Syria tuyên bố bắn hạ 20 tên lửa của Mỹ, Anh
Thứ bảy, 14/04/2018 13:29

Quân đội Syria tuyên bố hệ thống phòng không của họ đã bắn hạ 20 tên lửa của Mỹ, Anh và Pháp.

Trump tuyen bo tan cong Syria, Anh - Phap cung tham chien hinh anh 1

Bầu trời Damascus sáng lên vì các vụ tấn công của liên quân Mỹ - Anh - Pháp. Ảnh: AP.

Các nhân chứng đã phát hiện nhiều tên lửa phòng không của quân đội Syria được phóng lên bầu trời, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo rằng Mỹ, Anh và Pháp sẽ không kích vào Syria.

“Xin chúa phù hộ, xin chúa phù hộ”, một người đàn ông nói trong đoạn video, ngay sau khi một tên lửa đánh chặn dường như va chạm với tên lửa khác, tạo thành tiếng nổ lớn. “Những người Mỹ chết tiệt”.

Quân đội Syria sau đó tuyên bố họ đã bắn hạ 20 tên lửa của Mỹ, Anh và Pháp. Khi được hỏi về thông tin này, Lầu Năm Góc từ chối đưa ra bình luận.

Phóng viên của hãng tin Sputnik tại Syria cho biết cuộc không kích của Mỹ không đánh trúng phủ tổng thống và tòa nhà chính phủ ở thành phố Damascus.

Đêm 13.4, ông Trump cho biết các cuộc không kích vào Syria chuẩn bị được tiến hành nhằm trừng phạt vụ tấn công bằng bằng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma. Mỹ cáo buộc Syria và Nga đứng sau vụ tấn công này. 

Thành phố Damascus, Homs, trung tâm nghiên cứu ở Barzeh và căn cứ quân sự ở Qasioun được cho là mục tiêu trong các cuộc không kích của Mỹ và đồng minh.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Mỹ tấn công Syria , Syria , Tổng thống Donald Trump