Sốc: Tuyên bố tìm thấy MH370 nguyên vẹn dưới đáy biển
Chủ nhật, 04/11/2018 21:53

Ngày 4.11, một chuyên gia hàng không đã tuyên bố máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines MH370 đang nằm gần như hoàn toàn nguyên vẹn dưới đáy đại dương.

soc: tuyen bo tim thay mh370 nguyen ven duoi day bien hinh anh 1

Larry Vance, người đã viết cuốn sách MH370: Bí ẩn đã được giải quyết, cho biết thân máy bay MH370 vẫn nguyên vẹn sau vụ tai nạn và ở dưới đáy Ấn Độ Dương.

Phát biểu với Daily Star Online, Vance - chuyên gia về tai nạn máy bay hàng đầu, người đã dành một năm rưỡi để nghiên cứu cuốn sách của mình đã khẳng định MH370 còn nguyên vẹn dưới đáy đại dương.

Ông Vance cũng đã dẫn đầu một nhóm tìm kiếm thực hiện chuyến hành trình đến địa điểm ở Ấn Độ Dương, nơi ông tin rằng chiếc máy bay rơi xuống.

Vance lên án điều tra ban đầu của chính quyền Malaysia, và nói ông viết sách để xuất bản để phơi bày sự thật về sự mất tích của Mh370. Ông Vance cũng nói rằng, việc chính quyền Kuala Lumpur đã không quay trở lại Nam Ấn Độ Dương để làm theo lời khuyên của ông là một điều đáng tiếc.

 Ông Vance nói thêm rằng: "Tôi thực sự tin rằng khi đội điều tra chính thức nhìn thấy bằng chứng vật lý mà chúng tôi phát hiện, và cách chúng tôi giải thích nó một cách chính xác, họ sẽ thay đổi suy nghĩ của họ về những gì họ nghĩ đã xảy ra với MH370. Thật không may, và thất vọng, tôi đã sai. Tôi không hiểu nổi tại sao họ tiếp tục bám vào các lý thuyết và phân tích không chính xác của họ".

soc: tuyen bo tim thay mh370 nguyen ven duoi day bien hinh anh 2

Ông cũng bác bỏ lý thuyết của Ian Wilson, một nhà điều tra nghiệp dư, người đã tuyên bố đã tìm thấy chiếc máy bay bị mất ở giữa rừng nhiệt đới Campuchia trên Google Maps.

Vance nói không đời nào chiếc máy bay có thể nguyên vẹn sau vụ tai nạn trong rừng.

Tuần này một chuyến bay Air Lion của Indonesia bị rơi xuống biển ngoài thủ đô Jakarta, khiến 189 người trên máy bay thiệt mạng.

Nhưng sự phát hiện nhanh chóng của máy bay Air Lion gây ra sự tức giận với cuộc điều tra ban đầu của Malaysia vẫn chưa trả lời được câu hỏi tại sao MH370 vẫn chưa được tìm thấy bốn năm sau đó.

Chuyến bay MH370 biến mất vào tháng 3.2014 sau khi rời khỏi thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia trên đường đến Bắc Kinh, Trung Quốc khi đang chở 227 hành khách và 12 phi hành đoàn trên máy bay.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Tuyên bố tìm thấy MH370 , máy bay MH370 , vụ mất tích bí ẩn