Tây Ban Nha để Na Uy cầm hòa 1-1 khi thủng lưới phút 90+4
Chủ nhật, 13/10/2019 08:48

Pha lập công từ chấm 11 m trong những phút bù giờ của Joshua King giúp tuyển Na Uy giành được trận hòa quý giá trước Tây Ban Nha tại vòng loại Euro 2020.

Bước vào trận đấu với tâm thế đội bóng đang có 6 trận toàn thắng, ĐT Tây Ban Nha đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để tiến gần hơn tới tấm vé dự vòng chung kết Euro 2020. Dù phải làm khách, ĐT Tây Ban Nha vẫn có thể dễ dàng áp đặt thế trận trước ĐT Na Uy nhờ đẳng cấp vượt trội.

Sau những phút đầu tiên có phần lép vế trước các nhà cựu vô địch thế giới, ĐT Na Uy dần lấy lại thế trận. Đội chủ nhà bắt đầu triển khai tấn công một cách mạch lạc nhờ vào những cầu thủ đang có phong độ cao như Joshua King, Martin Odegaard, đặc biệt là chân chạy cánh El Abdellaoui. Phút thứ 22, ĐT Na Uy có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên sau cú đánh đầu của Joshua King, nhưng thủ thành Kepa vẫn làm chủ được tình hình.

Saul ghi bàn mở tỷ số cho Tây Ban Nha. Ảnh: The Guardian.

Trong trận đấu này, hai cánh của ĐT Tây Ban Nha hoạt động rất năng nổ với sự có mặt của Jesus Navas, Saul Niguez và Juan Bernat. Những pha căng ngang được sử dụng khá nhiều, nhưng lại không mang lại nhiều hiệu quả.

Trong hiệp 1, chính ĐT Na Uy mới là đội bóng chơi tốt hơn với những pha dứt điểm liên tiếp của Joshua King. Tiền đạo đang thi đấu cho Bournemouth là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà.

Lép vế trong hiệp 1, nhưng Tây Ban Nha lại là đội bóng mở tỷ số trước, chỉ 2 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu. Sự bế tắc của Tây Ban Nha tạm thời được giải quyết bằng cú sút xa tuyệt hảo của Saul. Tiền vệ của Atletico Madrid đã có pha volley từ ngoài khu vực cấm địa, sau đường nhả bóng vừa tầm của Sergio Busquet. Tuy nhiên, bàn mở điểm của Tây Ban Nha chỉ làm cho Na Uy quyết tâm thêm gấp nhiều lần.

Joshua King gỡ hòa từ chấm 11 m. Ảnh: Getty.

Đội chủ nhà tổ chức các đợt tấn công xuyên suốt hiệp 2, trong khi ĐT Tây Ban Nha tỏ ra chủ quan. Khi trận đấu bước vào thời gian bù giờ, sau một pha dàn xếp tấn công của ĐT Na Uy, thủ thành Kepa đã phạm lỗi với tiền đạo đối phương và Na Uy được hưởng 1 quả phạt đền. Trên chấm 11 m, Joshua King đã đánh lừa được Kepa, mang về bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho ĐT Na Uy.

Với 19 điểm, Tây Ban Nha cần có thêm 3 điểm nữa trong 3 lượt đấu còn lại mới có thể chắc suất dự VCK EURO 2020. Hiện tại, 3 đội xếp sau đều còn nguyên cơ hội với số điểm lần lượt là 14, 13, 10 của Thụy Điển, Romania và Na Uy.

 
Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Tây Ban Nha , vòng loại Euro 2020 , Bóng đá Châu âu