Sự thật đáng sợ đằng sau thi thể 4 mẹ con trong căn nhà cháy: Truy tìm nghi phạm
Thứ bảy, 25/05/2019 07:35

Dựa vào những bằng chứng còn sót lại, các thám tử nhận định đây không phải là tai nạn mà là một vụ giết người được tính toán cẩn thận.

Dưới đống đổ nát, cảnh sát bất ngờ phát hiện những mẩu xương người được
xác định có trước khi ngôi nhà bị cháy.

Lộ diện nghi phạm

Có mặt tại hiện trường, cảnh sát đã nỗ lực chữa cháy. Tuy nhiên, ngôi nhà hai tầng khang trang, bề thế lúc này cũng đã bị thiêu rụi hoàn toàn, chỉ còn là một đống đổ nát.

Bên trong khu vực phòng ngủ, cảnh sát tìm thấy 4 thi thểcủa mẹ con Belle Gunness. Nhận định đây là một vụ giết người được tính toán cẩn thận, cảnh sát bắt đầu đưa vào tầm ngắm những kẻ có hiềm khích với gia đình Gunness.

Sau quá trình sàng lọc, mọi sự nghi ngờ tập trung vào người đàn ông có tên là Ray Lamphere – gã thợ mộc nghèo từng làm thuê cho trang trại của Belle và có thời gian qua lại với nạn nhân. Nhiều nhân chứng xác nhận Lamphere từng đe dọa sẽ giết gia đình Gunness sau khi người tình yêu cầu mình rời đi để cô kết hôn với người đàn ông khác.

Luật sư của Belle cũng cho biết trước vụ cháy không lâu, cô đã đến gặp ông để bàn về di chúc. Belle có nhắc đến Lamphere với luật sư Leliere và lo sợ Lamphere sẽ làm gì đó ảnh hưởng đến cuộc sống của cô. “Tôi sợ hắn sẽ đốt nhà tôi như hắn đã đe dọa”. Trong bản di chúc, Belle để lại toàn bộ tài sản cho những đứa con của mình, nếu vì lí do nào đó chúng cũng mất đi, tài sản sẽ dành cho một trại trẻ mồ côi ở Na Uy.

Joe Maxson, người đầu tiên phát hiện ra vụ cháy cũng cho biết trước khi đến đây đã từng nghe đến câu chuyện tình tay ba của Belle nên rất cẩn thận để tránh hiểu lầm. Anh hạn chế xúc với bà chủ ngoài công việc. Joe từng nhiều lần nhìn thấy Lamphere xuất hiện quanh trang trại với ánh mắt đầy tức tối.

Phát hiện bất ngờ

Ngay lập tức, Ray Lamphere bị triệu tập để làm rõ vụ việc. Tuy luôn miệng khẳng định mình vô tội và thề độc rằng mình không hề liên quan đến vụ cháy nhưng người đàn ông này lại không đưa ra được chứng cứ ngoại phạm của mình vào sáng sớm hôm đó. Trong khi đó, Lamphere lại không có tiền để thuê luật sư. Cuối cùng, tòa buộc tội Lamphere có liên quan đến cái chết của bốn mẹ con Belle Gunness.

Mọi việc gần như đã ngã ngũ. Tội ác của Lamphere trở thành đề tài được bàn tán khắp nơi. Căm phẫn hành vi mất nhân tính này bao nhiêu, người ta lại càng xót thương cho Belle bấy nhiêu.

Nhưng rồi, trong quá trình tìm kiếm những di vật còn sót lại của nạn nhân dưới đống đổ nát, cảnh sát bất ngờ phát hiện một số xương người không phải là của mẹ con Belle. Dường như chúng đã có ở đây từ trước khi đám cháy xảy ra.

Trong khi đó, một người đàn ông lạ tên là Asle Helgelein từ Thụy Điển đến gặp cảnh sát ở La Porte và nhận mình là anh trai của Andrew Helgelein – chồng “hụt” của Belle, người đã biến mất không dấu vết khi đang chuẩn bị làm đám cưới với Belle.

Theo thông tin từ Asle Helgelein, em trai ông đã đến đây để giải quyết một vài vấn đề liên quan đến chuyện làm ăn. Ông cũng được nghe em kể sẽ cưới Belle nhưng sau đó, ông không thể liên lạc được với em trai và cũng không nhận được bất kỳ tin tức nào của Andrew Helgelein. Khi nghe đến đám cháy tại nhà Belle và việc cảnh sát phát hiện có xương người trong ngôi nhà, Asle nghi ngờ Belle có liên quan đến việc mất tích của em trai mình.

Trước nhận định này, cảnh sát cho rằng Asleđã quá đa nghi với một góa phụ đáng thương như Belle. Hơn nữa, khi Andrew Helgelein bỏ đi trong khi đám cưới đang đến gần, Belle đã vô cùng đau khổ.

Nhưng rồi, trước những phát hiện mới sau đó, cảnh sát bắt đầu hoài nghi về góa phụ này và cảm thấy ngôi nhà của cô đang ẩn chứa rất nhiều bí mật.

 
Danviet.vn
Tag: Sự thật đáng sợ đằng sau thi thể 4 mẹ con , vụ án chấn động , giết người