Sự thật kinh hoàng về cái chết của người đàn ông trong ngôi nhà bị đồn ma ám
Thứ ba, 09/10/2018 15:51

Cảnh sát từng tìm khẩu súng được dùng giết người nhưng không có kết quả, chỉ đến khi kiểm tra một bao da đựng súng mới phát hiện điều quan trọng.

Cái chết trong đêm

Sự thật kinh hoàng về cái chết của người đàn ông trong ngôi nhà bị đồn ma ám  - 1

Nạn nhân Jim Webb

Năm 1995, đầu bếp Jim Webb cùng Guy Sileo (sống ở Mỹ) bắt đầu kinh doanh nhà hàng với mục tiêu là hồi sinh nó trở lại thời kỳ hoàng kim. Bởi, vào thời điểm nhà hàng này có nguy cơ bị đóng cửa. Trước khi Jim Webb tiếp quản kinh doanh, căn nhà 300 tuổi này bị đồn thổi là có ma.

Hai ngày sau Giáng sinh năm 1996, khi nhân viên mở cửa nhà hàng để chuẩn bị cho một ngày kinh doanh mới thì phát hiện Jim Webb nằm tử vong trên sàn nhà ở tầng 3. Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường. Các chuyên gia pháp y xác định Jim có thể tử vong trong đêm trước đó. Nạn nhân có một vết đạn do súng bắn ở phía sau đầu.

Điều đau lòng là Jim mới 31 tuổi, anh để lại một vợ và 2 con rất nhỏ. Cảnh sát loại trừ khả năng đây là một vụ cướp của giết người, do dây chuyền vàng và tiền của nạn nhân vẫn ở trong ví.

Các nhân viên cảnh sát bắt đầu tìm kiếm manh mối bên trong căn nhà hàng trăm năm tuổi Thi thể của nạn nhân được tìm thấy ở vị trí ít người thấy, điều đó cho thấy hung thủ có thể là người quen thuộc địa hình. Vợ của nạn nhân trở thành đối tượng bị tình nghi, cô khai ở nhà cả đêm với 2 đứa con và không biết việc chồng không về nhà.

Guy Sileo - một bạn làm ăn của Jim cũng là đối tượng bị tình nghi. Vì cả 2 người mua khoản bảo hiểm là 650.000 USD được mua khi kinh doanh nhà hàng. Chưa rõ thực hư thế nào nhưng có thể Sileo cũng có động cơ. Theo điều tra, được biết, Sileo nhận thấy Jim không hài lòng trong mối quan hệ làm ăn này. Jim nhận ra bản thân phải làm nhiều việc, trong khi Sileo uống rượu nhiều và thích vây quanh các cô bồi bàn.

Các nhà điều tra phát hiện Sileo có mua một khẩu súng Phoenix cỡ .25 trong khoảng thời gian 3 tuần trước khi xảy ra cái chết của Jim. Sileo sẵn sàng gửi khẩu súng kèm bao da đựng súng cho cảnh sát kiểm tra. Qua kiểm tra, cảnh sát nhận thấy đây không phải là khẩu súng liên quan đến vụ giết người.

Sileo có một chứng cớ ngoại phạm. Anh ta cho hay, vào đêm xảy ra sự việc, hắn ở nhà cả đêm với bạn gái. Trước đó, Sileo có uống rượu với Jim sau khi đóng cửa hàng. Sileo và bạn gái đến bữa tiệc Giáng sinh còn Jim ở lại làm sổ sách giấy tờ. Felicia - bạn gái của Sileo cũng làm việc tại nhà hàng khẳng định điều này..

Khoảng 2 tháng sau đó, Felicia - bạn gái của Sileo được tìm thấy tử vong tại nhà, có vẻ như là cô tự sát bằng súng. Việc Felicia chết sẽ khiến cho tiến trình điều tra vụ án bị ảnh hưởng, do cô được xem là nhân chứng chủ chốt.

