Suy nội tạng, tăng nguy cơ các bệnh tim mạch, ung thư và vô sinh từ món ăn quá nửa giới trẻ Việt ghiền
Thứ năm, 18/01/2018 16:46

Suy nội tạng, tăng nguy cơ các bệnh tim mạch, ung thư và vô sinh từ món ăn quá nửa giới trẻ Việt ghiền hãy cẩn trọng ngay đừng để tiền mất tật mang.

Tại Việt Nam, trà sữa cũng là món đồ uống được nhiều bạn trẻ cực kỳ yêu thích. Với vị ngọt, béo tự nhiên cộng với hạt trân châu thơm ngon, dai dai, rất phù hợp để vừa nhâm nhi vừa "chém gió". Thậm chí năm 2016 vừa qua, trà sữa còn được vinh danh là ‘món ăn của năm” trong một cuộc bình chọn.

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải biết đến những nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe cơ thể nếu sử dụng loại đồ uống này xuyên và liên tục.

 Nguy hại từ trà sữa 

Báo Pháp luật TP.HCM cũng dẫn thông tin cảnh báo từ các bác sĩ, hiện nay hạt trà sữa rất khó xác định được làm bằng chất gì. Phụ huynh và các bạn trẻ nên hạn chế uống vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nhất là đối với những loại trà sữa không rõ nguồn gốc. Nếu gặp những trường hợp như trên, người nhà nên sớm đưa bệnh nhân vào các bệnh viện có đầy đủ các trang thiết bị y tế để được điều trị kịp thời.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho rằng, thành phần chủ yếu của các loại trà sữa là dầu thực vật hydro hóa, một loại axit béo có dạng trans... Loại axit này sẽ làm giảm hoocmon ở nam giới làm ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng. Ngoài ra nó còn ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chị em, loại axit này làm tăng nguy cơ các bệnh tim mạch, ung thư và vô sinh.

Ngoài ra, nếu sử dụng thường xuyên trà sữa chân trâu sẽ gây béo phì và thiếu hụt dinh dưỡng. Trên thực tế món chúng ta gọi là "trà sữa" đó không chứa sữa cũng không có trà. Thành phần của nó đa phần là kem béo pha lẫn với bột "trà" cùng với các chất phụ gia khác như hương liệu tinh dầu thơm, bột pha màu chế tác thành.

Các gia đặc biệt khuyến cáo, ngoài thành phần độc hại có trong hạt trân châu, nếu dùng không đúng cách còn có thể gây ra hóc chết người. Để đảm bảo sức khỏe khi sử dụng trà sữa chân trâu, chúng ta nên tìm hiểu rõ nguồn gốc của hạt chân trâu và hạn chế sử dụng loại đồ uống này vì thế bạn hãy cẩn trọng ngay đừng tự rước bệnh vào người.

Cảnh giác với trà sữa tự pha:

Theo các chuyên gia dinh dưỡng học, kể cả khi chúng ta tự mua trà và sữa về tự làm cũng không tốt. Thứ nhất là do nguyên liệu, thành phần làm trà sữa mua ở chợ hay các cửa hàng chưa chắc đã đảm bảo chất lượng. Thứ hai, việc kết hợp trà và sữa là hết sức phản khoa học. Các protein casein trong sữa sẽ làm suy giảm các hợp chất trong trà - mà hợp chất này có tác dụng tăng cường bảo vệ cơ thể chống các bệnh tim mạch. Ngược lại, trà cũng đẩy nhanh quá trình đào thải canxi của sữa trước khi cơ thể kịp hấp thu.

 

khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Suy nội tạng , trà sữa , tác hại của trà sữa