Sốc với dịch vụ 'lăng xê' thành minh tinh để... nâng giá bán dâm
Thứ hai, 18/05/2015 10:19

Với chiêu bài tự PR là minh tinh, người mẫu, hồ sơ trên mạng của một nhóm gái bán dâm trá hình không chỉ chi tiết, mà có cả ảnh chân dung thật.

Và các bài báo “lăng xê” kèm theo.

Trong khi đó, trên ứng dụng Wechat, nhóm này rao giá bán dâm lên tới hàng chục nghìn nhân dân tệ.

Trang QQ (Trung Quốc) ngày 5/5 đưa tin cho hay, viện kiểm sát nhân dân thành phố Thâm Quyến mới đây vừa mở cuộc vây bắt đầu tiên nhằm vào một nhóm nghi phạm của vụ án mở dịch vụ giới thiệu hoạt động bán dâm trên Wechat.

Trong đợt này, 5 người trong đó có một nữ nghi phạm họ Giang đã bị bắt.

Sau khi vụ án này bị đưa ra ánh sáng, một quan chức tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đã lên tiếng khẳng định rằng, có hiện tượng một nhóm các cô gái trẻ tự đánh bóng hồ sơ, giả làm người nổi tiếng để hành nghề bán dâm.

Có hẳn một ngành dịch vụ ở Trung Quốc phục vụ các người mẫu ít tên tuổi thay đổi thân phận để... nâng giá bán dâm.

Có hẳn một ngành dịch vụ ở Trung Quốc phục vụ các người mẫu ít tên
tuổi "thay đổi thân phận" để... nâng giá bán dâm.

Tự xưng là “hoa hậu của cuộc thi người đẹp mang hai dòng máu Trung – Hàn”

Thông tin thu thập được từ một nghi phạm - cô nàng tự xưng mang họ Kiều trên mạng cho hay, cô này là dân 9X, được sinh ra tại Hàn Quốc và là người mang hai dòng máu Trung – Hàn.

Thậm chí, Kiều còn tự huyễn hoặc địa vị của mình với màn “chém gió” là học đàn piano tại Áo và hiện đang theo đuổi nghiệp diễn viên kiêm người mẫu.

Trên một mẩu quảng cáo, cô này thậm chí còn giành giải quán quân trong cuộc thi sắc đẹp dành cho những cô gái trẻ mang hai dòng máu Trung - Hàn, thông thuộc nhiều ngoại ngữ và còn được mệnh danh là một tài năng của làng giải trí.

Không những vậy, Kiều còn quảng cáo rằng mình đang hợp tác với hơn 10 tạp chí khác nhau và từng được nhiều đài truyền hình mời tham gia các chương trình truyền hình trực tiếp.

Ngoài ra, các thông tin tìm kiếm được trên mạng Internet liên quan đến cô gái này còn cho thấy, Kiều là đại diện của nhiều hãng mỹ phẩm và thực phẩm.

Tất nhiên, tất cả những thông tin liên quan đến cô này đều kèm theo một lượng lớn những tấm ảnh được chụp rất chuyên nghiệp, để lộ ra những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể.

Sau sự kiện đại tiệc Hải Thiên thịnh yến ở Hải Nam, Trung Quốc năm 2013, dư luận nước này mới ngã ngửa trước ngành dịch vụ thuê người mẫu với đầy đủ các hạng mục giá cả và phục vụ. Ảnh: Wangyi.

Sau sự kiện đại tiệc "Hải Thiên thịnh yến" ở Hải Nam, Trung Quốc năm 2013, dư luận nước
này mới "ngã ngửa" trước ngành dịch vụ "thuê người mẫu" với
đầy đủ các hạng mục giá cả và phục vụ.

Không chỉ có “nàng Kiều”, chỉ cần một vài thao tác trên trang Baidu cũng có thể tìm thấy thông tin của 4 nữ nghi phạm khác bị bắt giữ.

Trên trang Sina (Trung Quốc) cũng có một mẩu tin nhắn của một nữ nghi phạm tự xưng họ Đỗ.

Cô này giới thiệu rằng mình là một nghệ sĩ, học qua các lớp thanh nhạc, vũ đạo, dáng người cao ráo, đa tài, là một diễn viên kiêm người mẫu ưu tú và được giới truyền thông và fan hâm mộ mệnh danh là “con cưng mới của làng quảng cáo”.

Trên các trang mạng khác còn xuất hiện nhan nhản những thông tin rằng cô Đỗ hợp tác với đài nọ, báo kia, và cả những bức ảnh không thể “nóng” hơn.

图中所展示的是该经纪人的会员制度与其主打“外围”

Một "bảng giá" mà quản lý của "waiweinv" đăng tải qua mạng xã hội Wechat với hình
ảnh người mẫu "đinh" của mình. Các hạng mục phí hội viên có
cả phí theo năm và... trọn đời.

Thông qua mạng xã hội hình thành đội ngũ bán dâm

Những “cô Kiều”, “cô Đỗ” nói trên đã tự bịa cho mình những cái nghề được cho là “hot” trong xã hội như diễn viên hay người mẫu để hành vi bán dâm diễn ra suôn sẻ với giá cao.

Tuy nhiên, nguyên nhân chính khiến nhóm đối tượng này bị điều tra là do có liên quan đến hành vi thành lập đội ngũ bán dâm trên Wechat, nhằm triển khai hoạt động giới thiệu gái bán dâm quy mô lớn.

