Tài xế xích lô gửi thư xin lỗi vì lấy 2,9 triệu đồng của du khách Nhật
Thứ tư, 07/08/2019 15:11

Dù viết chữ không rành, tài xế Phạm Văn Dũng (49 tuổi) vẫn cố gắng gửi thư xin lỗi đến cụ Oki Toshiyuki (83 tuổi) vì đã lấy 2,9 triệu đồng của cụ.

"Tôi vô cùng hối hận nên tôi xin lỗi ông Oki và gia đình. Tôi mong nhận được sự tha thứ từ ông".

Người viết thơ
Phạm Văn Dũng.

Đó là lời tâm sự của tài xế xích lô trong lá thư xin lỗi gửi đến cụ ông Oki qua gia đình cụ. Sáng nay, đại diện Sở Du lịch đã trao thư xin lỗi tận tay chị Lê Thục Anh (40 tuổi, con dâu cụ Oki).

Lá thư xin lỗi nguệch ngoạc

Tại cơ quan công an, tài xế xích lô thừa nhận hành vi lấy 2,9 triệu đồng của du khách Nhật. Theo lời kể của tài xế với gia đình nạn nhân, do thấy vị khách Nhật lớn tuổi và hiền lành nên tài xế Dũng nảy sinh ý đồ lừa tiền ông cụ.

Trong lá thư với những nét chữ xiêu vẹo, nguệch ngoạc, ông Dũng thừa nhận hành vi của mình và gửi lời xin lỗi đến cụ ông cùng gia đình. Người tài xế xích lô mong nhận được sự tha thứ.

"Sau vụ việc, cụ buồn đến mức không nói được. Chồng tôi lúc đó còn trách cụ vì mang nhiều tiền đi ra đường khiến cụ càng tự trách mình hơn. Gia đình vì thế cũng ngại nhắc đến, tránh làm ảnh hưởng cụ", chị Thục Anh nói thêm.

Sau khi biết tin, cụ Oki rất bất ngờ vì chính quyền TP.HCM đã xử lý vụ việc rất nhanh chóng và kịp thời. Cụ cho biết không mong muốn xử lý hình sự người tài xế mà chỉ cần anh Dũng biết lỗi và không lặp lại hành vi trên.

Tai xe xich lo gui thu xin loi vi lay 2,9 trieu dong cua du khach Nhat hinh anh 1

Lá thư xin lỗi được tài xế Phạm Văn Dũng nắn nót viết gửi cụ Oki. Ảnh: Thu Hằng.

Mong cụ Oki vẫn yêu mến Việt Nam

Chia sẻ với đại diện gia đình tại buổi gặp mặt, trao thư xin lỗi, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết Sở rất tiếc vì đã để vụ việc này xảy ra.

"Thay mặt ngành du lịch TP.HCM, tôi xin gửi lời xin lỗi đến cụ Oki và gia đình. Mong rằng sau vụ việc, tình cảm của cụ Oki với Việt Nam không thay đổi và cụ sẽ tiếp tục quay trở lại đây trong thời gian tới", Phó giám đốc Sở nói với chị Thục Anh.

Ngoài lá thư xin lỗi của tài xế, đại diện Sở Du lịch cũng trao tặng cụ Oki và gia đình hai cặp vé máy bay khứ hồi Việt Nam - Nhật Bản.

Về 2,9 triệu đồng cụ Oki bị tài xế lấy hôm 3/8, đại diện Sở Du lịch cho biết công an và thanh tra Sở đang phối hợp xử lý vụ việc. Hiện, số tiền trên vẫn chưa được hoàn trả cho cụ Oki và gia đình.

Tai xe xich lo gui thu xin loi vi lay 2,9 trieu dong cua du khach Nhat hinh anh 2

Chị Lê Thục Anh (40 tuổi, con dâu cụ Oki) nhận lá thư xin lỗi của tài xế Phạm Văn Dũng
 từ tay Phó giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Ánh Hoa. Ảnh: Thu Hằng.

Trước đó, vụ việc du khách Nhật Bản Oki Toshiyuki (83 tuổi) phải trả 2,9 triệu đồng cho một cuốc xích lô 5 phút từ chợ Bến Thành về khách sạn Liberty Central Saigon Riverside (đường Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM) khiến dư luận bức xúc.

Theo lời kể của cụ ông Oki Toshiyuki, chiều 3/8, ông ra khỏi khách sạn Liberty Central Saigon Riverside và đi dạo loanh quanh gần đó. Ít phút sau, một xích lô đến gần, mời ông đi xe bằng tiếng Anh bồi. Khi đến gần chợ Bến Thành, vị khách Nhật đồng ý để người này chở về khách sạn.

Sau 5 phút đi xích lô, ông Oki đưa 500.000 đồng cho tài xế nhưng người này tỏ ý đòi thêm. Ông đồng ý nhưng chưa kịp lấy thêm tiền thì anh xích lô tự thò tay vào bóp khách, lấy 5 tờ 500.000 đồng và 2 tờ 200.000 đồng trong ví ông Oki rồi bỏ đi.

Dù là nạn nhân, vị khách Nhật này vẫn cho rằng ông có lỗi vì không hỏi giá trước khi lên xe.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: du khách Nhật , Tài xế xích lô , chặt chém du khách