Tài sản gần 20 tỷ bỗng chốc bị thiêu rụi chỉ vì máy xông tinh dầu hơn 2 triệu
Thứ năm, 10/01/2019 17:21

Theo chủ nhà, nguyên nhân vụ cháy bắt nguồn từ việc máy xông tinh dầu thơm mà chị vừa mua giá 2,4 triệu cách đâu chưa lâu bị chập điện, toàn bộ tài sản bị thiêu rụi hoàn toàn, ước tính gần 20 tỷ.

Tối 5.1.2019 xảy ra vụ cháy nổ lớn trong ngôi nhà ở đường Lê Văn Sĩ (phường 13, quận 3, TP. HCM), gần chợ Nguyễn Văn Trỗi. Lửa bất ngờ bùng phát từ khu vực tầng 1 của căn nhà. Tiểu thương huy động bình chữa cháy đến dập lửa nhưng bất thành. Lửa bốc cao kèm khói khét lẹt tỏa ra khu vực khiến người dân hốt hoảng vì sợ cháy lan.

tai san gan 20 ty bong choc bi thieu rui chi vi may xong tinh dau hon 2 trieu - 1

Ngôi nhà bé nhỏ chứa đầy yêu thương của gia đình chị A..

tai san gan 20 ty bong choc bi thieu rui chi vi may xong tinh dau hon 2 trieu - 2

Toàn bộ hàng hóa của chị A. bị hư hỏng.

Theo lời kể của chị L.T.K.A - chủ căn nhà bị cháy, nguyên nhân là do chập điện cháy máy xông tinh dầu được cắm trong nhà. Lúc xảy ra vụ việc, năm người sống trong nhà đã ra ngoài, nên không ai bị thương. Nhưng lô túi xách, giày dép, dây nịt và quần áo cao cấp, tiền mặt, giấy tờ nhà, hộ chiếu cùng nhiều vật dụng khác trong nhà đã bị lửa thiêu rụi. Tổng tài sản thiệt hại ước tính gần 20 tỉ đồng.

tai san gan 20 ty bong choc bi thieu rui chi vi may xong tinh dau hon 2 trieu - 3

Theo chị A., phía cơ sở cung cấp máy xông tinh dầu không chịu tránh nhiệm trong vụ cháy mà chỉ đồng ý đền lại 2,4 triệu đồng số tiền mua máy. Tuy nhiên, chị A. không đồng ý.

tai san gan 20 ty bong choc bi thieu rui chi vi may xong tinh dau hon 2 trieu - 4

Thậm chí cả cọc tiền 500.000 đồng cũng bị thiêu cháy...

“Không muốn nhưng phải đăng lên cho cả nhà xem em thiệt hại ít hay nhiều, mà bên bán máy xông tinh dầu phát thơm sao mà vô tâm quá. Em chỉ muốn buôn bán phải có trách nhiệm với những gì mình đã bán, em không hề làm khó dể gì người ta hết, mà bên ấy chỉ đọc và không trả lời, em than quá thì chỉ nói đền hoàn tiền lại cho em 2,4 triệu thôi. Dạ số tiền lớn quá em không dám nhận chị ạ.”, chị K.A chia sẻ câu chuyện trên mạng xã hội.

tai san gan 20 ty bong choc bi thieu rui chi vi may xong tinh dau hon 2 trieu - 5

... cùng với giấy tờ nhà ở.

tai san gan 20 ty bong choc bi thieu rui chi vi may xong tinh dau hon 2 trieu - 6

Chiếc đèn xông tình dầu.

tai san gan 20 ty bong choc bi thieu rui chi vi may xong tinh dau hon 2 trieu - 7

Biên bản sự việc được lập vào đêm ngày 5/1.

Ngay sau khi đăng tải, sự việc đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với nhiều ý kiến trái chiều. Người cho rằng đó là rủi ro mà gia đình chị phải chấp nhận, người thì ủng hộ chị đấu tranh đến cùng để bên cửa hàng bán đèn xông tinh dầu phải bồi thường.

Trước những thông tin trái chiều trên, chị A bức xúc : “Đâu có ai mà đem nhà mình ra làm cháy tan nát hết rồi đòi tiền người bán. Cho dù có tiền, có nhiều nhà đi nữa nhưng chưa chắc có 1 cái nhà mà mình hợp và yêu thích, muốn bước chân vào ngôi nhà mình cảm thấy mọi ưu phiên tan biếng hết.

Và đây xin thưa rằng căn nhà này là mái ấm của gia đình bé nhỏ đầy ắp tiếng cười và hạnh phúc của tôi. Tôi đâu có điên mà muốn nó lụi tàn rồi để làm tiền bên bán bồi thường thiệt hại cho tui”.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: máy xông tinh dầu , Cháy nhà thiệt hại 20 tỷ , Hỏa hoạn