'Sốt xình xịch' chi tiền triệu mua 'thủy quái sông Đà' về ăn
Thứ hai, 20/05/2019 07:48

Lâu nay, chạch chấu - một trong những loài thủy quái sống ở sông Đà luôn được giới sành ăn lùng mua. Vì cá rất hiếm nên khách có tiền chưa chắc mua được.

Được biết, trong số các loài thủy quái sông Đà, chạch chấu khó nuôi nhất nên chưa được nuôi trên diện rộng. Hiện, chạch chấu được bày bán trên thị trường đều được đánh bắt ngoài tự nhiên. Cũng vì thế, số lượng loài thủy quái này có rất ít, khách có tiền cũng khó mua.

Chị Ngọc Huyền (Long Biên, Hà Nội) cho biết năm nào chị cũng tìm mua bằng được chạch chấu về cho gia đình thưởng thức. “Không biết công dụng của nó như nào, mình thấy chạch này nhiều thịt, kho rất ngon nên đặt mua cải bữa cho gia đình thôi. Mình toàn tìm người quen để đặt trước nên cứ có là họ gọi”, chị nói.

Vì giá cao ngất ngưởng, chị chỉ đặt 2-3 kg về ăn dần. Có lần, chị chỉ mua được 1 con nhưng nặng 1kg với giá hơn triệu đồng. Chị cho biết năm nay giá chạch chấu giảm nhiều, chị mua 2kg chỉ mất hơn triệu đồng.

Chạch chấu có giá rất cao nhưng luôn trong tình trạng cháy hàng.

Anh Tưởng – một đầu mối bán chạch chấu ở Hà Nội, cho biết loài thủy quái này khá hiếm, số lượng hàng nhập về hạn chế. “Chỉ cần vừa về tới cửa hàng, khách đến ngay hết ngay lập tức. Vì không biết bao giờ hàng mới về nên không dám nhận bất cứ đơn đặt hàng trước nào”, anh chia sẻ.

Hiện, anh bán 500.000 đồng/kg với loại chạch chấu có kích thước lớn, từ 1-2 con được 1kg. Mức giá này vẫn chưa phải đắt nhất, có thời điểm lên đến hơn triệu đồng 1kg chạch. Tuy vậy, mặt hàng này luôn trong tình trạng cháy hàng, khách có tiền cũng khó mua được.

Người có tiền cũng khó mua được loài thủy quái sông Đà này.

Anh cho biết vốn chạch chấu đã hiếm, với những con có kích thước lớn như vậy lại càng khó tìm hơn. Gần đây, anh mới chỉ gom được gần chục kg về bán cho khách và không biết lúc nào sẽ gom được hàng tiếp nữa.

Theo anh, chạch chấu luôn đắt hàng mỗi khi xuất hiện vì chúng có giá trị dinh dưỡng cao làm nhiều món ngon, lạ miệng. Đặc biệt, món chạch chấu nướng còn là một trong những đặc sản của Hòa Bình.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia y học Trung Quốc, cá chạch sông (chạch chấu) còn có tác dụng lợi mật, làm hết vàng da và có khả năng bảo vệ tế bào gan. Món này cũng giúp bổ thận, tráng dương nên được các quý ông rất ưa thích. Với những công dụng trên, nhiều người gọi đây là “nhân sâm dưới nước”.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Thủy quái sông Đà , chạch chấu , Nhân sâm dưới nước