Sơn 'Trô' vượt ngục và cái kết cuối cùng cho gã giang hồ
Thứ tư, 16/12/2015 16:02

Cuộc đào tẩu như phim của đại ca giang hồ mới bước vào ngưỡng cửa cuộc đời khiến dân anh chị trong giới giang hồ cũng phải ngỡ ngàng.

Sơn “trô” tên thật là Trần Ngọc Sơn (SN 1989, Tích Sơn, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc). Mặc dù được gia đình cho ăn học tử tế, nhưng Sơn đặt chân vào giới giang hồ từ khá sớm, đó là năm hắn mới học đến lớp 11, Sơn “trô” đã liên tục gây ra những vụ việc gây mất an ninh trật tự.

Vừa bước vào tuổi 18, Sơn “trô” đã ghi tên mình vào giới giang hồ bằng việc “lấy số” với hành vi cưỡng đoạt tài sản. Vừa hết thời gian thử thách, Sơn “trô” tiếp tục khẳng định mình bằng hình phạt 30 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Nhưng điều khiến tên tuổi của Sơn “trô” nổi như cồn lại là kịch bản vượt ngục không tưởng.

Khi Sơn “trô” bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc đưa vào trại tạm giam, với “bản lĩnh” của mình, ngay lập tức hắn đã thu nạp được nhiều đệ tử thân cận. Trong số đám đệ tử ấy phải nhắc đến Trần Quang Hiếu (SN 1991, trú tại Phúc Yên, Vĩnh Phúc) và Phùng Văn Hùng (SN 1990, trú tại Hội Hợp, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).

Hùng và Hiếu ngay lập tức trở thành hai cánh tay đắc lực của đại ca giang hồ tuổi đôi mươi. Cả Hiếu và Hùng đều cũng có “số má” mặc dù tuổi đời còn khá trẻ.

Trong đó Hiếu mang trên mình hai tiền án, một án 24 tháng tù giam (2008) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và án 48 năm tù giam (2010) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Còn Hùng, tức “Ba đen” cũng chẳng kém cạnh, Hùng vào tù với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bộ ba giang hồ tuổi trẻ, bản tính bất kham không khó để khăng khít và hiểu nhau. Điều đặc biệt, cả 3 đối tượng này đều phải chịu mức án không cao nhưng lại có chung một nung nấu vượt ngục.

Ý định đào tẩu như được tiếp thêm sức mạnh khi tình cờ vào một buổi sáng cuối tháng 8, năm 2010 Sơn “trô” nhặt được một chiếc chìa khóa đánh rơi ở khu vực sân trước trại giam, nơi những phạm nhân được cán bộ cho ra tắm nắng và tận hưởng không khí ngoài trời.

Điều này khiến Sơn “trô” và hai đàn em là Hiếu và Hùng mừng hơn bắt được vàng. Chiếc chìa khóa nhanh chóng được Sơn “trô” dắt kỹ vào túi quần.

Đợi khi đêm xuống, Sơn “trô” mang chiếc chìa khóa nhặt được ngắm ngía. Hắn bật dậy đút thử chiếc chìa khóa vòa ổ. Sau một hồi loay hoay vặn chiếc chìa khóa ngược xuôi, tiếng động “tạch” từ ổ khóa vang lên khiến chiếc khóa bật mở. Sơn và đàn em như mở cờ trong bụng khi chiếc chìa khóa phát huy tác dụng.

sonto-xahoi.com.vn-1450250645

Sơn "trô" (ngoài cùng bên trái) và những đàn em đứng trước vành bóng ngựa sau khi bị bắt lại.

Nhưng sự cáo già trong đầu óc của một đại ca trẻ tuổi khiến Sơn “trô” không vội vàng trong việc trốn trại. Ý định đào tẩu tiếp tục được hắn và đàn em thân tín lên kế hoạch một cách rất kỹ lưỡng. Bởi để cuộc đào tẩu thành công, Sơn và đàn em phải vượt qua 3 lần cửa trại giam và bức tường rào dây thép gai B40 có gắn điện, nghĩa là an ninh ở đây rất nghiêm ngặt và chắc chắn.

Không phụ lòng tin của đại ca, Hùng ngay lập tức đã tiến cử một đàn em khác trong trại có biệt tài mở khóa. Tên này tên Nguyễn Mạnh Đồng (SN 1992, Tam Dương, Vĩnh Phúc), một tên trộm cắp vặt. Đồng đã nhiều lần bẻ khóa trót lọt nhờ vào những dụng cụ tự chế.

