Tài sản của Jeff Bezos vượt 100 tỷ USD sau Black Friday
Thứ bảy, 25/11/2017 10:58

Jeff Bezos - người giàu nhất thế giới - sở hữu khối tài sản 100 tỷ USD sau khi cơn sốt Black Friday đưa cổ phiếu Amazon lên mức cao kỷ lục.

Cổ phiếu của Amazon tăng mạnh khi người Mỹ dường như phát cuồng với các vụ mua sắm ngày Black Friday (24/11), chi tiêu khoảng 1,5 tỷ USD trong buổi tối ngày lễ Thanksgiving.

Cụ thể, cổ phiếu Amazon tăng 2,6%, đạt mức 1.186 USD, giúp cho tổng tài sản của Bezos vượt mức 100 tỷ USD, theo số liệu của Bloomberg. Ông là người đầu tiên trong kỷ nguyên hiện đại sở hữu khối tài sản trị giá 100 tỷ USD.

Tai san cua Jeff Bezos vuot 100 ty USD sau Black Friday hinh anh 1

Biểu đồ biến động tài sản của Jeff Bezos trong một năm qua. Đồ họa: Bloomberg.

Bezos - người sáng lập kiêm CEO của Amazon - sở hữu 78,9 triệu cổ phiếu của hãng công nghệ và bán lẻ này, tương đương 16% cổ phần của Amazon, trị giá 93,6 tỷ USD.

Ngoài tiền mặt và cổ phiếu từ Amazon, Bezos sở hữu số cổ phiếu trị giá khoảng 3 tỷ USD của công ty tên lửa Blue Origin. Ông cũng là chủ sở hữu của trang The Washington Post sau khi mua lại với giá 250 triệu USD.

Bezos vượt mặt Bill Gates, trở thành người giàu nhất thế giới vào tháng 10 năm nay.

Tai san cua Jeff Bezos vuot 100 ty USD sau Black Friday hinh anh 2

Bezos là tỷ phú đầu tiên sở hữu khối tài sản 100 tỷ USD được các tổ chức lớn chứng nhận.

Không dễ để so sánh tài sản của các tỷ phú hiện nay với những tài phiệt xưa hoặc lãnh đạo một số quốc gia, nơi các nhân vật này thao túng hoàn toàn nền kinh tế.

Tỷ phú dầu lửa David Rockefeller từng sở hữu số tài sản tương đương vài trăm tỷ USD dựa vào mức độ ảnh hưởng đến nền kinh tế.

Tuy nhiên, Bezos là người đầu tiên sở hữu khối tài sản 100 tỷ USD được các tổ chức như Forbes Bloomberg công nhận.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Jeff Bezos , người giàu nhất thế giới , tỷ phú Jeff Bezos