Sững sờ hình ảnh bé 4 tuổi da bọc xương, mặt dính đầy phân vì bị bố mẹ bỏ đói
Thứ năm, 16/08/2018 18:12

Hình ảnh cậu bé Vladik (4 tuổi) nằm trên bàn trong một bệnh viện ở Ukraine và đang ăn một mẩu bánh mỳ đã hỏng khiến dư luận nước này thực sự dậy sóng.

Cậu bé Vladik Molchenko (4 tuổi)  đã được các nhân viên xã hội ở thị trấn Novoukrainka, trong khu vực Kirovohrad Oblast, miền trung Ukraine giải cứu và đưa tới bệnh viện trong tình trạng thoi thóp, người chỉ còn da bọc xương vì bị bố mẹ bỏ đói suốt nhiều ngày.

Một nhân viên xã hội giải cứu cậu bé cho biết: "Khi bước vào nhà của gia đình Molchenko, chúng tôi thấy cậu bé Vladik nằm trên giường. Cơ thể và khuôn mặt dính đầy phân. Vladik gầy gò đến mức dù đã gặp nhiều trường hợp khi làm việc, nhưng trái tim tôi như vỡ ra khi nhìn cậu bé. 

sung so hinh anh be 4 tuoi da boc xuong, mat dinh day phan vi bi bo me bo doi  - 1

Hình ảnh cậu bé da bọc xương khiến ai cũng xót xa

Trên đường đến bệnh viện, cậu bé cầu xin chúng tôi cho ăn 1 lát bánh mỳ và uống 1 ít nước. Trong bệnh viện, Vladik nhìn thấy một cái đĩa trên tay cô y tá đã hét lên điên cuồng vì nghĩ rằng đó là đĩa thức ăn. Không biết cậu bé đáng thương đã bị bố mẹ bỏ đói bao lâu rồi".

Các bác sỹ chẩn đoán Vladik bị suy dinh dưỡng trầm trọng. Cậu chỉ nặng 7 kg thay vì cân nặng 16 kg tối thiểu đối với một đứa trẻ cùng tuổi.

Phát ngôn viên bệnh viện cho biết: “Vladik đã được kiểm tra y tế. Cậu bé đang được nhận tất cả các dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết. Tình trạng sức khỏe của cậu bé tuy nghiêm trọng nhưng không đe dọa đến tính mạng. Cậu bé sẽ sớm hồi phục”.

sung so hinh anh be 4 tuoi da boc xuong, mat dinh day phan vi bi bo me bo doi  - 2

Bố của cậu bé khăng khăng tình trạng của con trai là do các thử nghiệm của bệnh viện

Được biết, các nhân viên y tế đã để ý đến tình trạng của Vladik sau khi đến thăm nhà để kiểm tra cô em gái 10 tháng tuổi của Vladik. Họ đã nói với cha mẹ cậu bé rằng nên đưa bé đến bệnh viện. Tuy nhiên, anh Aleksandr Molchenko nói rằng con trai ông bị ốm vì “thử nghiệm” được thực hiện trên cậu bé tại bệnh viện địa phương.

Trước tình trạng nghiêm trọng của Vladik, họ đã báo với phía dịch vụ xã hội để can thiệp nhưng vẫn bị bố mẹ đứa bé từ chối.  Sau đó, cơ quan dịch vụ xã hội đã nộp đơn lên tòa án để được cấp phép kiểm tra nhà của gia đình Molchenko và nhập viện cho Vladik.

Cảnh sát sau đó đã mở một vụ án hình sự chống lại Aleksandr Molchenko và vợ. "Bố mẹ cậu bé bị buộc tội vì cố ý và vô trách nhiệm trong việc chăm sóc con. Ngoài ra, tòa án sẽ xem xét vấn đề tước quyền của cha mẹ của 2 nghi phạm này", một phát ngôn viên cảnh sát cho hay. 

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: cậu bé bị bố mẹ bỏ đói , Cậu bé da bọc xương , bạo hành trẻ em