Theo điều tra, “cô Đỗ” có họ thực là Giang, cầm đầu nhóm bán dâm quan Wechat đang bị điều tra.

Theo tiết lộ của cảnh sát, nữ nghi phạm họ Giang cùng với một số nghi phạm khác đã lợi dụng internet và mạng xã hội ảo để lập lên các nhóm bán dâm, kinh doanh kiếm lợi trên thân xác gái bán dâm. Mỗi phiên “giao dịch” thành công, nhóm này đều hưởng phí môi giới hậu hĩnh.

Với mánh khóe khoác lên gái bán dâm một lý lịch hoàn hảo, có chỗ đứng, địa vị trong làng giải trí, nhóm gái mại dâm do nghi phạm họ Giang cầm đầu đã lập lên các diễn đàn người đẹp, diễn đàn văn hóa giải trí… Có những diễn đàn hội tụ thành viên lên đến gần 500 người.

Không ít người mẫu trong môi trường canh tranh khốc liệt ở Bắc Kinh đã chấp nhận đi đêm để có tiền sinh sống.

Không ít người mẫu trong môi trường canh tranh khốc liệt ở Bắc Kinh đã chấp
nhận "đi đêm" để có tiền sinh song.

Chỉ cần thông qua Wechat, bên cung và bên cầu có thể nắm được mọi thông tin mình cần từ đối phương, bao gồm lĩnh vực hoạt động, giá cả mỗi lần phục vụ khách, ngoại hình, danh tiếng “ảo” của gái bán dâm, địa điểm “hành nghề” hay những thông tin yêu cầu chi tiết của khách hàng.

Không chỉ có người cầm đầu nhóm gái bán dâm này được quyền giới thiệu khách cho các thành viên, mà các thành viên cũng có thể giới thiệu cho nhau, thậm chí giới thiệu cho cả người quản lý nhóm. Ai giới thiệu người đó sẽ được hoa hồng.

Có những người thậm chí còn đáp máy bay đến những khu vực cách xa địa bàn Thâm Quyến để phục vụ khách. Sau khi kết thúc mỗi lần “giao dịch”, gái bán dâm sẽ thanh toán tiền hoa hồng cho người môi giới.

Nếu một thành viên sau khi bán dâm không thanh toán tiền cho bên giới thiệu, người này sẽ lập tức bị tố cáo trong nội bộ nhóm.

Theo đó, những thành viên khác sẽ không giới thiệu khách cho người bị coi là “ăn chặn” nói trên, đồng thời đề nghị người quản lý nhóm trục xuất đối tượng đó ra khỏi nhóm.

Theo QQ, 5 đối tượng vừa bị bắt đều nằm trong nhóm bán dâm nói trên. Được biết trong dịp lễ 1/5 vừa qua, vụ án này với 10 cuốn hồ sơ dày cộp đã được chuyển sang viện kiểm sát Thẩm Quyến để điều tra.

Những người mẫu, diễn viên vô danh ở Trung Quốc thường dễ sa vào sự cám dỗ của ngành dịch vụ "lăng xê" này và trở thành "waiweinv".

Các công ty văn hóa tạo vỏ bọc, giúp gái mại dâm “hóa thân” thành diễn viên, người mẫu

Thông qua Wechat, nhóm đối tượng gái bán dâm không chỉ có các cách thức để trao đổi thông tin về bán dâm, mà còn có thể tìm kiếm dịch vụ “thay đổi thân thế” một cách dễ dàng.

Theo cơ quan điều tra, khi một gái bán dâm muốn nâng cao giá “giao dịch”, cô ta sẽ lên nhóm bán dâm Wechat để liên hệ các thợ chụp hình để có những tấm ảnh ở mọi tự thế.

Đồng thời, sẽ có nhân viên chuyên nghiệp ra tay xử lý những tấm ảnh này, sau đó, nhân viên kinh doanh của một cong ty truyền thông, văn hóa nào đó có nhiệm vụ tuyên truyền lý lịch của người này trên mạng Internet.

Với mánh khóe này, những quý ông quan tâm sẽ dễ dàng mắc lừa bởi những thông tin rất phong phú trên mạng, và cái giá phải trả cho mỗi lần “tìm của lạ” có thể lên đến hàng chục nghìn nhân dân tệ.

Theo phóng viên tờ Nam Đô (Trung Quốc), ngoài nữ nghi phạm họ Giang và 4 đối tượng khác đã bị bắt giữ, hiện có rất nhiều phụ nữ tham gia vào đội ngũ bán dâm qua Wechat cũng như những người tham gia vào việc quảng bá cho nhóm này đã bị điều tra.

"Waiweinv" là một từ xuất hiện ở Trung Quốc vào khoảng năm 2005, nhưng được rất nhiều người biết đến sau sự kiện "Hải Thiên thịnh yến" hồi tháng 4/2013.

Waiweinv được người trong ngành giải trí Trung Quốc gọi là "người mẫu thương mại". Bọn họ thường có nghề nghiệp "bề ngoài" là người mẫu, diễn viên, xuất hiện trong những bộ phim... ít người biết.

Các waiweinv có một "bảng giá" rõ ràng, từ hẹn hò, ăn, ngủ, tham gia tiệc "thác loạn" hay thậm chí là... chơi ma túy cùng khách hàng.

Dailo.vn
Tag: Lăng xê , dịch vụ lăng xê , dịch vụ 'lăng xê' thành minh tinh , lăng xê để nâng giá bán dâm