Sự thật bất ngờ: Con trai của Harry và Meghan vẫn chưa được gọi là 'hoàng tử' và đây là lý do
Thứ ba, 07/05/2019 16:48

Dù đã thay đổi quyền thừa kế trong Hoàng gia Anh, nhưng đứa trẻ xứ Sussex vẫn chưa được coi là hoàng tử.

Ngày 6/5 - cụ thể là 5h26 phút sáng theo giờ địa phương (23h26 phút tại Việt Nam), công nương Meghan - nữ công tước xứ Sussex đã hạ sinh thành công một cậu con trai trong sự hân hoan của cả Cung điện Buckingham.

Em bé nặng 3,26kg, sinh ra trong tình trạng khỏe mạnh, cũng đồng thời là em bé đầu tiên có một dòng máu lai trong hoàng tộc. Tuy nhiên, có một điều bất ngờ là em bé vẫn chưa được gọi là hoàng tử - ít nhất là trên danh nghĩa.

Và lý do phụ thuộc vào Nữ hoàng Elizabeth II.

Sự thật bất ngờ: Con trai của Harry và Meghan vẫn chưa được gọi là hoàng tử và đây là lý do - Ảnh 1.

Theo Grant Harrold - một cựu quản gia của hoàng tộc và là chuyên gia về quy tắc ứng xử, thì đứa trẻ sẽ chưa nhận được danh hiệu này cho đến khi được Nữ hoàng ban cho.

Nguồn gốc của quy định này bắt nguồn từ Thế chiến I, khi vua George V quyết định giới hạn thời gian các tước vị của hoàng tộc. Theo đó, tước hiệu hoàng tử, công chúa sẽ mất hiệu lực sau hai thế hệ, trừ trường hợp con cả của người nối dõi đầu tiên.

Harrold cho biết, theo truyền thống thì những đứa trẻ hoàng tộc chỉ trao danh hiệu "bá tước"(Earl) hoặc "tiểu thư" (Lady). Dù vậy, có thể Nữ hoàng Elizabeth II sẽ trao ngoại lệ cho con trai của Harry - giống như những gì bà đã làm với con của William và Kate, đó là ban cho chúng tước hiệu công chúa/hoàng tử.

Đứa trẻ xứ Sussex đã thay đổi danh sách kế vị Hoàng gia Anh như thế nào?

Ngay từ khoảnh khắc ra đời chú bé đã khiến danh sách kế vị trong Hoàng gia Anh có một chút biến động.

Sự thật bất ngờ: Con trai của Harry và Meghan vẫn chưa được gọi là hoàng tử và đây là lý do - Ảnh 2.

Danh sách quyền thừa kế trong Hoàng gia Anh

Về cơ bản thì hiện tại, người đứng đầu là danh sách hưởng quyền kế vị là Hoàng tử Charles - con trai cả của Nữ hoàng Elizabeth II, và cũng là ông nội em bé mới ra đời. Hoàng tử Harry - công tước xứ Sussex đứng thứ 6, vậy nên "hoàng tử bé" con trai họ sẽ đứng thứ 7.

Một loạt công chúa, hoàng tử dưới vị trí thứ 7 đã bị hạ xuống một bậc. Tuy nhiên, điều này cũng không có nhiều ý nghĩa. Sau Charles là Hoàng tử William - con trai cả của ông, rồi cháu nội ông là Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis. Harry là con thứ, đứng thứ 6, nên khả năng quyền kế vị chạm được đến nhánh của Harry là rất thấp.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Công nương Meghan , Hoàng tử Harry , Con trai Công nương Meghan