“Tam giác quỷ Bermuda” mới xuất hiện vùng biển xung quanh các nước châu Á đã “nuốt chửng” 85 tàu thuyền chỉ trong năm ngoái.
|
Các vụ tai nạn hàng hải ngày càng xuất hiện nhiều hơn ở khu vực các nước châu Á.
Theo Express, bí ẩn bao trùm hàng loạt những vụ mất tích tàu thuyền trong vùng biển châu Á khiến giới chuyên gia khu vực đau đầu.
Một số lo ngại rằng, khu vực này sẽ trở thành điểm nóng mất tích không dấu vết của các tàu chiến. 6 trong 10 vụ mất tích lớn nhất gần đây đều diễn tại khu vực gần các nước châu Á.
Báo Đức Welt dẫn thống kê của công ty bảo hiểm Allianz Global Corporate & Specialty cho biết, vùng biển giáp giữa Trung Quốc, Indonesia và Philippines chiếm tới 25% số vụ mất tích trên toàn thế giới.
Nguyên nhân chính khiến tàu thuyền gặp nạn là do không được bảo dưỡng thường xuyên.
Vùng biển xếp sau bao gồm phía đông Địa Trung Hải, Biển Đen với 15% và vùng biển nằm giữa Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.
Giới chuyên gia nhận định, nguyên nhân chính khiến các tàu đi qua vùng biển châu Á gặp nạn là chở quá tải, tàu thuyền không được bảo trì thường xuyên. Thời tiết xấu, đặc biệt là những cơn bão cũng đóng vai trò khiến nhiều tàu thuyền gặp nạn.
Vấn đề kiểm tra tiêu chuẩn an toàn và việc thiếu chế tài xử phạt cũng là điều thường xuyên xảy ra ở các nước châu Á.
Vụ tai nạn tồi tệ nhất năm 2016 là việc tàu container TS TAIPEI gãy đôi sau khi mắc cạn ngoài khơi Đài Loan. Thuyền trưởng chiến đấu kiên cường trước cơn bão lớn nhưng con tàu cuối cùng đã không thể đến được cảng gần nhất.
Tàu chở hàng T. S. Taipei gãy làm đôi trong vụ chìm tàu hồi tháng 3.2016.
Ngoài ra, con tàu New Mykonos có trọng tải 81.000 tấn bị chìm vào giữa tháng 5, sau 10 tuần rời cảng ở Madagascar. Đây là một trong những con tàu lớn nhất gặp nạn trong những năm qua.
Volker Dierks, người đứng đầu dịch vụ bảo hiểm hàng hải ở công ty Allianz nói: “Có một thực tế là những con tàu ngày càng lớn hơn cũng làm gia tăng rủi ro cho hoạt động hàng hải và cả công ty bảo hiểm”.
Nhiều công ty vận hành tàu biển đã cắt giảm chi phí bảo dưỡng, huấn luyện đội ngũ thủy thủ để tiết kiệm khoản tiền lớn. Đây là một trong những vấn đề chính khiến tàu thuyền gặp nạn, ông Dierks nói.
Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'
- Thời xưa đây là 4 'độc chiêu' chống ế, đến nay phương pháp số một vẫn còn rất phổ biến
- 230 triệu năm trước, trên trái đất đã xảy ra một trận mưa lớn kéo dài suốt 2 triệu năm, đưa loài khủng long lên ngai vàng thống trị trái đất
- Người ta nói người giàu thích gái đẹp, tại sao những người tỷ phú thế giới này lại cưới 'vợ xấu'?
- Điểm lại những quốc gia có dân số sắp vượt quá 100 triệu người, quốc gia đầu tiên là nghèo nhất và quốc gia thứ năm là giàu nhất
- Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác
- Thúy Nga gặp lại ca sĩ Kim Ngân sau ồn ào: 'Thấy bà cũng tâm sự trải lòng kiểu hối hận'
- Muốn xây nhà trên đất nông nghiệp vẫn được cấp sổ đỏ, nhất định phải có loại giấy tờ này, ai cũng nên biết kẻo dễ bị phạt
- Người lao động được nhận tới 500% lương khi đi làm dịp lễ 30/4-1/5, có đúng không?
- Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi
- Ngọc Trinh gây sốt với lần trang điểm khác lạ khoe nhan sắc thăng hạng, còn chia sẻ về chuyện tình cảm
- 5 món ăn 'bổ tựa nhân sâm' giúp tăng tuổi thọ, ai cũng nên dùng mỗi sáng, đặc biệt là nam giới
- Thi tốt nghiệp THPT 2024: Đây là những loại máy tính được mang vào phòng thi, sĩ tử chú ý!
- Muốn tuyển thẳng vào lớp 10 ở Hà Nội năm 2024, đây là điều kiện cần đáp ứng
- Tại sao chuyển khoản từ 500 triệu phải báo cáo ngân hàng nhà nước?
- Điều thú vị ít ai biết của con trai Xuân Hinh: Có năng khiếu nghệ thuật nhưng làm ngành khác, điển trai như hotboy