Tài xế container dùng 3 loại ma túy một lúc: Chân đạp ga mà cảm giác rất “bay bổng”
Thứ hai, 14/01/2019 21:52

Nhiều tài xế container thừa nhận "dùng thuốc để tỉnh táo", "dùng ma túy khi rảnh", hay thậm chí sử dụng tới 3 loại ma túy cùng một lúc khi lái xe khiến người nghe cũng phải hãi hùng.

Ngày 14/1, Công an phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP HCM cho biết đã lập hồ sơ xử lý hàng loạt tài xế container bị phát hiện dương tính với ma túy.

Trước đó, trong 2 ngày 12 và 13/1, Công an phường Trường Thọ phối hợp với nhiều lực lượng liên quan kiểm tra hành chính, test nhanh ma túy... đối với các trường hợp nghi vấn là tài xế lái xe container vào cụm cảng trên địa bàn phường Trường Thọ.

tai xe container dung 3 loai ma tuy mot luc: chan dap ga ma cam giac rat “bay bong” - 1

Lực lượng chức năng chốt chặn kiểm tra ma túy tài xế, phụ xe container.
Ảnh: Thanh Niên

Cụ thể, ngày 13/1, đoàn liên ngành gồm UBND, công an, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố phường Trường Thọ phối hợp Công an quận Thủ Đức, Trung tâm y tế quận Thủ Đức tổ chức chốt chặn tại đường số 2 hướng ra vào cụm cảng Phúc Long ICD và Tâm Cảng Thủ Đức DEPOT để kiểm tra ma túy đối với tài xế, phụ xe ra vào cụm cảng nói trên lấy hàng.

Tổng cộng, tổ công tác chặn dừng khoảng 30 container ra vào cụm cảng Trường Thọ và tiến hành test nhanh nước tiểu của các lái xe, phát hiện 4 trường hợp tài xế dương tính với ma túy. Thậm chí, có phương tiện được chủ doanh nghiệp thuê 2 tài xế để thay phiên nhau chạy thì cả 2 đều bị phát hiện sử dụng ma túy.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, tài xế Nguyễn Thế Xuân (45 tuổi) lái xe container từ đường số 2 vào trong cảng liền bị CSGT ra tín hiệu dừng xe, sau đó được phát cho một hũ nhựa để lấy nước tiểu. Qua 2 phút test nhanh, kết quả mẫu nước tiểu tài xế Xuân âm tính với ma túy.

tai xe container dung 3 loai ma tuy mot luc: chan dap ga ma cam giac rat “bay bong” - 2

Nhiều tài xế dương tính với ma túy trong lúc lái xe. Ảnh: Thanh Niên

Ông Xuân cho biết: “Tôi rất ủng hộ việc công an kiểm tra tài xế container sử dụng ma túy. Tôi lớn tuổi, chạy xe mấy chục năm nay nên rất hiểu tình trạng này. Chủ yếu các tài xế mới lớn đua đòi nên rủ nhau dùng ma túy. Bên cạnh đó, nhiều tài xế vì căng thẳng công việc cũng tìm đến ma túy hầu mong tỉnh táo. Dùng ma túy lâu ngày thì bị nghiện lúc nào không hề hay biết. Tài xế dính ma túy rất nguy hiểm đến sức khỏe và nguy hiểm khi chạy xe trên đường”. Nhiều tài xế container sau đó cũng bị kiểm tra và âm tính với ma túy nên được trả giấy tờ và rời đi.

Phát hiện xe container 51D-055.54 đang đậu trong Tâm Cảng Thủ Đức nên lực lượng chức năng tiếp cận kiểm tra. Cả tài xế Nguyễn Công Thiện (28 tuổi, quê Quảng Trị) và phụ xe Lê Ngọc Bảo (19 tuổi, quê Khánh Hòa) dương tính với ma túy tổng hợp.

Kiểm tra xe container, công an phát hiện bộ sử dụng ma túy tổng hợp và cả mã tấu. Thiện khai chạy container được 10 năm và thường xuyên chạy đường dài, đồng thời thừa nhận có sử dụng ma túy trước đó một ngày khi đi sinh nhật bạn. Tuy nhiên, khi bị truy về bộ “đồ nghề” sử dụng ma túy đá trên xe, Thiện khai để “dùng ma túy khi rảnh”.

tai xe container dung 3 loai ma tuy mot luc: chan dap ga ma cam giac rat “bay bong” - 3

Không chỉ ma túy, các tài xế còn tàng trữ của hung khí trên xe. Ảnh: Dân Việt

Tiếp tục kiểm tra xe container 51C-932.91 chạy từ đường số 2 vào khu vực Tâm Cảng Thủ Đức, lực lượng chức năng phát hiện tài xế Nguyễn Xuân Bắc (24 tuổi, quê Đắk Nông) dương tính với ma túy tổng hợp.

Khám trên xe của Bắc, công an phát hiện một bộ sử dụng ma túy đá. Bắc thừa nhận sử dụng ma túy đá trước khi lái xe. “Em lái xe một mình, lúc mệt mỏi quá nên làm ít thuốc cho tỉnh táo chứ không có nghiện ma túy”, Bắc giải thích. Tài xế này cho biết thêm, lái xe container 2 năm nay và “biết dùng ma túy khi lái xe là sai và rất nguy hiểm cho em và người đi đường” nhưng thừa nhận “thi thoảng dùng ma túy đá”.

tai xe container dung 3 loai ma tuy mot luc: chan dap ga ma cam giac rat “bay bong” - 4

Tài xế Nguyễn C.T. sử dụng 3 loại ma túy cùng một lúc. Ảnh: Dân Việt

Song, điều đáng sợ nhất được lực lượng công an phát hiện trong buổi kiểm tra đó chính là một tài xế lái xe đầu kéo chở container loại 40feet đầy hàng sử dụng cùng lúc 3 loại ma túy là cần sa, ma túy đá, ma túy tổng hợp.

Theo ghi nhận của PV, tài xế Nguyễn C.T. (quê tỉnh Ninh Thuận) khai nhận, “Trước khi chở hàng từ Đồng Nai về cảng ở Trường Thọ, tôi có sử dụng ma túy trong tiệc sinh nhật của người bạn. Tôi lái xe trên quốc lộ 1, xa lộ Hà Nội và khi vào gần đến cảng ở phường Trường Thọ thì bị lực lượng công an test nhanh nước tiểu, phát hiện sử dụng ma túy”.

Nhiều người không khỏi khiếp sợ khi nghe tài xế T. nói về hành trình “ôm” chiếc xe đầu kéo container trong tình trạng vừa sử dụng nhiều loại ma túy lưu thông qua quốc lộ 1, xa lộ Hà Nội... luôn tấp nập người xe. Tài xế T. còn “thật thà” chia sẻ rằng khi lưu thông trên đường, nhiều lúc đầu óc lơ mơ, tay ôm vô lăng, chân đạp ga mà cảm giác rất... “bay bổng”, khiến những ai có mặt được một phen hãi hùng.

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Tài xế container , Tài xế container dùng ma túy , tin nóng