Sở Y tế chỉ đạo làm rõ vụ phụ nữ tử vong sau khi làm đẹp ở BV Kangnam
Thứ ba, 15/10/2019 20:42

Sở Y tế TP.HCM sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để điều tra nguyên nhân cái chết của phụ nữ quốc tịch Mỹ, sau khi người này căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam.

Chiều 15/10, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho biết ngay khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Thanh tra Sở Y tế đã xuống Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam, tiếp nhận và niêm phong hồ sơ, phục vụ công tác điều tra.

Ban giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo thành lập hội đồng chuyên môn. Đồng thời, cơ quan này liên hệ với Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Chợ Rẫy để phối hợp điều tra, xác minh thông tin.

Bà Mai khẳng định trong thời gian sớm nhất, Sở Y tế sẽ đưa ra kết luận về nguyên nhân vụ việc.

Theo thông tin trên website của Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam (quận 3, TP.HCM), căng da mặt là phương pháp thẩm mỹ can thiệp dao kéo, công nghệ hoặc kỹ thuật hiện đại để kéo các cơ chảy xệ hay làm phẳng các nếp nhăn trên da. Kangnam có dịch vụ căng da mặt theo hai kỹ thuật phổ biến nhất hiện nay là phẫu thuật nội soi và căng da mặt bằng chỉ collagen.

Báo cáo của Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam gửi Sở Y tế TP.HCM ghi nhận người phụ nữ 59 tuổi vừa tử vong sau khi căng da mặt bằng kỹ thuật nội soi 3D.

Sở Y tế chỉ đạo làm rõ vụ phụ nữ tử vong sau khi làm đẹp ở BV Kangnam

Thông tin về quy trình căng da nội soi được đăng tải trên website của Bệnh viện
 Thẩm mỹ Kangnam, TP.HCM. Ảnh chụp màn hình.

Liên hệ đến số hotline của bệnh viện, nhân viên tư vấn cho biết dịch vụ này giá 60 triệu đồng, đang có chương trình ưu đãi, giảm giá 15%. Vì vậy, dịch vụ căng da nội soi có giá 51 triệu đồng (đến 31/10).

Người này cho biết thêm hiện tại, theo yêu cầu từ Bộ Y tế, bệnh viện đang bảo trì máy móc từ ngày 14 đến 20/10 nên sẽ nhận khách từ tuần sau. Khách hàng có nhu cầu sẽ được bác sĩ thăm khám, đánh giá tình trạng, tư vấn chính xác về dịch vụ. Khi được hỏi về độ an toàn, nhân viên khẳng định khách hàng có thể "yên tâm".

Thông tin trên website cũng cho biết khách hàng sẽ được tiến hành gây mê hoặc gây tê theo tình trạng, mức độ và nhu cầu. Hậu phẫu, gương mặt có thể sưng nề và hơi đau nhức sẽ cải thiện sau quá trình chăm sóc. Độ sưng tùy theo cơ địa của từng người, thông thường sẽ kéo dài khoảng 2-3 tuần. Sau 7-10 ngày, khách hàng có thể đến bệnh viện để cắt chỉ phẫu thuật. Vết sẹo sẽ nằm gần với chân tóc và mờ dần theo thời gian.

Tối 14/10, một phụ nữ 59 tuổi ở TP.HCM tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Trước đó, ngày 11/10, người này phẫu thuật căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam (quận 3, TP.HCM).

Hậu phẫu, tình hình bà ổn định. Tuy nhiên, đến 21h, bà khó thở, tím tái. Bác sĩ tại Kangnam tiến hành điều trị rồi gọi Trung tâm cấp cứu 115. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Thanh Việt, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Chợ Rẫy, xác nhận ngày 12/10, đơn vị này tiếp nhận bệnh nhân từ Trung tâm cấp cứu 115 chuyển qua. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc nặng, ngưng tim ngoại viện và tử vong sau 3 ngày điều trị. Theo nhận định ban đầu của các bác sĩ, bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ.

Công an quận 3 (TP.HCM) cho biết nạn nhân mang quốc tịch Mỹ. Bước đầu, cơ quan điều tra đã liên hệ với Lãnh sự quán Mỹ để gửi công hàm về vấn đề giải phẫu tử thi, điều tra nguyên nhân tử vong.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Tử vong sau khi căng da mặt , Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam , phẫu thuật thẩm mỹ