Sau khi diễn ra đám tang của Jim, một nhân viên tìm thấy viên đạn cỡ .25 ở bãi đậu xe ở phía bên kia đường của nhà hàng. Đây là mẫu đạn giống với viên đạn đã bắn ra từ khẩu súng giết Jim. Cảnh sát đặt nghi ngờ biết đâu hung thủ vứt khẩu súng vào thùng rác, nhưng sau khi tìm thì không thấy.

Lời nói dối được ghi âm bí mật

Sự thật kinh hoàng về cái chết của người đàn ông trong ngôi nhà bị đồn ma ám  - 2

Ảnh chụp chung của nạn nhân và hung thủ (bên trái).

Cảnh sát tìm kiếm chiếc xe tải thu gom rác và đào bới tất cả để tìm khẩu súng trong 12 tấn rác, nhưng kết quả vẫn là con số không. Ba tuần trước vụ ám sát, Sileo mua khẩu súng Phoenix cỡ .25 và được chứng minh không phải vũ khí giết người. Tuy nhiên, một số nhân viên nhà hàng lại tiết lộ, Sileo từng cầm một khẩu súng ngắnkhác là Beretta. Nhưng người này phủ nhận điều đó.

Để tìm bằng chứng, cảnh sát đã nhờ một nhân viên nhà hàng đeo micro ghi âm ẩn trong người và hỏi về khẩu súng Beretta. Khi được hỏi, Sileo đáp lại: "Không, tôi vứt nó rồi". Như vậy, rõ ràng, nam thanh niên này đang nói dối, câu trả lời khác hẳn lời phủ nhận không có khẩu súng này như lúc khai với cảnh sát.

Các nhà điều tra hỏi về bao da đựng khẩu súng mà Sileo đã nộp cho cảnh sát. Không có gì để mất, nhân viên điều tra gửi bao da đến chuyên gia pháp y. Qua kiểm tra, các chuyên gia phát hiện không chỉ có khẩu súng Phoenix cỡ .25 từng được giữ trong bao da mà còn có một khẩu súng. Với các vết hằn còn lưu lại ở phần trong bao da cho thấy đó là khẩu Baretta cỡ .25. Các chuyên gia về đạn cũng nhận định với vỏ đạn được tìm thấy có thể được bắn ra từ một khẩu súng Baretta.

Cảnh sát đã bắt Sileo vì tội giết người. Các công tố viên cho rằng động cơ chính của Sileo khi giết Jim là vấn đề tài chính. Hai người có chung khoản bảo hiểm được mua khi kinh doanh nhà hàng. Bởi vì, trước khi xảy ra sự việc, nhà hàng làm ăn xuống dốc, Jim dự định đóng cửa, dừng kinh doanh có thể Sileo muốn ôm trọn số tiền bảo hiểm.

Sileo biết các nhân viên sẽ nhớ đến khẩu súng Baretta, nên hắn mua một khẩu súng khác để che mắt và chờ cơ hội giết Jim. Vào đêm xảy ra sự việc, Jim và bạn gái vẫn lên kế hoạch đến bữa tiệc Giáng sinh nhưng không đi chung xe. Felicia lái nhanh để đến trước, đây là cơ hội cho nghi phạm quay lại nhà hàng giết Jim. Tuy nhiên, hắn lại có thêm chứng cớ ngoại phạm khi đến bữa tiệc trước Felicia.

Cảnh sát cũng phát hiện Sileo còn phải trả cho cha 100.000 USD. Đây là số tiền hắn vay cha đẻ để hùn tiền mua lại nhà hàng khi bắt đầu hợp tác cùng Jim. Nhà hàng làm ăn kém, nên có thể đây là động cơ khiến hắn muốn chiếm khoản tiền bảo hiểm sau khi nhà hàng đóng cửa để trả nợ. Năm 2001, Sileo bị kết tội và lĩnh án tù chung thân cho sự tham lam, độc ác của mình.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Những vụ án đau lòng vì tranh giành tài sản , Tin pháp luật , giết người