Suýt thiệt mạng sau cơn đau họng 10 phút, chàng trai cảnh báo 4 điều đừng một ai quên
Thứ bảy, 01/12/2018 10:52

Ngày 19/11, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao bài chia sẻ của một anh chàng lập trình viên suýt mất mạng sau khi bị đau họng.

Được biết anh chàng lập trình viên, 33 tuổi đã lập gia đình và hiện đang làm việc ở Bắc Kinh.

Dưới đây là chia sẻ của chàng trai cũng là lời cảnh tình khiến nhiều người giật mình bởi không ai ngờ chỉ một cơn đau họng lại có thể nguy hiểm như vậy.

“Tôi đã từng đi đến cửa tử từ rất lâu rồi. Nhưng may mắn khi tôi đã thoát khỏi và quyết định kể lại trải nghiệm sinh tử đáng nhớ này với hy vọng có thể thức tỉnh mọi người.

Ngày 28/3 có lẽ với nhiều người là một ngày bình thường nhưng với tôi và gia đinh, đó có lẽ suýt trở thành một ngày bi thảm. Tôi bị viêm thanh quản cấp tính, gây khó thở và suýt phải nói lời tạm biệt với thế giới. Đây là 4 điều tôi đã đúc rút ra:

- Tôi hy vọng mọi người hãy chú ý tới cơn đau họng. Nếu cảm thấy khó chịu về thể chất, hãy đến bệnh viện để điều trị càng sớm càng tốt.

suyt thiet mang sau con dau hong 10 phut, chang trai canh bao 4 dieu dung mot ai quen - 1

- Tôi hy vọng mọi người có thể hiểu rõ về viêm thanh quản cấp tính. Nó rất nguy hiểm và rất dễ sưng gây nghẹt thở ở khí quản. Tôi bị sưng rất nhanh, quá trình này chỉ diễn ra khoảng 10 phút, vì vậy đừng chậm trễ điều trị nếu không muốn bi kịch xảy ra.

- Có rất nhiều điều quan trọng trên thế giới, nhưng nếu bạn không có một sức khỏe tốt thì mọi thứ đều vô nghĩa. Cố gắng có giấc ngủ ngon, ăn uống bình thường, tập thể dục và cải thiện khả năng miễn dịch.

- Nếu bạn đột ngột mắc bệnh, hãy giữ bình tĩnh để tìm ra cách tốt nhất và hãy luôn tin rằng các bác sĩ có thể giúp bạn."

Viêm thanh quản cấp tính nguy hiểm cỡ nào?

Viêm thanh quản cấp tính là một chứng bệnh có thể đe dọa đến tính mạng với các tác động nghiêm trọng như gây co thắt thanh quản và khó thở, nghẹt thở. Viêm thanh quản cấp tính có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Chẩn đoán sớm và điều trị nhanh chóng để tránh các biến chứng đe dọa tính mạng.

Nhiễm trùng do vi khuẩn và virus là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra viêm thanh quản cấp tính. Xiao Mang, phó giám đốc khoa phẫu thuật đầu và cổ, bệnh viện Shaoyifu, trường đại học Y khoa Chiết Giang, cho biết:

“Dấu hiệu ban đầu của viêm thanh quản cấp tính thông thường chỉ là cơn đau họng. Nhưng nó sẽ nhanh chóng phát triển thành nghiêm trọng sau vài tiếng hoăc thậm chí 10 phút cũng đủ đế khiến bệnh nhân khó thở như trường hợp của người đàn ông 33 tuổi trên. Vì vậy khi bị đau họng không nên lơ là, cần chú ý tới những biểu hiện bất thường khác để kịp thời tới bệnh viện điều trị.”

suyt thiet mang sau con dau hong 10 phut, chang trai canh bao 4 dieu dung mot ai quen - 2

Vài năm trước, bác sĩ Xiao cũng từng tiếp nhận một bệnh nhân 40 tuổi nhập viện với triệu chứng cảm lạnh, đau họng. Bác sĩ sau khi kiểm tra thấy thanh quản của bệnh nhân phù nề khuyên nên ở lại theo dõi nhưng người đàn ông không chịu, về nhà tự mua thuốc uống.

Chỉ 5,6 tiếng sau khi về nhà, người đàn ông bị khó thở và quay trở lại bệnh viện. Tuy nhiên ông vẫn bất chấp lời khuyên của bác sĩ cho rằng bệnh viện địa phương cơ sở vật chất kém nên đã lên bệnh viện tuyến trên. Tuy nhiên quãng đường đi khá xa và ông đã tử vong trên đường.

Đối với những bệnh nhân bị viêm thanh quản cấp tính rất cần ở lại bệnh viện để quan sát bởi "bệnh tiến triển, thay đổi thất thường nên nếu mất cảnh giác sẽ ảnh hưởng hô hấp và dẫn tới cái chết."

Ngoài việc phát hiện bệnh và tới viện kịp thời, phải chủ động ngăn ngừa viêm thanh quản cấp tính bằng cách: chú ý đến tập thể dục, tăng cường miễn dịch, duy trì vệ sinh răng miệng, uống rượu ít hơn, ít hút thuốc, tránh ăn cay.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Viêm thanh quản cấp tính , cảm lạnh , đau họng