Sốc: Sau Ronaldo trốn thuế, Modric đối mặt 5 năm tù
Thứ ba, 20/06/2017 14:34

Ronaldo trốn thuế vẫn có thể không phải đi tù, nhưng Luka Modric đang đối mặt với một bản án hình sự tại quê nhà Croatia.

Trong lúc dư âm vụ Cristiano Ronaldo bị khởi tố hành vi trốn thuế còn chưa nguôi, một ngôi sao Real Madrid khác là Luka Modric đã chính thức bị điều tra vì hành vi khai man trước tòa. Quyết định điều tra được công bố bởi Bộ Tư pháp Croatia.

Luka Modric đối mặt với án tù 5 năm

Modric gần đây đã bị yêu cầu điều trần trước tòa án tối cao Croatia do được xem là nhân chứng trong vụ kiện cựu giám đốc điều hành của CLB Dynamo Zagreb, Zdravko Mamic. Mặc dù về danh nghĩa chỉ là một quan chức cấp CLB, nhưng Mamic có bàn tay tới gần như mọi hoạt động của Liên đoàn bóng đá Croatia và dùng nó để làm bình phong cho các hoạt động tham nhũng.

Mamic trong một thời gian kéo dài khoảng 20 năm đã chi phối hoạt động bóng đá ở Croatia tới mức CLB Dynamo Zagreb có một thời gian dài gần 10 năm liên tiếp vô địch Croatia nhờ nghi án dàn xếp tỷ số, đe dọa tống tiền và công khai “cướp” cầu thủ giỏi từ các CLB khác.

Chưa hết, quyền lực của Mamic khiến các cầu thủ Dynamo Zagreb thường xuyên được triệu tập lên ĐTQG, và những cầu thủ ở các CLB khác bị đồn phải đóng tiền để Mamic cho lên tuyển. Mamic đã đút túi khoảng 20 triệu euro từ trò bẩn này, và một trong những cầu thủ không chịu đóng tiền, trung vệ Dejan Lovren của Liverpool, đã không được triệu tập cho Euro 2016.

Cảnh sát Croatia đã từ lâu theo dõi các hoạt động của Mamic và họ có đủ bằng chứng tố cáo hành vi ăn hối lộ. Tuy nhiên khi quá trình xét xử bắt đầu, Mamic đã gọi một loạt cầu thủ lớn từng khoác áo Dynamo Zagreb để cứu mình, và Luka Modric là một trong những người đã xuất hiện tại tòa.

Cảnh sát Croatia trong quá trình điều tra đã có bằng chứng cho thấy khi được bán sang Tottenham vào năm 2008, một bản thỏa thuận bất thường được ký giữa Modric và CLB Dynamo Zagreb đã cho phép Modric nhận 50% phí chuyển nhượng mà Tottenham thanh toán (hơn 8 triệu bảng), và con số này không được kê khai.

Zdravko Mamic

Ban đầu khi được cảnh sát thẩm vấn, Modric nói rằng bản thỏa thuận được ký sau khi anh đã được bán sang Tottenham, thế nhưng trước tòa Modric lại đi ngược lại lời khai của mình và giải thích rằng mình nhớ nhầm. Bộ Tư pháp Croatia do đó đã mở cuộc điều tra độc lập hành vi của Modric, nghi ngờ tiền vệ của Real Madrid đang tìm cách gỡ tội cho Mamic.

Báo giới Croatia cách đây 1 năm đã đăng tải một loạt bài viết tiết lộ rất nhiều cầu thủ Croatia như Modric, Mateo Kovacic hay Mario Mandzukic có một thỏa thuận với Mamic rằng họ sẽ phải để Mamic đút túi một tỷ lệ phần trăm nhất định thu nhập hàng năm từ đá bóng khi các cầu thủ này rời Dynamo Zagreb. Nếu họ có ý định chống đối, Mamic sẽ khiến họ không được lên ĐTQG hay tệ hơn là dùng “xã hội đen” để đe dọa sự an toàn của gia đình lẫn tài sản của các cầu thủ này.

Tội danh khai man trước tòa có thể dẫn tới bản án 5 năm tù tại Croatia, nhưng nếu có các tình tiết giảm nhẹ thì án sẽ được giảm xuống nhiều nhất còn 6 tháng. Dù vậy Modric giờ đang trở thành một trong những kẻ thù số 1 của công luận Croatia vì hành vi bảo vệ Mamic.

 
Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Sau Ronaldo trốn thuế , Modric đối mặt với án tù , bóng đá