Sương mù dày đặc ở miền Bắc, nhiều chuyến bay 29 Tết chưa thể cất cánh
Thứ tư, 14/02/2018 15:49

Hãng hàng không Vietjet dự kiến trong ngày hôm nay 14-2, tức 29 Tết, có khoảng 50 chuyến bay Tết Mậu Tuất 2018 bị ảnh hưởng dây chuyền bởi hiện tượng thời tiết xấu.

Sáng nay 14-2 (tức 29 Tết), nhiều chuyến bay Tết Mậu Tuất 2018 trong cả nước đã bị hoãn lịch khởi hành do sương mù dày đặc tại nhiều sân bay ở các tỉnh phía Bắc, không đảm bảo đủ điều kiện cho máy bay cất/hạ cánh.

suong mu day dac o mien bac, nhieu chuyen bay 29 tet chua the cat canh - 1

Vào tháng 2 đến tháng 4 hàng năm tại các tỉnh miền Bắc thường xảy ra
hiện tượng sương mù dày đặc, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động
khai thác của ngành hàng không - Ảnh minh hoạ từ Internet.

Hãng hàng không Vietjet cập nhật thông tin cho biết bắt đầu từ đêm 13-2 và sáng 14-2, 1 máy bay của hãng nằm tại sân bay Vinh không bay về TP HCM đón khách theo đúng kế hoạch khai thác. Dự kiến, trong ngày hôm nay 14-2, có khoảng 50 chuyến bay của Vietjet bị ảnh hưởng dây chuyền bởi hiện tượng thời tiết xấu.

Cụ thể, các chuyến bay VJ302 từ TP HCM đi Huế, chuyến bay VJ212 từ TP HCM đi Vinh, chuyến bay VJ254/242 từ TP HCM đi Thanh Hoá phải lùi thời gian khởi hành khoảng 90 phút do thời tiết xấu tại Huế, Vinh và Thanh Hoá. Tại sân bay quốc tế Nội Bài, Vietjet có ít nhất 7 chuyến bay bị chậm giờ, bao gồm các chuyến bay VJ173 đi TP HCM; VJ960 đi Seoul (Hàn Quốc), VJ783 đi Cam Ranh; VJ 509 đi Đà Nẵng, VJ157 đi TP HCM, VJ141 đi TP HCM…

Vietjet cho biết đã và đang bố trí phục vụ hành khách tại sân bay theo qui định. Đồng thời thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 1900 1886. Vietjet lưu ý hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay tại website www.vietjetair.com, mục "Thông tin chuyến bay". Tại đây, hành khách kiểm tra được "code" vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.

Hoặc hành khách cũng có thể liên hệ tổng đài để nhận thông tin mới nhất về tình trạng chuyến bay. "Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được Hãng đặt lên hàng đầu"- đại diện hãng hàng không Vietjet nhấn mạnh.

Trong ngày 14-2, nhiều chuyến bay có lịch khởi hành từ sân bay quốc tế Nội Bài cũng bị chậm giờ. Đó là các chuyến bay VN7715 đi Vinh; VN1577 đi Đà Lạt của hãng hàng không Vietnam Airlines; các chuyến bay OV8313 đi Vinh; OV8593 đi Đồng Hới của công ty bay dịch vụ VASCO; chuyến bay BL789 của Jetstar Pacific đi TP HCM; chuyến bay MH753 của hãng hàng không Malaysia đi Kuala Lumpur; chuyến bay BR6010 của Eva Air đi Đài Loan.

Do đặc thù của khí hậu Việt Nam, tại các tỉnh miền Bắc thường diễn ra hiện tượng sương mù trong khoảng tháng 2 đến tháng 4 và hiện tượng mưa bão diễn ra tại các tỉnh miền Trung trong tháng 7-8, ảnh hưởng lớn đến hoạt động khai thác của ngành hàng không. Đây cũng là thời điểm tỉ lệ chuyến bay chậm, huỷ tăng cao so với bình thường.

Dưới đây là một số hình ảnh lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đi kiểm tra tình hình tổ chức phục vụ bay Tết tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

suong mu day dac o mien bac, nhieu chuyen bay 29 tet chua the cat canh - 2

Ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (bìa trái), thăm hỏi
hành khách chờ lên máy bay tại Tân Sơn Nhất - Ảnh: Nguyễn Thu

suong mu day dac o mien bac, nhieu chuyen bay 29 tet chua the cat canh - 3

Các hãng hàng không cho biết Tết năm nay, tỉ lệ hành khách làm thủ tục
check in trực tuyến đạt tới 40%, góp phần giảm áp lực cho các quầy
làm thủ tục tại sân bay. Ảnh: Nguyễn Thu

suong mu day dac o mien bac, nhieu chuyen bay 29 tet chua the cat canh - 4

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã nâng năng lực điều hành bay lên 44 chuyến/giờ.
Trong ảnh: đại diện Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không nội địa
kiểm tra tình hình triển khai phục vụ bay Tết. Ảnh: Nguyễn Thu

Nld.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Sương mù dày đặc ở miền Bắc , sương mù