Singapore ôm hận trước Myanmar trong trận đầu SEA Games
Thứ hai, 14/08/2017 20:09

Chiến thắng 2-0 của U-22 Myanmar trước U-22 Singapore hoàn toàn xứng đáng khi họ có thế trận tốt hơn, chơi phối hợp nhóm nhuần nhuyễn và tiềm ẩn nhiều bất ngờ hơn...

Như vậy là trận khai mạc bóng đá SEA Games 29 vừa kết thúc. Lại một lần nữa, U-22 Singapore “chồng” thêm nợ khi họ thua Myanmar 0-2, bằng đúng tỷ số gần một tháng trước Myanmar đánh bại Singapore tại vòng loại U-23 châu Á. Con trai thứ hai của huyền thoại bóng đá Singapore Ikhsan Fandi Ahmad vùng vẫy và sút cầu môn liên tục nhưng vẫn kém duyên ghi bàn ở trận này.

Người hùng Aung Thu hoàn thành cú đúp cho U-22 Myanmar

HLV Richard Tardy tung vào sân trong đội hình xuất phát cùng lúc hai anh em nhà Fanda Ahmad. Người anh Irfan mang băng đội trưởng số 17 đá trung vệ, còn người em Ikhsan Fandi Ahmad (số 11) đá tiền đạo…Nếu như hiệp 1, U-22 Myanmar tận dụng cơ hội tốt hơn thì bàn thắng không dừng ở con số 1. Myanmar có hàng loạt cơ hội áp sát và sút cầu môn, nhưng các chân sút Myanmar vẫn không đưa được bóng vào lưới đối phương.

U-22 Singapore (xanh) lại ghi thêm nợ trước U-22 Myanmar

Mãi đến phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1, trong một nỗ lực sút cầu môn trực diện, Y Bo Bo sút bóng căng, chạm chân một trung vệ U-22 Singapore. Bóng văng ra trở thành một đường chuyền “dọn cổ”, Aung Thu lao xuống đối mặt thủ môn Bin Mardan rồi sút kỹ thuật chéo góc mở bàn cho Myanmar.

Sang đầu hiệp 2, HLV Richard Tardy lệnh cho U-22 Singapore gia tăng áp lực và họ liên tục vây ráp khung thành Myanmar, cứ tưởng như bàn thắng sẽ đến với Singapore thì trong một pha phản công bên cánh phải, Myanmar lại gia tăng cách biệt ở phút 61.

U-22 Myanmar ra quân trận đầu và thắng trận

Bóng được đưa xuống sát biên ngang, rồi lật vào cận thành thủ môn Mardan, lại Aungthu chạy chỗ rất tốt để đệm lòng cận thành rất kỹ thuật hoàn thành cú đúp cho riêng mình và giúp U-22 Myanmar ra quân trận đầu thắng 2-0.

Với U-22 Singapore thì “nợ chồng nợ” khi chưa đầy một tháng, họ đã hai lần thua Myanmar. Trong trận này con trai thứ hai của huyền thoại Fandi Ahmad là Ikhsan chơi rất năng nổ, siêng sút cầu môn nhưng những quả sút của tiền đạo 18 tuổi này thiếu chuẩn xác.

Điều đáng nói là tại SEA Games này U-22 Singapore nuôi mộng vào bán kết và thậm chí lấy HCĐ, tuy nhiên thua trận này thì khó rồi. Lượt trận thứ hai họ lại gặp chủ nhà U-22 Malaysia.

 
Plo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: bóng đá , Sea Games 29 , bóng đá nam Sea Games