Tang thương bao chùm nơi quê nhà đôi vợ chồng tử nạn trong vụ cháy ở Đê La Thành
Thứ ba, 25/09/2018 13:03

Mọi ngày, 2 anh chị làm nông, nương tựa vào nhau chăm lo cho 2 con. Nông nhàn, cứ hết việc vợ chồng lại đi làm thuê làm mướn, lao động tự do, ai thuê gì làm nấy.

Vụ cháy kinh hoàng tại khu nhà trọ gần Bệnh viện Nhi Trung ương (phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) xảy ra vào tối ngày 17/9 đã cướp đi sinh mạng của vợ chồng anh Tạ Văn Tính (SN 1976) và chị Hà Thị Lành (1977) trú tại Phố Khánh, thị trấn Thanh Sơn, Phú Thọ. Sự ra đi đột ngột của cặp vợ chồng trẻ đã khiến gia đình vô cùng đau xót.

Ôm tro cốt của em trai và em dâu trên tay, anh Võ Thừa Khuê, anh họ của 2 nạn nhân đau đớn kể lại, do sinh con thứ 2 thiếu tháng, phải cấp cứu ở bệnh viện Việt Trì, Phú Thọ, tuy nhiên vì tình trạng bệnh phổi của cháu bé khá nặng, nên gia đình và bác sỹ đã quyết định đưa cháu Tạ Công Minh (3 tháng tuổi) xuống Bệnh viện Nhi Trung ương để thăm khám và điều trị.

Em Công ôm di ảnh tạm của bố mẹ.

Em Tạ Đình Công (14 tuổi) ôm khư khư 2 bức di ảnh được làm vội của cha mẹ mình. Trước đó, Công nhận ra cặp vòng cổ của bố mẹ dù mọi thứ cháy sạch, Công không biết diễn tả cảm xúc như thế nào khi nhận tin thi thể bố mẹ không còn nguyên vẹn trong vụ hoả hoạn dãy trọ gần viện Nhi. Em đòi lên Hà Nội nhưng ông bà không cho đi, mọi người giữ em ở nhà, cùng ngóng chờ tin tức.

Từ một đứa bé có đầy đủ cả cha lẫn mẹ, Công bỗng chốc trở thành trẻ mồ côi. Em trai của Công - cháu Tạ Công Minh (3 tháng tuổi) hiện vẫn nằm điều trị đặc biệt tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Vụ cháy ở Đê La Thành vào chiều 17/9 đã cướp đi sinh mạng của đôi vợ chồng trẻ,

Từ ngày xảy ra chuyện với bố mẹ, Công không đi học. Em ở nhà cùng ông bà chờ kết quả giám định ADN. Công hy vọng kết quả là sai, để bố mẹ quay về với hai anh em. Công biết sự việc vào ngày 21/9 khi lực lượng chức năng báo về cho gia đình em tại quê nhà Thanh Sơn. Thời điểm ấy, Công rối lắm, không nghĩ được nhiều. Cơ may khi đó chỉ là 1%.

Chiều 24/9, chính quyền quận Ba Đình thông báo kết quả khám nghiệm ADN. Cán bộ trực tiếp làm thủ tục khám nghiệm khẳng định với gia đình, 100% kết quả trùng khớp với ADN của anh Tính và chị Lành. Nghe tin, Công bật khóc. Anh Thông - trụ cột hiện tại trong gia đình cũng quay mặt lén lau nước mắt.

"Em chỉ mong em trai em khoẻ mạnh, sống tốt, để hai anh em sống tiếp cuộc đời của bố mẹ".

Chiếc xe cứu thương đưa thi thể anh chị về quê nhà

Cho đến hiện tại, bà Trinh (mẹ chị Lành) là người nhà duy nhất được tiếp xúc với bé Minh. Hiện bé vẫn đang phải thở bình ôxy, nhưng hồng hào hơn so với thời gian điều trị tại Bệnh viện Việt Trì.

"Nếu cháu vẫn điều trị ở Phú Thọ thì sẽ chẳng xảy ra cơ sự. Nhưng mà từ khi đưa lên Viện Nhi, cháu phát triển nhanh. Còn riêng thằng Công giờ nó chưa biết gì đâu, độ khoảng mấy năm nữa mới thấm thía. 

Nhìn cháu Minh tôi xót lắm, không biết có ai chăm, trăm sự nhờ bác sĩ y tá. Bây giờ gia đình đang tang gia bối rối, chưa thể đưa cháu về. Lo xong an táng cho 2 con, các bác sẽ đón Minh về Phú Thọ" - bà Trinh cho biết.

Bố mẹ anh Tính bần thần ngày nhận tin vợ chồng con trai chết cháy trong vụ hoả hoạn.

Khoảng 16h50 chiều 24/9, gia đình anh Tính chị Lành đã xuống Trung tâm Pháp y tại số 35 đường Trần Bình (quận Cầu Giấy, Hà Nội) để tiến hành làm thủ tục nhận thi thể anh chị. Phần thi hài cháy đen được bọc cẩn thận trong lớp nilon trước khi đưa vào quan tài.

Hơn 17h, gia đình nạn nhân có mặt tại nghĩa trang Văn Điển để hoả táng. Tối muộn 24/9, tro cốt của cặp vợ chồng xấu số được đưa về quê nhà tại thị trấn Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Căn nhà đơn sơ của 2 anh chị.

Anh Tính là con trưởng trong gia đình có 4 anh chị em. Bố anh mắc bệnh alzheimer, chân tay run rẩy không còn sức lao động. Mọi việc trong nhà anh Tính thay cha quản lý tất cả. Mọi ngày, 2 anh chị làm nông, nương tựa vào nhau chăm lo cho 2 con trai. Nông nhàn, cứ hết việc vợ chồng lại đi làm thuê làm mướn, lao động tự do, ai thuê gì làm nấy.

Giờ anh mất, em trai út Tạ Đình Thông thay mặt bố và anh chị em, đứng ra lo hậu sự cho anh chị. Người thân hai nạn nhân cho biết, cách đây 3 năm, 2 vợ chồng anh Tính mới cố dành dụm, xây được căn nhà cấp 4 3 gian, lợp mái tôn để ở riêng.

'. Tang thương bao chùm nơi quê nhà đôi vợ chồng tử nạn trong vụ cháy ở Đê La Thành .'

Người thân đau xót nhìn mặt 2 vợ chồng anh Tính chị Lành lần cuối.

“Thằng lớn được 14 tuổi, đang học lớp 9, có nhà có cửa rồi, vợ chồng nó cũng tính đẻ thêm đứa nữa cho có nếp có tẻ. Cháu sinh non yếu quá, phải đưa đi chạy chữa đã vất vả, ai ngờ lại xảy ra chuyện này. Bố mẹ 2 bên nội ngoại đều khóc cạn nước mắt gọi tên con.

Ông bà nội các cháu năm nay đã trên dưới 70 tuổi, ông bị chất độc da cam, nên đi lại khó khăn, bà bị tiểu đường đã hơn 10 năm nay, quanh năm sống bằng thuốc thang, kiêng khem khổ sở, kinh tế không có. Ông bà ngoại thì đã hơn 80 tuổi, cũng không biết còn được bao lâu nữa. Tôi chỉ lo cho 2 cháu rồi đây không còn cha còn mẹ…”, anh Võ Thừa Khuê ngậm ngùi chia sẻ.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: vụ cháy ở đê la thành , cháy nhà trọ ông hiệp , 2 vợ chồng tử vong , cháy nhà khiến 2 vợ chồng tử vong