, Lạng Sơn) phối hợp với Công an tỉnh Lạng Sơn tiến hành điều tra và bắt giữ 10 đối tượng (chủ yếu là thanh niên trẻ sống ở huyện Lộc Bình) về hành vi bắt cóc người, chiếm đoạt tài sản.

Những đối tượng này đã thực hiện 4 vụ, bắt cóc 7 nạn nhân người Trung Quốc sau đó mang đến 2 địa điểm vắng trên địa bàn để đánh đập đe dọa và bắt các bị hại liên lạc về với gia đình tại Trung Quốc nộp tiền cho bọn chúng qua ứng dụng “Wechat”.

Sau khi chiếm đoạt tổng số tiền 61.500 NDT (tiền Trung Quốc, tương đương 215 triệu VN đồng), bọn này đã thả một số bị hại qua đường mòn biên giới Việt- Trung.

Đối tượng cầm đầu Lý Hùng Thủy đã bỏ trốn khỏi địa bàn, Ban chuyên án đã ra quyết định truy nã toàn quốc.

đường dây lừa 7 người Trung Quốc - ảnh 1

Một số đối tượng trong nhóm đã bị bắt trước đó .Ảnh: Huyền Mỹ.

Qua công tác nghiệp vụ, Công an tỉnh Lạng Sơn đã  bắt giữ đối tượng Thủy khi đang trốn tại nhà người quen tại xóm Hạ, xã Nghĩa Hòa, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Phòng cảnh sát điều tra hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can về hành vi bắt cóc người chiếm đoạt tài sản.

Tienphong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Bắt cóc người nước ngoài , bắt cóc chiếm đoạt tài sản , tin pháp luật