Sự thật phía sau bức tranh 150 tuổi cho là 'tiên đoán' được tương lai
Thứ năm, 16/11/2017 08:26

Một bức tranh của họa sĩ người Áo làm xôn xao cả thế giới với hình ảnh “tiên đoán” trước tương lai về sự xuất hiện của thứ mà thời đó chưa có.

Bức tranh nổi tiếng mang tên “The Expected One” của họa sĩ người Áo, Ferdinand Georg Waldmüller, đã xuất hiện từ thế kỷ 19. Tuy nhiên, gần đây một chi tiết trong bức tranh này đã khiến nhiều người đặt ra một câu hỏi lớn về khả năng tiên đoán của nó.

Bức tranh được đặt tại Bảo tàng nghệ thuật thế kỷ 18 và 19 tại Munich (Đức). Trong tranh là hình ảnh một cô gái đang đi dạo trên một con đường mòn nhỏ, xung quanh là cây cối xanh tốt. Phía trước là một chàng trai đang quỳ gối, trên tay cầm sẵn một cành hoa hồng như muốn dành tặng cho cô gái.

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên chính là thứ cô gái đang cầm trên tay. Hai tay cô giữ một vật nhỏ, chăm chú nhìn vào đó như cách mà những người thời hiện đại sử dụng điện thoại thông minh khi đang đi trên đường.

Peter Russell và một người bạn của ông chính là những người đầu tiên phát hiện ra sự thật đáng kinh ngạc này khi đi dạo quanh Bảo tàng nghệ thuật Neue Pinakothek.

Bức tranh “The Expected One” của họa sĩ người Áo, Ferdinand Georg Waldmüller

Ông Russell hiện đang là một người viết blog về văn hóa và sáng tác thơ, ông chia sẻ rằng: “Thời đại công nghệ hiện đại đã thay đổi cách mà chúng ta nhìn nhận về bức tranh. Qua thời gian, vẫn bối cảnh ấy nhưng con người lại có một suy nghĩ khác".

Chúng ta có thể hiểu rằng, với hình ảnh trong bức tranh “The Expected One” ấy, nhưng vào thời kỳ hiện đại như năm 2017, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới việc đó chính là một chiếc điện thoại thông minh mà không phải thứ gì khác.

Thậm chí, một bản “remixed” của bức tranh “The Expected One” đã được lan truyền trên mạng. Vẫn bối cảnh ấy, nhưng thứ cô gái đang cầm trên tay lại phát ra một ánh sáng xanh giống thứ ánh sáng phát ra khi chúng ta sử dụng điện thoại di động.

Có thể ai đó đã sử dụng tới công nghệ photoshop, cố tình thêm ánh sáng xanh vào vị trí đó trên bức tranh để khiến nhiều người nghĩ rằng “The Expected One” có khả năng “tiên đoán” tương lai. Đó chính là nguyên nhân khiến dư luận xôn xao, một bức tranh vào năm 1860 lại có thể đoán trước sự thịnh hành của điện thoại thông minh với việc một người đi trên đường và vẫn “cắm mặt” vào sử dụng nó.

Hình ảnh cô gái trong bức tranh “The Expected One” cầm một vật phát ra ánh sáng xanh
trên tay đã qua chỉnh sửa và lan truyền trên mạng làm dấy lên nhiều nghi vấn.

Tuy nhiên, ở thế kỷ 19, khi nhìn vào bức tranh “The Expected One” người ta sẽ nghĩ ngay đến thứ cô gái đang cầm trên tay là một cuốn kinh thánh chứ không phải một chiếc điện thoại thông minh như những người thời nay vẫn tưởng.

Gerald Weinpolter, Giám đốc điều hành của cơ quan nghệ thuật austrian-paintsat cho biết: “Thứ mà cô gái trong bức tranh của họa sĩ Waldmüller cầm trên tay không phải là chiếc Iphone thời thượng như các bạn vẫn nghĩ. Đó là khi cô gái rời khỏi nhà thờ và vẫn đang mải mê với cuốn kinh thánh".

Việc nhiều người lầm tưởng đây là hình ảnh của một chiếc điện thoại thông minh rất dễ hiểu qua tư thế, vẻ mặt và cách mà cô gái cầm cuốn kinh thánh. Trong thời đại hiện nay, chúng ta không khó bắt gặp một người nào đó đang đi bộ ngoài đường, trên tay cầm một chiếc điện thoại thông minh với dáng điệu và vẻ mặt hết sức tập trung vào đó, giống cô gái trong bức tranh “The Expected One” đang nâng niu cuốn kinh thánh của mình.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: The Expected One , Ferdinand Georg Waldmüller , bức tranh tiên đoán tương lai