Tài xế lùi xe làm chết mẹ con thai phụ và bé gái 3 tuổi có thể chịu mức hình phạt 10 năm tù
Thứ sáu, 01/06/2018 08:06

Sáng 31/5, một vụ tai nạn do tài xế xe tải lùi xe đã làm tử vong một thai phụ cùng đứa con gái 3 tuổi. Dựa vào tình tiết vụ án, tài xế xe tải có thể bị phạt 10 năm tù.

Khoảng 7h30 phút ngày 31/5, tại đường Võ Quý Huân (phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Tài xế lùi xe làm chết mẹ con thai phụ và bé gái 3 tuổi có thể chịu mức hình phạt 10 năm tù

Người đàn ông suy sụp bên ngoài khu tang lễ khi mất vợ và các con.

Vào thời điểm trên, một người đàn ông điều khiển xe máy lưu thông trên đường Võ Quý Huân ra hướng quốc lộ 32, khi đi đến gần cổng trường THPT Minh Khai thì bị xe tải đang lùi đâm trúng.

Thời điểm xảy ra vụ việc, anh Nguyễn Văn Hoàng (SN 1991, quê ở Yên Thành, Nghệ An) đang chở vợ có thai 8 tháng cùng con gái 3 tuổi lưu thông trên đường theo hướng ra QL 32. Đi phía trước là xe tải mang cẩu tự hành của anh Bùi Tuấn Anh (SN 1992, ở huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) điều khiển.

Tài xế lùi xe làm chết mẹ con thai phụ và bé gái 3 tuổi có thể chịu mức hình phạt 10 năm tù

Hiện trường vụ việc

Theo nhân chứng cho biết, vì đường bị rào chắn, chiếc xe tải đã lùi nhanh khiến anh Hoàng không kịp tránh né. Hậu quả cả gia đình anh bị cuốn vào gầm, vợ anh Hoàng bị xe chèn lên bụng khiến sinh non em bé. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng vì bị thương quá nặng, vợ, con gái và đứa con sơ sinh của anh Hoàng đã tử vong.

Chiều 31/5, trao đổi với chúng tôi, luật sư Nguyễn Anh Thơm (văn phòng luật sư Nguyễn Anh - đoàn luật sư Hà Nội) cho biết: "Dựa theo tình tiết vụ án, tài xế xe tải có thể bị khép tội Lái xe ngược chiều (kể cả trong trường hợp lùi xe - luật sư Thơm giải thích) thiếu quan sát, đây là lỗi vô ý. Người điều khiển xe máy không phạm lỗi Không giữ khoảng cách vì đây là đường đô thị, hơn nữa do xe tải đi lùi.

Trong trường hợp cụ thể này, số lượng nạn nhân được tính là 2 người, đứa trẻ sơ sinh sẽ không được xem xét như là một nạn nhân thứ 3. Vì đây là lỗi vô ý nên chi tiết người phụ nữ đang có thai không phải là một tình tiết tăng nặng. Khung hình phạt đối với tài xế xe tải trong trường hợp này quy định rõ tại Điều 260 BLHS năm 2015".

Theo Điểm đ, Khoản 2, Điều 260 BLHS năm 2015 sửa đổi năm 2017 quy định về Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ: Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ làm chết 02 người thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm. Khoản 5 điều luật này cũng quy định người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Hiện tài xế xe tải đã bị tạm giữ hình sự, các nạn nhân đã được đưa về quê để thực hiện nghi lễ mai táng theo phong tục, vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Thoidai.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Tài xế xe tải làm chết 3 mẹ con , Thai phụ và con gái bị xe tải cán chết , tai nạn chết người