Hà Nội rét đậm, trẻ nhỏ ồ ạt nhập viện
Chủ nhật, 21/12/2014 10:52

Viêm phế quản, viêm phổi, viêm hô hấp trên,... là những chứng bệnh các trẻ nhỏ thường xuyên mắc phải khi thời tiết chuyển rét.

Hà Nội rét đậm, trẻ nhỏ ồ ạt nhập viện

Hà Nội rét đậm, trẻ nhỏ ồ ạt nhập viện

Những ngày qua, thời tiết miền Bắc thay đổi thất thường, trời lạnh vào ban đêm và sáng sớm, oi bức ban ngày. Đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến số trẻ em nhập viện tăng cao.

Mặc dù thứ 7 là ngày nghỉ nhưng Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội), nhiều bệnh nhi và gia đình tới khám bệnh đông đúc kém ngày thường. Khu vực khám tự nguyện, từng dòng người xếp hàng mua sổ chờ khám bệnh. Số bệnh nhi mới 3-4 tháng chiếm tỷ lệ khá đông và rất nhiều bé bị sốt cao không dứt, viêm họng, sốt virus, tiêu chảy.

Đại diện Bệnh viện Nhi cho biết, với nền nhiệt ngày nắng hanh, sáng sớm và đêm rất lạnh khiến đường hô hấp của trẻ dễ bị nhiễm bệnh. Đặc biệt là các bệnh lý liên quan tới hô hấp, mũi, họng. Thời điểm hiện tại, khoa hô hấp của Bệnh viện luôn dẫn đầu về số lượng bệnh nhi tới khám và điều trị. 

Các bác sĩ khuyến cáo, để hạn chế việc trẻ nhiễm các bệnh liên quan tới hô hấp trong thời điểm hiện tại, các bậc cha mẹ nên giữ ấm cho trẻ. Chế độ ăn uống phù hợp, nhiều chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Bên cạnh đó, nên giữ vệ sinh răng miệng cho trẻ bằng cách súc miệng với nước muối loãng trước khi đi ngủ và sáng dậy để diệt khuẩn.  Cha mẹ cần đặc biệt chú ý chuyện mặc ấm cho trẻ vì nếu mặc quá nhiều áo, trẻ bị toát mồ hôi có thể ngấm lại vào cơ thể gây cảm lạnh, sốt cao.

tre-nhap-vien1

9h sáng (ngày 20/12), nhiều bậc phụ huynh đưa theo con nhỏ đi khám bệnh.

tre-nhap-vien2

Khu vực khám bệnh tự nguyện, từng dòng người xếp hàng chờ lấy sổ khám.

tre-nhap-vien3

Nhiều gia đình mang theo chăn màn đề phòng con phải nhập viện.

tre-nhap-vien4

Trẻ khám bệnh thời điểm hiện tại, chủ yếu liên quan tới các bệnh về hô hấp.

tre-nhap-vien5

Chủ yếu các là các trẻ nhỏ có độ tuổi từ 1 - 5...

tre-nhap-vien6

.... cũng có nhiều trẻ chỉ vài tháng tuổi.

tre-nhap-vien7

Khu vực phòng khám khá đông đúc.

tre-nhap-vien8

tre-nhap-vien9

Gia đình nào cũng lỉnh kỉnh đồ đạc, chăn để ủ ấm cho các bé.

tre-nhap-vien10

tre-nhap-vien11

Nhiều phụ huynh phải ngả lưng ở ghế đá sân bệnh viện sau một đêm vất vả chăm sóc người nhà.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: tre nhap vien vi lanh , viem phe quan , viem ho hap , benh ve duong ho hap , tre em bi benh , ha noi ret , khong khi lanh o ha noi , tin , bao