Sự cao thượng của chồng khiến mình xấu hổ và quyết định ly hôn
Thứ ba, 13/02/2018 15:30

Suốt quãng đường từ nhà hàng về nhà, chồng mình không nói với mình câu nào. Khi mình ấp úng xin lỗi chồng, anh trầm ngâm và an ủi mình: “Không phải lỗi của em”.

Sự việc xảy ra ngày hôm nay suy cho cùng đều xuất phát từ bản thân mình. Nếu trước kia mình không yêu đương mù quáng và quá ngu ngốc tin vào những lời đường mật thì sẽ không hủy hoại tương lai của chính bản thân mình.

Mình và chồng trước đây từng trong nhóm bạn thân đại học. Ngày ấy có 2 người trong nhóm bạn đều có tình cảm với mình, nhưng mình lại chỉ yêu người bạn kia mà không đoái hoài đến chồng mình bây giờ. Suốt 3 năm yêu người đàn ông kia, chồng mình vẫn âm thầm yêu mình.

Người đàn ông mà mình lựa chọn thực chất là một gã sở khanh, chuyên lừa tình các cô gái trẻ, trong đó có mình. Anh ta biết mình là con gái nhà có điều kiện nên chuyên bòn rút tiền của mình. Khi biết mình có thai, anh ta năm lần bảy lượt bắt phá thai. Thậm chí anh ta còn phân tích và hứa hẹn sau này sẽ cưới và bù đắp tất cả cho mình.

Sự cao thượng của chồng khiến mình xấu hổ và quyết định ly hôn - Ảnh 1.

Lúc đó mình mới nhận ra sự thật nghiệt ngã, anh ta vốn dĩ chẳng yêu thương
mà chỉ lợi dụng mình. (Ảnh minh họa)

Mình đã phá thai 2 lần, cả 2 lần bỏ con đều là vì mình bất đắc dĩ. Khi từ bệnh viện trở về phòng, anh ta chẳng mảy may hỏi thăm mình một câu. Thấy mình khóc vì day dứt, anh ta còn bực bội rồi bỏ đi.

Tốt nghiệp đại học không lâu, mình bị anh ta nói chia tay. Anh ta nói bọn mình không hợp nhau, nhưng thực chất là anh ta đã tìm được cô gái tốt hơn mình cả về kinh tế lẫn nhan sắc. Lúc đó mình mới nhận ra sự thật nghiệt ngã, anh ta vốn dĩ chẳng yêu thương mà chỉ lợi dụng mình.

Mình quay trở về cuộc sống bình thường và một thời gian sau thì thân hơn với chồng mình. Anh biết hết mọi chuyện giữa mình và người yêu cũ, kể cả chuyện mình từng phá thai. Nhưng chồng mình nói anh không để tâm đến quá khứ của mình, điều anh muốn đó là mang lại hạnh phúc cho mình mà thôi.

Cứ ngỡ mình sẽ tìm được hạnh phúc sau những đổ vỡ và chồng sẽ hàn gắn các vết thương kia. Vậy mà vợ chồng mình kết hôn 4 năm vẫn không có con. Đi khám sức khỏe, bác sĩ kết luận thành tử cung của mình quá mỏng dẫn đến việc khó thụ thai. Cầm kết quả trên tay, cả chồng và mình đều biết đó là hệ lụy của 2 lần phá thai trước kia mình đã từng làm.

Sự cao thượng của chồng khiến mình xấu hổ và quyết định ly hôn - Ảnh 2.

Đi khám sức khỏe, bác sĩ kết luận thành tử cung của mình quá mỏng
dẫn đến việc khó thụ thai. (Ảnh minh họa)

Mình biết chồng mình rất buồn nhưng anh lại cao thượng đến mức chưa bao giờ buông lời trách mình. Anh còn động viên và thi thoảng nói rằng sẽ xin con nuôi nếu vợ chồng mình không thể có em bé. Chồng càng như vậy khiến mình càng cảm thấy có lỗi. Chỉ vì sự lựa chọn sai lầm của mình mà bây giờ chồng mình cũng phải dằn vặt và đau khổ.

Tối qua vợ chồng mình đi ăn tiệc tất niên với các bạn đại học và gặp lại người yêu cũ của mình. Anh ta dẫn theo cả gia đình đến bữa tiệc tất niên. Lúc này anh ta đã có vợ và 2 đứa con rất khỏe mạnh, kháu khỉnh. Lúc nói chuyện với vợ chồng mình, anh ta hỏi tại sao mình vẫn chưa sinh con. Rồi không hiểu vô tình hay cố ý, anh ta cười khẩy và nói: “Trước khi sinh con em phải đi thăm khám cẩn thận đấy. Dù sao em cũng đã phá thai 2 lần rồi mà”.

Chồng mình đã lao đến đánh anh ta ngay trước mặt rất nhiều bạn bè. Suốt quãng đường từ nhà hàng về nhà, chồng mình không nói với mình câu nào. Khi mình ấp úng xin lỗi chồng, anh trầm ngâm và an ủi mình: “Không phải lỗi của em”.

Mình đã trằn trọc cả đêm và quyết định viết đơn ly hôn. Mình đã luôn sống trong những tháng ngày dằn vặt lương tâm vì có lỗi với chồng. Làm 1 người phụ nữnhưng lại không thể sinh con cho chồng là thất bại của mình. Dù biết chuyện này sẽ rất khó cho cả 2 nhưng mình không thể không làm vậy. Ly hôn và giải thoát cho chồng là quyết định đúng đắn của mình phải không?

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Tình yêu , Hạnh phúc gia đình , Tâm sự