Smartphone nào 'vô địch' về tốc độ kết nối wifi hiện nay?
Thứ sáu, 10/05/2019 16:15

Hầu hết mọi người đều tưởng rằng iPhone là những smartphone có tốc độ truy cập internet nhanh nhất, nhưng kết quả những bài test thực tế thì không phải vậy.

Hiện nay smartphone có lẽ là công cụ chính để mọi người truy cập internet: vào đọc tin tức, lướt mạng xã hội, chơi game trực tuyến, xem phim trực tuyến...và lý do chính để người dùng thích mua smartphone cũng là vì nó có thể giúp bạn tối đa hóa giải trí ở bất cứ đâu.

Tuy nhiên, cùng ở một địa điểm, bắt cùng mạng wifi giống nhau thì những smartphone khác nhau sẽ có tốc độ truy cập internet không giống nhau, nguyên nhân là do mỗi smartphone được hãng trang bị những chuẩn wifi khác nhau, cấu hình khác nhau, và thậm chí là hệ thống các ứng dụng, hệ điều hành...

Và dựa trên thí nghiệm thực tế được thực hiện bởi My Broadband - một đơn vị nổi tiếng trong mảng test tốc độ truy cập của các thiết bị - đã đưa ra bảng xếp hãng những smartphone có tốc độ wifi nhanh nhất trên thị trường.

Smartphone nào

Bảng tốc độ truy cập wifi bình quân smartphone các thương hiệu (nguồn My BroadBand).

Mặc dù bảng test này được tiến hành dựa trên các smartphone có mặt trên thị trường năm 2018 (hiện đã là năm 2019), nhưng rõ ràng nếu thực hiện dựa trên các smartphone năm 2019 thì chắc chắn sự chênh lệch cũng không đáng kể.Theo kết quả thì vượt hàng loạt các tên tuổi nổi tiếng khác, các Pixel của Google đã giữ vị trí quán quân về tốc độ kết nối wifi trên thị trường. Tiếp nối đó là các siêu phẩm từ Black Berry, OnePlus và iPhone cùng Samsung lần lượt đứng ở vị trí thứ 4, thứ 5.

Xét về chi tiết, có lẽ Galaxy S10 đang là smartphone có được tốc độ truy cập internet nhanh nhất hiện nay về cả kết nối mạng di động hoặc kết nối wifi. Nguyên nhân là smartphone này được trang bị chuẩn kết nối Wi-Fi 6, điều này không chỉ cho phép S10 có thể kết nối với các router chuẩn Wi-Fi 6 cho tốc độ nhanh hơn mà nó cũng nâng cao tốc độ truy cập ở các băng tần wifi phổ biến hiện nay là 2.4GHz và 5GHz.

Smartphone nào

Galaxy S10 với việc hỗ trợ Wi-Fi 6 mang tới tốc độ truy cập internet tuyệt vời.

Hiện router chuẩn Wi-Fi 6 chưa phổ biến và cũng chưa nhiều smartphone có mặt trên thị trường được hỗ trợ chuẩn này, nhưng có lẽ từ cuối năm 2019 và đầu năm 2020 thì cùng với mạng 5G, Wi-Fi 6 sẽ đẩy nhanh tốc độ kết nối internet của người dùng di động trên toàn thế giới.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: tốc độ kết nối wifi , Galaxy S10