Tài xế Uber nhận tội giết sáu người giữa các chuyến đi
Thứ ba, 08/01/2019 14:58

Jason Dalton thừa nhận đã bắn 8 người tại 3 địa điểm trong và xung quanh Kalamazoo, Mỹ vào năm 2016.

Chân dung gã sát thủ Uber/Ảnh: Reuters

Chân dung gã sát thủ Uber/Ảnh: Reuters

Tài xế Uber Jason Dalton, người bị buộc tội giết 6 người lạ giữa những lần đón khách ở Michigan, cuối cùng đã nhận tội giết người vào hôm 7.1.

Vụ xả súng đẫm máu gây chấn động nước Mỹ xảy ra vào 2.2016. Rất nhiều nhân chứng đã kể lại những câu chuyện rùng rợn mà họ phải chứng kiến khi đi cùng một hành trình với Jason Dalton - gã tài xế taxi Uber máu lạnh đã sát hại 7 người và khiến 2 người khác bị thương trong vụ thảm sát kéo dài suốt 6 giờ đồng hồ ở Kalamazoo, Michigan.

Gã sát thủ máu lạnh bất ngờ tự thú hơn 3 năm sau vụ xả súng diễn ra tại khu vực Kalamazoo, Michigan, Mỹ. Hắn ta bất ngờ nhận tội giết người và cố gắng giết người – bất chấp sự phản đối của luật sư – đưa bản án kết thành tù chung thân mà không có cơ hội được tạm tha.

“Có, tôi muốn điều này khá lâu rồi”, Dalton trả lời khi một thẩm phán hỏi liệu những lời thú nhận đó có tự nguyện không.

Jason Dalton, 48 tuổi, đã trả lời một loạt câu hỏi, thừa nhận rằng hắn bắn 8 người tại 3 địa điểm. Sau khi bị bắt, Dalton nói với cảnh sát hắn bị một con quỷ hung dữ trên ứng dụng của Uber kiểm soát vào ngày xảy ra vụ xả súng.

Bốn phụ nữ bị giết bên ngoài một nhà hàng Cracker Barrel. Ngoài ra, một người cha và đứa con trai 17 tuổi của anh ta bị bắn chết trong khi nhìn vào một chiếc xe bán tải tại một đại lý.

Một bé gái 14 tuổi bị bắn vào đầu trong vụ xả súng tại nhà hàng nhưng may mắn sống sót, trong khi có 8 người bị thương trong khu dân cư.

Ở phiên tòa trước đó, tên sát thủ được bào chữa rối loạn tâm thần và không tự chủ được hành vi giết người của bản thân. Tại tòa, hắn ta cũng không giải thích lý do tại sao bắn chết tám người lạ mặt.

Dalton, cha của hai đứa trẻ, từng làm điều chỉnh bảo hiểm và không có tiền án tiền sự trước vụ xả súng.

Công tố viên Jeff Getting nhấn mạnh động cơ của vụ xả súng là nỗi ám ảnh của nhiều người.

“Mọi người đều muốn biết”, ông ta trả lời trong buổi họp báo sau phiên tòa.

Luật sư bào chữa Eusebio Solis cho biết ông khuyên Dalton không nhận tội. Đồng thời ông cũng nói với thẩm phán: “Jason Dalton có những lý do cá nhân. Hắn ta không muốn thông qua phiên tòa, bắt gia đình của mình hoặc gia đình của các nạn nhân phải trải qua điều đó. Đó là quyết định của hắn.”

 
Laodong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: giết người , vụ án giết người dã man , tài xế uber giết người