Được tiến cử, hơn nữa biết danh của Sơn “trô” là kẻ máu lạnh Đồng không dám chối từ. Chiếc chìa khóa sau đó được Đồng mài rũa cẩn thận để có thể mở khóa cho cuộc đào tẩu của các đàn anh.

Chỗ ngủ của Hùng có một ô thoáng nhỏ, hàng ngày có thể theo dõi được lực lượng cảnh vệ canh gác tại chòi canh cũng như cổng ra vào của khu vực trại giam. Nhờ vị trí thuận lợi này, từ khi có ý định trốn trại, Hùng đã dành hàng giờ liên tục để theo dõi hoạt động của lực lượng tuần tra, canh gác. Nhờ đó Sơn “Trô”, Hùng và Hiếu đã nắm được quy luật lịch trực của lực lượng an ninh.

Sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng, Sơn “trô” phân tích và nhận định sau khi mở được 3 lớp khóa cửa chúng chỉ có 5 phút để tiếp cận bờ tường rào và vượt ra ngoài. Thực hiện ý định, đêm 18/8/2010, Sơn lấy chiếc màn tuyn màu hồng của mình và bắt 2 phạm nhân trong buồng giam chung với hắn phải xé ra, tết thành dây.

Khoảng 0h45 ngày 19/8/2010, Sơn “Trô” cùng Hiếu và Hùng đem theo chiếc chăn màu vàng chanh của Sơn cùng sợi dây được tết từ màn tuyn mà Sơn đã cho các bạn tù làm từ trước đó. Chúng đánh thức Đồng dậy và yêu cầu mở các khóa của trại giam. Chỉ trong vòng 7 phút, Đồng đã dùng chiếc chìa khóa mà Sơn đưa cho mở được 2 ổ khóa, một ở cánh cửa sắt lối đi chung và một ở công khu nhà giam B.

Thực hiện thành công, Đồng xin các đàn anh cho trốn cùng, nhưng Sơn “trô” đã nhất mực từ chối và đưa lại chiếc chìa khóa cho Đồng để khi ý định đào tẩu bất thành thì Đồng sẽ phải mở cửa cho chúng trở lại buồng giam.

Khi Sơn và đồng bọn thoát ra được khu vực đầu nhà Bệnh xá Trại tạm giamthì dừng lại nghe ngóng động tĩnh. Nghe thấy tiếng bước chân của cán bộ gác ở vọng đi ra phía cổng chính của trại tạm giam thì chúng đoán là đã đến giờ đổi gác. Sơn “Trô” lệnh cho Hiều và Hùng phải hành động thật nhanh trong vòng 5 phút trước khi phiên gác mới vào ca trực.

Cả 3 lập tức áp sát bức tường rào bảo về rồi công kênh nhau lên và dùng chiếc dây màn buộc vào thanh sắt chữ V ở cọc hàng rào dây thép gai phía trên tường bao. Hùng đưa chăn cho Hiếu, Hiếu đưa cho Sơn để Sơn vắt chăn trùm lên hàng rào dây thép gai và dây điện trần rồi sau đó cả ba tên lần lượt vượt tường ra ngoài.

Do hai đoạn dây điện trần bị dính vào nhau chập, cháy và lóe sáng, lực lượng an ninh trại giam sinh nghi bèn quay lại kiểm tra. Tuy nhiên, lúc này Sơn “Trô” và đồng bọn đều đã thoát ra ngoài an toàn và biến vào bóng tối.

Sau đó cả bọn đã trốn chạy về Hà Nội ngay trong đêm. Tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt được Sơn “trô” và đồng bọn khi chúng đang trên đường ra bến xe để trốn vào Nam. Ngay sau đó, bộ ba giang hồ liều lĩnh đã chịu mức án về tội danh “Trốn khỏi nơi giam giữ”, Đồng cũng không thoát khỏi tội với hành vi giúp sức.

Cuộc đào tẩu đã gây chấn động dư luận, câu chuyện như phim này khiến không ít người trong giới giang hồ cũng phải ngỡ ngàng.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Sơn "Trô" vượt ngục , giang hồ Sơn "Trô" vượt ngục , cái kết của giang hồ Sơn "Trô"