Son Heung-min trên con đường vươn tầm thế giới
Thứ sáu, 05/01/2018 15:32

Son Heung-min là một tài năng, nhưng thiếu nhiều yếu tố để vươn đến tầm thế giới. Nhưng bây giờ, sau nỗ lực hoàn thiện bản thân, anh đã lột xác một cách đáng kinh ngạc.

Đêm thứ năm, Tottenham đã vẫy vùng mọi cách để chạy trốn một thất bại. Vào khoảng thời gian cuối trận, Mauricio Pochettino thậm chí tung vào sân mọi cầu thủ có thiên hướng tấn công mà ông có, đồng thời cổ xúy học trò lao cả lên phía trước.

31 cú dứt điểm đã được Spurs tung ra, nhưng chỉ 1 trở thành bàn thắng. Không phải Harry Kane, người chuẩn bị nhận mức lương 200.000 bảng để trở thành cầu thủ quốc tịch Anh có thu nhập cao nhất Premier League. Không phải Dele Alli, tiền vệ xuất sắc hơn cả Frank Lampard, Steven Gerrard ở tuổi 21. Tác giả của bàn thắng là Son Heung-min.

Đó là một pha lập công không thể tin nổi. Từ khoảng cách 27 m, thay vì nghĩ cách vượt qua hàng phòng thủ dày đặc trước mặt, Son thực hiện hành động táo bạo: sút. Sự căn chỉnh, tốc độ, lực đạo và đường bay, tất cả đều hoàn hảo để tạo nên cú đấm sấm sét tung lưới West Ham.

Son Heung-min tren con duong vuon tam the gioi hinh anh 1

Cú sút từ khoảng cách 27 m của Son đem về 1 điểm cho Tottenham.

Trước đây có một câu nói thường áp dụng với ngôi sao người Hàn Quốc, rằng “chỉ cần nửa giây, anh ta sẽ ghi bàn ở bất kỳ nơi nào; nhưng nếu có 3 giây, cơ hội sẽ tan biến”. Đại ý, Son hoạt động dựa trên bản năng và ra các quyết định chính xác tức thì. Song nếu có thời gian, anh có xu hướng làm phức tạp vấn đề và tự đẩy mình vào rắc rối.

Ở đây, Son không mất đến nửa giây để hình dung sẽ phải làm gì sau đường chuyền của Erik Lamela. Và kết quả vô cùng ngoạn mục. Còn những người chứng kiến thì bàng hoàng, trước khi nhận ra họ vừa may mắn thưởng thức một kiệt tác hoàn chỉnh.

Tuy nhiên, bàn thắng này cũng cho thấy, Son đang dần khắc phục điểm yếu của bản thân. Đây đã là lần nổ súng thứ 6 của anh kể từ đầu tháng 12 tới nay. Thành tích này anh đạt được chỉ với 24 cú dứt điểm, tức tỷ lệ thành bàn lên đến 25%. Son đã trở nên quyết đoán và hiệu quả hơn.

Son Heung-min tren con duong vuon tam the gioi hinh anh 2

Thành tích tổng thể ở mọi mặt trận mùa này của Son.

Những thống kê khác cũng giúp chứng minh lập luận trên. Tại Premier League mùa này, bình quân 21 phút Son lại thực hiện một pha đi bóng, ít thường xuyên hơn mùa trước (19 phút). Nhưng độ thành công lại cao hơn, với 33/62 lần, thay vì 47/105 lần mùa 2016/17.

Cách đây ít hôm, Pochettino nói rằng phong độ chói sáng của Harry Kane khiến Son bị lu mờ, giống như những người chơi bên cạnh Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo. Mặc dù vậy, tầm quan trọng của cầu thủ người Hàn Quốc là không thể phủ nhận.

Thực vậy, Son không ghi nhiều bàn thắng như Kane, không kỹ thuật và có tầm nhìn như Christian Eriksen, không mạnh mẽ như Dele Alli để chiếm một suất thường trực trong đội hình xuất phát. Nhưng xét về tốc độ, tính linh hoạt và nhận thức chiến thuật, khó ai bì kịp Son. Thêm vào đó, thái độ chuyên nghiệp và tinh thần chiến đấu cao ngất của anh cũng quá tuyệt vời.

Son Heung-min tren con duong vuon tam the gioi hinh anh 3

Son đang trên hành trình vươn tầm thế giới.

Mùa này, Son chơi ở 7 vị trí khác nhau và 6 lần vào sân từ ghế dự bị. Nhưng ở bất cứ đâu và thời điểm nào, cầu thủ 25 tuổi cũng hoàn thành vai trò một cách xuất sắc. Thậm chí đóng vai vị cứu tinh của đội bóng. Không có các bàn thắng của anh, Tottenham sẽ mất đi 4 điểm và tụt xuống vị trí thứ 6 thay cho Arsenal.

Son chưa ở tầm cỡ thế giới, nhưng anh có tiềm năng để vươn tới đẳng cấp đó, đồng thời vẫn đang nỗ lực hoàn thiện mình. Ở tuổi 25, Son cũng đang trên đường gia nhập với Cha Bum-kun và Park Ji-sung trở thành huyền thoại Hàn Quốc, sau đó thay thế tượng đài David Beckham ở châu Á như Pochettino nhận định.

Son Heung-min tren con duong vuon tam the gioi hinh anh 4

Danh sách những cầu thủ nằm ngoài tốp 10 chân sút hàng đầu Premier League,
với tối đa 7 bàn.

Với 7 bàn thắng đã ghi ở Premier League mùa này, thành tích của Son ngang bằng với các ngôi sao tầm cỡ như Alexis Sanchez, Riyad Mahrez và Philippe Coutinho, đồng thời vượt cả Eden Hazard.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Son Heung-min , Cầu thủ Son Heung-min , Tottenham