Sự thận trọng và tỉnh táo của HLV Mai Đức Chung
Thứ bảy, 07/10/2017 10:19

Chuẩn bị cho trận tái đấu đối thủ dưới cơ Campuchia, HLV Mai Đức Chung thận trọng cho gọi đến 26 cầu thủ mà ông cất công đi các sân bóng chọn lựa.

Ngày đầu tiên hội quân, ông Chung đã nói thẳng bất kỳ ai cũng có cơ hội ra sân, không phân biệt lớn bé, chủ yếu căn cứ vào phong độ và cách thể hiện.

Lần hội quân này, không quá áp đảo cầu thủ HA Gia Lai có mặt trên tuyển quốc gia, có thể họ chưa… đủ tuổi và thực tế nhiều đàn anh khác có phong độ bình ổn hơn. Bên cạnh đó, mục tiêu của đội tuyển dưới thời ông Mai Đức Chung khác với Hữu Thắng chủ yếu tập trung cho SEA Games. Cầu thủ ở thì hiện tại có ranh giới phân biệt rõ ràng hơn về thành phần tuyển quốc gia và lứa U-22 cho mỗi mặt trận khác nhau.

Nếu như thời HLV Hữu Thắng thường băn khoăn về việc sẽ chọn ai chơi cặp với Công Phượng thì với ông Mai Đức Chung có nhiều chọn lựa hơn. Dễ thấy nhất là sự đau đầu dễ chịu về tiền đạo nào sắp tới đá cặp với Văn Quyết, hoặc ai chơi chung với Anh Đức thì phù hợp nhất. Thậm chí chân sút Ngân Văn Đại bị lãng quên suốt hơn hai năm qua và cho đến nay mới tái xuất, nhờ phong độ lẫn sự chú ý của HLV chứ không phải vì quan hệ hay hậu duệ của ai cả.

HLV Mai Đức Chung ký tặng người hâm mộ. Ảnh: QUANG THẮNG

Nghĩa là những cầu thủ nào đang chơi tốt thì có suất lên đội tuyển hoặc có khi ông Chung còn hào phóng gọi cả Mạc Hồng Quân giúp gương mặt thân quen tìm lại cảm giác tuyển một thời, hay thủ môn vừa mắc sai lầm Phí Minh Long và từng bị phản ứng. Thế nhưng ở ông Chung có một sự tỉnh táo nhất định, với cảnh báo tất cả đều phải cạnh tranh sòng phẳng. Như đội trưởng Văn Quyết thổ lộ anh cần nỗ lực thể hiện nhiều hơn nữa, bên cạnh cố gắng của Anh Đức hay đàn em Công Phượng.

Cả thầy Mai Đức Chung và các học trò đều hiểu rằng muốn thắng trên sân cỏ thì trước tiên phải thắng chính mình đã.

 
Plo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: HLV Mai Đức Chung , sự tỉnh táo của HLV , bóng đá việt nam