Sư phụ Huỳnh Tuấn Kiệt & tuyệt kỹ khuất phục võ sư Vịnh Xuân: Sơ sẩy là 'đi'
Thứ bảy, 29/07/2017 07:54

Chiều cao và cân nặng thua thiệt hơn hẳn so với Pierre Flores, song võ sư Cù Mai Công vẫn "chấp" cả Flores và 2 người khác đứng lên bụng mà không ảnh hưởng gì về sức khỏe

Tại sân Nhà văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh tối 26/7, Chưởng môn Karate Shorin-ryu Việt Nam, ông Cù Mai Công đã trình diễn màn võ công bí hiểm, khi để võ sư Vịnh Xuân Flores đứng lên và nhún nhảy trên bụng mà không hề hấn gì.

Sư phụ Huỳnh Tuấn Kiệt & tuyệt kỹ khuất phục võ sư Vịnh Xuân: Sơ sẩy là

Võ sư Cù Mai Công vận khí (ảnh trái), Flores (phải) đứng lên
nhún nhảy "không ăn thua"

Màn trình diễn của ông Cù Mai Công - một trong những người thầy đầu tiên của Huỳnh Tuấn Kiệt (Nam Huỳnh Đạo) đã làm lu mờ tất cả các màn biểu diễn khác tại sân Nhà văn hóa. Trong đó màn đối luyện của Pierre Flores cùng một môn đệ cũng bị lãng quên đi.

Mọi người đều tấm tắc khen ngợi võ công của ông Cù Mai Công, không hiểu vì sao người đàn ông tầm thước (1m65), nặng 55kg và đã 55 tuổi lại có thể chịu đựng được sức nặng của Pierre Flores cao 1m80 và nặng 90kg. Ai cũng thắc mắc, nhưng không ai biết đó là thứ võ công, hay nội công gì.

Liên hệ trực tiếp với võ sư Cù Mai Công, chúng tôi đã nhận được câu trả lời của Chưởng môn Karate Shorin-ryu Việt Nam.

"Đứng lên bụng chỉ là 1 vận dụng của nội dung khí (ki - tức hơi) trong đào tạo của Shorin-ryu Việt Nam. Trước 1987, nội dung này chỉ dạy cho môn sinh thân tín, thậm chí chỉ dành cho đai đen thân tín. Lúc đó thầy chỉ dạy cho riêng tôi.

Nhưng tôi nhận ra nếu để nội dung hiệu quả trong tập luyện lẫn cuộc sống này thất truyền thì rất uổng, nên tôi đã thử nghiệm dạy cho một vài học trò, sau đó vài năm thì mở rộng ra dự bị huyền đai", ông Cù Mai Công giải thích rằng đó vận khí chứ không phải nội công như nhiều người lầm tưởng.

Võ sư 55 tuổi cũng cho biết, tập sai bí kíp vận khí này có thể dẫn tới hậu quả khôn lường. "Khoảng 5 năm nay, tôi mở rộng một chút cho toàn thể môn sinh. Không phải giấu nghề mà dạy tràn lan cho người mới tập có thể tạo hậu quả xấu khi chưa đủ sức để vận (chuyển) khí đến toàn thân hoặc vào một khu vực nào đó của cơ thể.

Sư phụ Huỳnh Tuấn Kiệt & tuyệt kỹ khuất phục võ sư Vịnh Xuân: Sơ sẩy là

Việc vận khí theo ông Cù Mai Công, nếu làm sai có thể dẫn tới "tẩu hỏa
nhập ma"

Hiện tượng choáng váng, thậm chí ngất, sùi bọt mép nếu tập không kỹ nội dung này là chuyện xảy ra khá thường xuyên với võ sinh mới vì nó làm tăng áp lực máu về vùng não. Màn biểu diễn hôm đó là chuyển khí về vùng bụng, mục đích là dùng khí gia cố cơ bụng, để thực tế có thể chịu đựng những đòn tấn công vào đó..."

Sư phụ của Huỳnh Tuấn Kiệt còn cho biết, mình đã mạo hiểm cá tính mạng khi để Flores đứng lên bụng: "Tôi 55 tuổi, nặng 55kg còn Flores cao 1m80, nặng 90kg nhưng không chỉ có mình Flores lúc đó tôi còn chấp nhận để võ sư Canada và 2 người nữa đứng lên bụng, tổng số cân ước tính khoảng 240kg. Họ còn nhún nhảy trên bụng tôi, nếu không giữ được khí tôi có thể bị tán khí dẫn tới "tẩu hỏa nhập ma"".

Thứ võ công của ông Cù Mai Công đơn giản là vận khí phần bụng, phải rèn luyện cực khổ mới thành công song không phải ai cũng có thể làm được như Chưởng môn Karate Shorin-ryu Việt Nam.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: võ sư , Sư phụ Huỳnh Tuấn Kiệt , tuyệt kỹ khuất phục võ sư Vịnh Xuân